เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Follow my dream with a-chievennniph
DAY ๐
  • ๒๐ เมษายน ๒๕๖๐

    a-chieve 
    "แนะแนวอาชีพผ่าน workshop ค้นหาตัวเอง และเข้าฝึกงานในสถานที่ทำงานจริงกับอาชีพที่น้องใฝ่ฝันเพื่อช่วยให้ น้องมัธยมวาแผนอนาคตการเรียนและชีวิตของตนเองได้ดีขึ้น"

    ....ค่ะ นั่นคือความหมายของโครงการ a-chieve shadow หรือโครงการ โตแล้วไปไหน ที่เราได้ลงชื่อไปเข้าร่วม.... ซึ่งตอนนี้มานั่งนึกว่า 'ตูสมัครไปทำไมกันนะ' แต่เมื่อนึกๆ ดูแล้วก็ อืม... 
    จริงๆ มันก็น่าสนใจแต่แรกแล้วแหละ ไม่เคยเห็นมีโครงการไหนที่ให้เด็กๆ ได้ลองไปสัมผัสอาชีพที่อยากจะไปจริงๆ (หรือมีแต่เราไม่รู้ฟะ) สงสัยความสงสัยนั่นเกิดจากความขี้เกียจและความเหนื่อยล้าที่เสมือนไปเข้าค่ายมาต่อเนื่อง ๑ อาทิตย์เต็ม

    เราเลือกไปอาชีพ ออกแบบกราฟฟิก
    แน่นอนสิ ว่าชอบวาดรูป แต่น้ั่นก็ไม่ใช่เป้าหมายหลักของการสมัครโครงการนี้หรอก เพราะตอนนั้น เอ่อ ตอนนี้ก็ด้วย เราไม่เข้าใจความหมายของคำว่า 'กราฟฟิก' แล้วก็ยังไม่เข้าใจความต่างระหว่าง 'กราฟฟิก' กับ 'ภาพประกอบ' ว่าต่างกันยังไง หรือจริงๆ แล้วกราฟฟิกคือชื่อหมวดหมู่แล้วภาพประกอบคือหน่วยย่อยของหมวดหมู่นั้น หรือกราฟฟิกคือใช้คอมพ์ ภาพประกอบใช้มือ (แต่จริงๆ จะทำอะไรก็ใช้มือนี่นะ) หรือจริงๆ แล้วมันก็เหมือนกันล่ะวะ แล้วมันจะมีแยกคำขึ้นมาเพื่อ?? 

    เพราะงั้น นี่แหละ!! คือโอกาสอันดีที่จะไปไขข้อข้องใจ!! (เหตุผลของการสมัครมีแค่นี้จริงๆ สินะ...)

    เอาเป็นว่าจะมอบพื้นที่ตรงนี้เอาไว้เล่าความเป็นไปของชีวิต แค่ในช่วงที่ร่วมโครงการน่ะนะ เพราะเราคงเล่าตั้งแต่เกิดยันตายไม่ไหว เกิดมาจะ ๒๐ ปี ก็จำเรื่องราวไม่ค่อยได้แล้วเป็นธรรมด๊า

    - นิชาทอน -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in