เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DAISY x PLAYLISTCall me Daisy.
♫ Billie Eilish - Bellyache | ฝังเพื่อนไว้ที่ไหนดี​?


  • วันนี้เราตื่นมาด้วยอารมณ์หงุดหงิดเพราะที่คอนโดดับไฟตั้งแต่ 8.30-15.00 ทำให้คนที่ออกไปทำงาน 9.30 อย่างเราต้องระเห็จตัวเองออกมาจากห้องเช้ากว่าที่ควร ด้วยความที่เป็นคนมีนิสัยนอนดึกตื่นสาย ทำให้การตื่นเร็วกว่าแปดโมงเป็นเรื่องที่ทำให้อารมณ์เสียได้ง่ายๆ

    เราสะลึมสะลือมานั่งจิบกาแฟที่สตาร์บัคแถวคอนโดพร้อมกับแลปทอปคู่ใจ เปิดยูทูปขึ้นมาตั้งใจหาเพลงฟังแก้ง่วงก่อนจะเจอกับเพลง Bored ของ Billie Eilish (ซึ่งเรามารู้ทีหลังว่าเป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ดังอย่าง Thirteen Reasons Why) พอฟังไปสักพักก็รู้สึกถูกชะตากับเสียงเธอแปลกๆ รู้สึกว่ามันค่อนข้างคล้ายกับเสียงของ Melanie Martinez นักร้องอีกคนนึงที่เราค่อนข้างชอบ เราจึงฟังเพลงอื่นๆของเธอจนครบ และตัดสินใจว่าเราชอบเพลง Bellyache มากที่สุด

    Sittin' all alone
    Mouth full of gum
    In the driveway
    My friends aren't far
    In the back of my car
    Lay their bodies

    เพลงนี้ถูกเขียนในมุมมองของ Psychopath ที่ฆ่าเพื่อนตัวเองแล้วเอาร่างของเพื่อนไว้หลังรถ โดยทีบิลลี่เองก็ให้สัมภาษณ์ว่าเธอแต่งเพลงนี้กับพี่ชายของเธอแบบขำๆ อยากลองเป็นตัวละครอื่นนอกจากตัวเองดู

    เรารู้สึกว่ามันเป็นเพลงเพราะๆฟังสบายๆแม้ว่าเนื้อหามันจะดาร์คก็ตาม เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็คงจะ relate กับเนื้อเพลงไม่ได้อยู่แล้ว (รึเปล่า?) สำหรับเรา..มันเหมาะกับวันที่เบื่อๆ อยากนั่งฟังเพลงและโยกหัวคลอไปกับเพลงเบาๆ

    เราชอบที่เนื้อหาของเพลงนี้จริงๆแล้วแม่งโคตรจะโรคจิตแต่โทนของเพลงและ diction ที่บิลลี่เลือกใช้มันทำให้เพลงดูเป็นอะไรที่ lighthearted แถมเอมวียังสวยมาก (สารภาพตรงนี้เลยว่าบิลลี่เป็นผู้หญิงที่มีสเน่ห์จัง เขิน-//-)

    But now I got a bellyache

    อีกอย่าง..จะมีสักกี่คนที่ฆ่าคนเสร็จแล้วบ่นว่าตัวเองมี bellyache วะ? เป็นเพลงที่น่ารักซะจริงๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ขี้ชิปว่ะ (@Shadow_swing254)
งุ้ยยยยยยย เราชอบนางเหมือนกัน ความคิดเหมือนตรงที่ บิลลี่นางเสียงเหมือนเมลมากกกกกกกก พี่น้องกันหรือเปล่าเนี่ย ทำไมเสียงคล้ายกัน