เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พกกล้องฟิล์มไปเที่ยวMiss Y
ออกทริปครั้งแรกกับกล้องฟิล์ม - อยุธยา 2 วัน 1 คืน (1)
  • - จุดเริ่มต้น -

    เป็นช่วงที่เราเริ่มถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็จะถ่ายแต่รูปของกินตามคาเฟ่ ถนนหนทางตามแนวรถไฟฟ้า เจออะไรก็ถ่ายสะเปะสะปะ เลยมีความคิดขึ้นมาว่าต้องลองพกกล้องฟิล์มออกทริปแบบจริงจังสักทีแล้วล่ะเลยเลือกเมืองโบราณอย่างอยุธยา บรรยากาศน่าจะเข้ากับกล้องฟิล์ม บวกกับเดินทางไม่นานเพราะใกล้กรุงเทพฯส่วนเหตุผลรองก็คือ ช่วงนั้นไปหลงชอบผู้ชายคนหนึ่งที่ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ (วัดวาอาราม โบราณสถาน ฯลฯ) เลยมีแรงขับอยากพาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่ที่เขาคนนั้นเคยอยู่ แต่ก็รักข้างเดียวที่จบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ส่วนเหตุผลก็ตามไปอ่านได้ที่ และแล้วชีวิตก็เป็นเหมือนเพลง Last Christmas 

    พกฟิล์มอะไรไปดี? อยุธยาเป็นเมืองเก่าที่มีเอกลักษณ์ เราเลยอยากใช้ฟิล์มที่ดูพิเศษๆ หน่อย เลยเลือกฟิล์มหนัง Kodak Vision 3 50D มาใช้ นี่เป็นครั้งแรกกับการถ่ายฟิล์มหนัง และครั้งแรกที่ใช้ฟิล์ม iso ต่ำขนาดนี้

    -วันที่ 1-

    เรามาถึงอยุธยาก่อน 8 โมงเช้า เลยแวะหาข้าวเช้ากินที่ร้าน 'เจี๊ยบ ต้มเลือดหมู' อ่านจากรีวิวแล้วร้านขึ้นชื่อเรื่อง ต้มเลือดหมู ข้าวขาหมู ก๋วยจั๊บ เมนูติ่มซำกับกาแฟโบราณ เราสั่งข้าวขาหมู ส่วนพี่สาวสั่งต้มเลือดหมู รสชาติธรรมดาไม่ว้าวอย่างรีวิว แถมช่วงที่เราไปอาจจังหวะไม่ดี เราสั่งกาฟโบราณกับชาไทย แล้วเขาไม่เอามาให้เสียที รอนานจนแน่ใจว่าเขาลืมแน่แล้ว แต่เราก็ขี้เกียจทวงด้วยแหละ เลยจ่ายเงินแล้วออกมา อดชิมกาแฟโบราณเลย...

    เขาว่ากันว่าทุกทริปต้องมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเสมอ สำหรับทริปนี้คงเป็นสภาพอากาศที่อยุธยาวันนี้ซึ่งครึ้มมากเหมือนฝนจะตกตลอดเวลา และแทบไม่มีแดดเลย ทำเอาคิดหนักเลยว่าจะทำยังไงกับฟิล์ม iso50 ที่โหลดอยู่ในกล้องดี แต่คติประจำใจเราคือเมื่อตั้งใจจะมาแล้วจะถอยหลังกลับไม่ได้เด็ดขาด ลุยเป็นลุย รูปจะออกมายังไงค่อยว่ากันอีกที (ฮา)

    วัดที่ 1 วัดมหาธาตุ

    วัดที่ 2 วัดราชบูรณะ

    วัดที่ 3 วัดธรรมมิกราช

    ขอแวะเติมพลังที่ร้าน "Busaba Cafe & Meal" ก่อนไปลุยวัดกันต่อ ซึ่งนอกจากหน้าร้านจะเป็นคาเฟ่ขึ้นชื่อของเมืองอยุธยาแล้ว ด้านหลังยังเป็นที่พัก Hostel ที่ออกแบบเป็บบ้านทรงไทยสีขาวโดดเด่น 


    วัดที่ 4 วัดพระราม

    วัดที่ 5 วัดมงคลบพิตร

    วัดที่ 6 วัดพระศรีสรรเพชญ์

    มื้อกลางวันฝากท้องไว้ที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา" ร้านมี 2 โซน โซนนั่งธรรมดา กับ โซนนั่งแบบห้อยขา ตอนเราไปถ้าจะนั่งแบบห้อยขาต้องรอคิว ร้านบรรยากาศดี ก๋วยเตี๋ยวแซ่บ และราคาแอบแรงไปนิดสำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือ

    เที่ยวกันมาจนถึงบ่ายสามโมงกว่าๆ ถึงเวลาเช็คอินเข้าห้องพักพอดี เราพักที่ Classic Kameo Hotel & Serviced Apartments เหตุผลก็คือที่นี่บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโรงแรมนี้เขาขึ้นชื่อมาก เลยต้องมา
    พิสูจน์ว่าจริงหรือเปล่า(ฮา) ในส่วนของห้องพักก็เป็นห้องสไตล์อพาร์ตเม้นท์ตามชื่อเลยค่ะ ห้องกว้างขวางดี ปกติพวกโรงแรมราคานี้ (ห้อง 2 คน ประมาณ 2,400฿) จะเป็นห้องแคบๆ มีแต่เตียงกับโต๊ะวางทีวีเล็กๆ แต่นี่มีโซฟานั่งเล่นเป็นห้องรับแขก กับมีครัวพร้อมชุดกระทะและจานด้วย สมกับเป็นอพาร์ตเม้นท์จริงๆ แต่เราเอาแต่เที่ยวตะลอนๆ แล้วกลับมานอนอย่างเดียว เสียดายเหมือนกัน

    อยุธยามีคาเฟ่น่าเข้าเยอะมากๆ ขอแวะอีกสักร้าน ชื่อร้าน Cafe Trifecta เป็นคาเฟ่ห้องเดียวเล็กๆ อยู่ริมถนน ที่จอดรถแอบน่ากลัวเหมือนกัน ต้องจอดฝั่งตรงข้ามแล้วเดินข้ามถนนมา เปิดแค่เสาร์-อาทิตย์เท่านั้น และดูเหมือนว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนรู้จักกับเจ้าของร้าน ตอนเราเข้าไปเห็นเขากำลังดีลราคาแก้วเก็บความเย็นกันอยู่ เราสั่ง Esspresso Tonic Peach กินแล้วสดชื่นนนนนนนมาก


    แล้วฟิล์มหนัง Kodak Vision 3 50D ก็หมดแล้ว 2 ม้วน แต่ทริปยังไม่จบ (ฮา)

    เก็บตก
    *เพิ่งรู้ตอนอ่านรีวิวเที่ยวอยุธยา ว่านอกจากวัดและโบราณสถานแล้วอยุธยามีคาเฟ่เก๋ๆ เยอะมาก
    *รูปที่ไปล้างสแกนออกมาเบลอมาก แถมสีก็ดูหม่นๆ ฟิล์ม iso50 นี่เหมาะกับแดดจัดๆ จริงๆ ต้องมีนัดล้างตากับฟิล์มนี้แน่ๆ 

    * * * * * * * * * *

    Camera : Canon EF + Canon FD 50mm f1.8
    Film : Lomography 100

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in