เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DAISY x PLAYLISTCall me Daisy.
♫ Kodaline - Love Like This | แค่ปัจจุบันก็พอ


  •  ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ก็น่าจะสักพักแล้ว เราจำได้ว่าKodalineเป็นวงที่เพื่อนเราแนะนำให้ฟังเพราะอยากชวนเราไปดูคอนเสิร์ตของวงนี้ด้วยกันที่สิงคโปร์แต่เราก็ได้ตอบปฏิเสธไปเพราะเราบอกว่าเรา "ไม่อิน"

    ไม่รู้สิ..ตอนนั้นเรารู้สึกไม่อินจริงๆล่ะมั้ง ฟังแล้วไม่รู้สึกอะไร แต่เพื่อถนอมน้ำใจเพื่อน เราเลยโหลดเก็บเอาไว้ใน Joox แล้วก็ลืมๆมันไป (ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว)

    จนเมื่อไม่กี่วันก่อนเรานั่งโหลดเพลงใน Apple Music เพลินๆแล้ว Kodaline ก็ดันโผล่มาเป็นหนึ่งใน suggestions ของเรา...ไม่รู้อะไรดลใจ เราตัดสินใจกดเข้าไปฟังอีกครั้ง

    คนเราเปลี่ยนใจง่ายจะตาย ครึ่งปีที่แล้วเราอาจจะไม่ชอบเพลงนี้แต่หากสถานการณ์มันเปลี่ยนไปและเราได้พบเจออะไรมา เราอาจจะหันมาชอบเพลงนี้ก็ได้ และใช่..เราหันมาชอบมัน

    เราค้นพบว่าสเน่ห์งอย่างหนึ่งของ Kodaline คือการที่เนื้อเพลงไม่พูดอะไรออกมาตรงๆ ไม่มีความหมายตายตัว เป็นการเล่าเรื่องที่สามารถให้คนฟังนำไปจินตนาการต่อและคิดเองได้ว่าเพลงนี้หมายความว่าอย่างไร

    Running through the heat heart beat
    You shine like silver in the sunlight
    You light up my whole heart

    สำหรับเรา..เพลงนี้เริ่มต้นจากการได้พบคนๆหนึ่งซึ่งทำให้หัวใจที่มืดมิดกลับมาสว่างไสวอีกครั้ง มันเป็นการเริ่มต้นที่สดใส อะไรก็ดูดีไปเสียหมด เหมือนที่เค้าเรียกกันว่าช่วงโปรโมชั่นของทุกความสัมพันธ์นั่นแหละ 

    But wait, but wait, but wait
    The sun will stop shining soon
    And you'll be gone from my life

    แต่เดี๋ยวก่อน..ทุกโปรโมชั่นก็มีวันหมดรึเปล่า? สำหรับเราแล้วทุกความสัมพันธ์มันคาดเดาไม่ได้หรอก วันนีิ้เรารักกัน ดีกัน พูดคุยกันด้วยถ้อยคำหวานแต่พรุ่งนี้อาจจะมีเรื่องให้ทะเลาะกัน ผิดใจกัน และเลิกคุยกันไปก็เป็นได้ 

    แต่ถ้าหากเราคิดว่าทุกความสัมพันธ์จะต้องมีจุดจบ...แล้วเราจะรักไปทำไมกัน?

    But I'm not gonna think about the future

    เรารักเพราะเราไม่กังวลกับอนาคต เรารักเพราะปัจจุบันมันดีกับใจ แค่นั้นไม่พอหรอ? ตอนนี้มันดีมากๆ เราก็แค่อยากมีความสุขกับช่วงเวลานี้ให้เต็มที่ เราไม่รู้หรอกว่าในอนาคตมันจะเป็นอย่างไร เราอาจจะเลิกคุยกันไปโดยที่ไมได้พัฒนาความสัมพันธ์ไปจนถึงแฟนเลยก็ได้ เราอาจจะหยุดอยู่แค่ในสถานะคนคุยแบบนี้ก็ได้ แต่แล้วไงล่ะ? ถ้าไม่ลองคุย ถ้าไม่ลองรักแล้วจะมีความสุขได้ไง? 

    ถ้าสุดท้ายแล้วมันจะเจ็บ...ก็ถือซะว่าเป็นอีกหนึ่งรสชาติของชีวิตก็แล้วกัน :-)

    A love like this won't last forever
    I know that a love like this won't last forever
    But I, I don't really mind, I don't really mind at all

    เราเองไม่เคยเชื่อในคำว่าตลอดไป มันเป็นคำโง่ๆที่ใครๆก็พูดได้ จะรักตลอดไป จะคิดถึงตลอดไป จะจดจำเธอไว้ตลอดไป เนี่ย..ใครๆก็พูดได้รึเปล่า

    ความสัมพันธ์เองก็เหมือนกัน เราคิดว่ามันคงไม่ตลอดไปหรอก แค่ให้เราพยายามทำมันให้นานและมีคุณค่าที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็พอ

    Or maybe it was just as simple as a change in your heart
    Just as simple as a change in your heart

    สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือ...เรารู้ว่ามันไม่มีอะไรแน่นอนเอาเสียเลย พรุ่งนี้เธออาจจะเปลี่ยนใจ พรุ่งนี้เธออาจจะหายออกไปจากชีวิตเรา พรุ่งนี้เธออาจจะคิดขึ้นมาได้ว่าคนอย่างเรามันไม่คุ้มกับเวลาของเธอ แต่ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่...

    I don't mind at all.



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in