เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Deluxeswiftism
Dogtooth (2009) - วิปริต

  • ซื้อแผ่นดองไว้นานมาก แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ดูสักที สาเหตุนึงก็เพราะมันไม่น่าดูเลยจริงๆนะครับ 555555 หน้าหนังดูจิตๆ บวกกับเคยดูผลงานของผู้กำกับคนนี้มาก่อนแล้ว (The Lobster) คือหนังแกมัน unique ดีนะ แต่มันเครียด และตอนนี้ผมอยากดูหนังคลายเครียดไง!! ก็เลยหยิบแผ่น Dead Poets Society ขึ้นมา แต่อะไรไม่รู้มันดลใจให้หยิบเรื่องนี้มาแทน อืม ดูก็ได้วะ

    เรื่องย่อมีอยู่ว่า มีครอบครัวๆนึง ประกอบด้วยพ่อ แม่ และลูกวัยรุ่นสามคน (ชายหนึ่งหญิงสอง) ซึ่งตัวพ่อแม่เนี่ย จะไม่ให้ลูกออกจากบริเวณบ้าน จนกว่า 'เขี้ยวหมา' จะหลุดออกมา (ระหว่างดูผมก็สงสัยว่าเขี้ยวหมานี่มันอะไรกันวะ เป็นอุปมาอุปไมยหรือตรงตัวกันแน่ ดูจบแล้วก็ยังงงอยู่ดี)

    จะเขียนแบบไม่วิเคราะห์ตีความอะไรทั้งนั้นนะครับ เพราะมีคนเขียนไปเยอะแล้ว หาอ่านได้ในเว็บต่างๆ และอีกอย่างคือ ผมตีความไม่เก่งครับ!

    ถึงก่อนหน้านี้จะบอกว่ามันไม่น่าดู แต่พอได้มาดู กลับชอบแฮะ ชอบในความจิตของมัน คือทั้งเรื่องบรรยากาศมันจะนิ่งมาก เล่าเรื่องแบบเรียบๆ ไม่หวือหวา แต่มันน่าติดตามมากๆว่าจะเกิดอะไรยังไงต่อไป จังหวะมันจะช้ามากกกก ใครที่ทนดูอะไรแบบนี้ไม่ได้มีหลับกลางทางแน่ๆ

    ทั้งเรื่องหนังจะพาเราสำรวจภายในบริเวณบ้าน ว่าทำไมลูกทั้งสามคนถึงออกจากบริเวณบ้านไม่ได้ ซึ่งมันทั้งประหลาดและน่าติดตามมากๆ ระหว่างดูจะมีโมเมนต์เหวอๆตลอดทั้งเรื่อง มีฉากนึงนี่ผมเบือนหน้าหนีเลย รับไม่ได้ เกินคาดมากๆ

    ตัวหนังไม่ได้จัดเรตครับ ในเรื่องจึงมีภาพโป๊เปลือยอนาจารและฉากโหดๆอยู่ตลอดทั้งเรื่องแบบ non-stop เรียกได้ว่าใครชอบอะไรแบบนี้มีกรี๊ดครับ เห็นแม้กระทั่งอวัยวะเพศน่ะครับ ลึกซึ้งมากๆ

    หนังจะออกเป็นกึ่งๆทริลเลอร์กึ่งๆจิตวิทยา ปนดราม่าครอบครัวเข้ามาหน่อยๆ แต่โดยรวมคือ หนังเรื่องนี้โรคจิตและวิปริตสัดๆครับ ไม่ใช่ในเชิงของหนังแบบ Saw อะไรแบบนั้นนะ แต่เป็นเพราะตัวละครที่ถูกเซ็ตอัพมาแบบนี้ ตัวละครในเรื่องไม่มีใครปกติเลย เหมือนหนังไปเซ็ตฉากในแดนสนธยายังไงยังงั้น ทุกคนดูไม่มีชีวิตชีวาเลย (ซึ่งผมว่าหนังตั้งใจทำออกมาแบบนี้)

    โดยรวมคือผมชอบนะ เป็นประสบการณ์ดูหนังที่แปลกและจิตตกดี แต่หนังไม่เหมาะสำหรับทุกคนนะครับ โดยเฉพาะคนที่จิตตกง่ายหรือต้องการความบันเทิงแบบเต็มขั้น หนังเรื่องนี้ไม่สนุกเลย (แต่ก็ใช่ว่าจะน่าเบื่อ) แต่มีประเด็น parenting / domestic disturbance ที่น่าสนใจมากๆ แต่ดูจบแล้วอาจต้องการหนังเบาๆมาแก้จิตตกนะครับ 555555

    ว่าแล้วก็หยิบ Dead Poets Society มาดูต่อดีกว่า

    (source: IMDb)

    Score: 9/10

    Directed by: Yorgos Lanthimos
    Written by: Efthymis Filippou, Yorgos Lanthimos
    Genre: Drama, Thriller
    Runtime: 97 mins

    ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in