เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DAISY x PLAYLISTCall me Daisy.
♫ Cigarettes After Sex - Affection | วันนี้ฝนตก


  • เราเคยตอบไปใน ask.fm ของตัวเองว่าเพลงของศิลปินคนใดเหมาะสำหรับการฟังในวันฝนตกที่สุด ตอนนี้เราก็ยังยืนยันคำตอบเดิมว่าCigarettes After Sexเป็นศิลปินที่โคตรเหมาะกับวันฝนตก

    แต่ต้องไม่ใช่วันฝนตกธรรมดา มีศิลปินมากมายที่ฟังแล้วรู้สึกว่า โอ๊ะ..เหมาะกับการฟังในวันฝนพรำจังเลย แต่Cigarettesเป็นมากกว่านั้น...เพลงของCigarettesจะต้องฟังในวันที่ฝนตกหนักและคนฟังกำลังนอนอยู่ใต้ผ้านวมผืนหนา มองออกไปนอกหน้าต่างในขณะที่คิดถึงใครซักคน

    ใช่...เพลงของCigarettesเหมาะกับสถานการณ์แบบนั้น(ในความคิดเรา) เพราะเสียงฟุ้งๆดนตรีลอยๆและโทนของเพลง เราเลยรู้สึกว่าเพลงของCigarettesเป็นเพลงที่ควรฟังคนเดียวแล้วจะซึมซับอารมณ์ได้ดีที่สุด

    หรือไม่..ก็ต้องฟังกับใครซักคนที่พิเศษ ในขณะนั่งดูดบุหรี่กันตรงระเบียงหลังจากมีเซ็กซ์ที่เร่าร้อน(ตามชื่อวงนั่นแหละ) เราคิดว่างั้นนะ

    และถ้าให้เลือกหนึ่งในเพลงที่ชอบที่สุดของวงนี้ คงต้องยกให้เพลง Affection ที่มีเนื้อหากร๊าวใจ เกี่ยวกับการแสดงความรักในแบบฉบับแบ้ดบอย

    I know that you say I get mean when I'm drinking
    But then again sometimes I get really sweet
    So what does it mean if I tell you to go fuck yourself
    Or if I say that you're beautiful to me

    แค่ท่อนแรกขึ้นมาก็ได้กลิ่นอายความดิบแล้วคุณ เหตุผลที่ชอบเลยก็เพราะเนื้อหานี่แหละ เรารู้สึกว่าเราเองเป็นคนปากแข็งคนหนึ่ง จะไม่ค่อยแสดงความหวานกับคนที่เราแคร์ บางทีพูดจาไม่ดีด้วยซ้ำ ยิ่งตอนกินเหล้าน่ะนะ...

    It's affection, always
    You're gonna see it someday
    My attention for you
    Even if it's not what you need

    "แต่ไม่ว่าเราจะเอ่ยคำหวานหรือถ้อยคำหยาบคาย ความรู้สึกที่เรามีให้คุณคือความรัก ไม่เคยเปลี่ยน" เพลงนี้เป็นตัวอย่างของเพลงที่สื่อว่าการแสดงความรักผ่านการกระทำสำคัญกว่าคำพูด เพราะไม่ว่าคำที่เอ่ยออกไปจะเป็นถ้อยคำหวานสุดโรแมนติกหรือไม่ แต่สิ่งที่ชัดเจนที่สุดเลยคือความรู้สึกของเราที่มีให้คุณ

    I think of you
    I want you too
    I'd fall for you

    แต่หากคุณต้องการให้เราพูดว่ารู้สึกยังไงก็ตามนี้นั่นแหละ...เราคิดถึงคุณ ต้องการคุณ และรักคุณนะ.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in