เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
QUITE SHORT STORIESgiftmeme
sensitivity
  • (Or five times Hank becomes speechless because of his android partner
     — from Detroit: Become Human, Lt. Hank Anderson and Connor)


    1. chicken and beer

    "เฮ้ย เดี๋ยว อย่างนายรู้รสชาติกับเขาด้วยเหรอ"
    "รสชาติก็คือองค์ประกอบทางเคมีครับ นอกจากนี้ก็ยังรู้ข้อมูลทางโภชนาการ สารอาหาร แคลอรี — "
    "แล้วเบียร์ไม่ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรเรอะ ฉันว่านายดูเพี้ยนๆ นะ"
    "คุณนี่ตลกดีนะครับ"
    "ไอ้เวรนี่ เฮ้ย นั่นแก้วฉัน"
    "คุณดื่มเกินระดับที่ร่างกายควรบริโภคแล้วครับ ตอนนี้ปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ที่ — "
    "แล้วใครใช้ให้นายดื่มวะ ฉันเสียเงินซื้อนะโว้ย"
    "เดี๋ยวจ่ายให้ครับ"
    "เออ อยากดื่มก็ดื่มไป ฉันจะไปกินไก่ทอดแล้ว หิวเป็นบ้า"
    "ขอผมแนะนำอะไรได้ไหมครับ ข้อแรก คุณไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ตอนท้องว่าง ข้อสอง ไก่ทอดไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ โดยเฉพาะของจากร้านแกรี่ ผมเกรงว่าคุณคงไม่อยากรู้ว่าทำไม แต่ถ้าอยาก ผมสามารถส่งรายงานสรุปให้คุณอ่านได้พรุ่งนี้บนโต๊ะทำงาน จะว่ายังไงครับ"
    "นายนี่มันโคตรเหลือเชื่อ ฟังนะ ข้อแรก ฉันกะจะไปดื่มสับปะรดโซดา ข้อสอง คนเรากินเพื่ออยู่ กินๆ ไปเถอะ ยังไงก็ตายเหมือนกันหมด อีกอย่าง ของมันก็ถูกและอร่อยดี หุ่นยนต์ไม่รับรู้รสชาติอย่างนายไม่เข้าใจหรอก"
    "ผมขอแย้งครับ ผู้หมวด ข้อแรก สับปะรดโซดาก็ไม่ควรดื่มตอนท้องว่างหรือตอนไหนๆ ในเมื่อให้พลังงาน 710 กิโลแคลอรีและมีน้ำตาลถึง 184 กรัม ส่วนข้อสอง เพราะว่าสักวันหนึ่งคุณต้องตาย แต่ผมไม่รู้ว่าสักวันหนึ่งจะมาถึงเมื่อไหร่ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่คุณไม่ควรจะกินอาหารขยะเป็นมื้อหลักครับ"
    "เดี๋ยวๆ อะไรนะ — "
    "และข้อสาม ผมก็อยากจะรู้ครับ รสชาติที่ว่านั่น"
    "เหอะ ก็รู้อยู่หรอก เห็นชิมโน่นชิมนี่ไปทั่ว"
    "นั่นคือกระบวนการวิเคราะห์ครับ"
    "ช่างเถอะ นายทำฉันหมดอารมณ์กินแล้ว กลับบ้าน"
    "อันที่จริง ผมเพิ่งได้ซอฟต์แวร์การทำอาหารมา คุณจะว่ายังไงถ้าผมอยากทดสอบสักหน่อย"
    "โอ้โฮ นายเป็นหุ่นยนต์ดูแลบ้านก็ได้เหรอ บริษัทนายนี่ทำฉันทึ่งจริงๆ นะ"
    "หมวดครับ"
    "เออ"
    "ผมเป็นอะไรก็ได้ที่คุณอยากให้ผมเป็น"


    2. rain 

    "เฮ้ยๆ ไปตกน้ำที่ไหนมา"
    "เปล่าครับ ฝนมันตก"
    "เออ รู้แล้ว โปรแกรมนายมันแยกคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบไม่ออกหรือนายแค่กวนตีนฉันเนี่ย"
    "ขอบคุณสำหรับผ้าครับ ผมแค่ลืมพกร่มติดตัวไป"
    "น่าทึ่งอีกแล้ว นายลืมเรื่องพรรค์นี้ได้ด้วย"
    "อันที่จริง ผมแค่อยากรู้ครับ"
    "รู้ว่า"
    "รู้ความรู้สึกตอนที่เม็ดฝนกระทบผิว รู้ถึงหยาดฝนที่หยดลงมาที่ตาและริมฝีปาก ความหนักอึ้งที่เสื้อผ้า แล้วก็ความเย็นยะเยือกที่ทำให้พวกคุณตัวสั่น"
    "นายกำลังสั่น ฉันนึกว่าหุ่นจะไม่รู้ร้อนรู้หนาวเสียอีก เอ้า เอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน"
    "ผมเปิดโหมดรับรู้อุณหภูมิน่ะครับ"
    "หาเรื่องไม่เข้าท่า สมใจอยากหรือยังล่ะ"
    "หมวดครับ"
    "ว่าไง"
    "ไม่มีเสื้อผ้าที่ดีกว่านี้แล้วเหรอครับ คือมันมีรูแล้วก็  — "
    "ไอ้หุ่นเรื่องมากเอ๊ย"
    "หมวดครับ"
    "อะไรอีก"
    "ตั้งแต่พรุ่งนี้ไป หิมะอาจจะตกนานหลายวัน เราไปซื้อเสื้อโค้ตใหม่กันนะครับ"


    3. smell like paradise

    "ทำอะไรน่ะ คอนเนอร์"
    "มีคนเคยบอกผมว่าสิ่งมีชีวิตมีกลิ่นเฉพาะตัวครับ บางครั้งพวกมันก็จดจำและสื่อสารกันได้ด้วยกลิ่นที่เป็นสิ่งเร้าชนิดหนึ่งด้วยเหมือนกัน"
    "แล้วไง ทำไมต้องนอนเอาหน้าซุกซูโม่แบบนั้นด้วย"
    "กลิ่นสุนัขเป็นแบบนี้เองสินะครับ"
    "เออ กลิ่นหมาที่ไม่ได้อาบน้ำมานานเท่าไรแล้วก็ไม่รู้ ลุกขึ้นมาเลย"
    "หมวดครับ"
    "อะไร"
    "ขออนุญาตกอดหน่อยได้ไหมครับ"
    "เฮ้ย เดี๋ยว — "
    "แค่เก็บตัวอย่างน่ะครับ"
    "มีคนเคยบอกไหมว่านายเป็นหุ่นที่ไม่ค่อยทำตามคำสั่ง ถึงจะชอบขออนุญาต แต่ไม่เคยรอคำตอบเลยน่ะ"
    "คุณเป็นคนบอกไงครับ"
    "พอแล้ว ฉันว่าตัวนายติดกลิ่นซูโม่มาด้วยนะเนี่ย"
    "หมวดครับ"
    "อะไร"
    "คุณกับซูโม่ต้องการการทำความสะอาดโดยด่วนเลยครับ"
    "ไอ้บ้านี่ ไปไกลๆ เลยไป"
    "หมวดครับ"
    "..."
    "กลิ่นนี่ทำให้เราอบอุ่นได้ด้วยเหรอครับ"


    4. bathroom song

    "เวรเอ๊ย ตกใจหมด มายืนทำอะไรตรงนี้เนี่ย"
    "เมื่อกี้คุณร้องเพลง"
    "ฉันนึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวน่ะสิ บ้าชะมัด"
    "คุณร้องเพราะหรือเปล่าครับ"
    "เดี๋ยว คำถามนี้มันอะไรกัน ฉันควรจะเป็นคนถามไม่ใช่หรือไง ไม่ใช่ว่าฉันอยากรู้หรอกนะ"
    "ผมอยากรู้น่ะครับว่าการฟังเพลงที่พวกคุณว่า "เพราะ" มันจะเป็นยังไง"
    "นายคงไม่ได้หลอกด่าฉันอยู่ใช่ไหม"
    "ผมได้ยินแค่ความถี่และถ้อยคำ จะให้ผมวิเคราะห์จากฐานข้อมูลก็ได้ว่าเพลงยอดนิยมของพวกคุณมีคลื่นความถี่และจังหวะเป็นยังไง แต่เรื่องความรู้สึกนั้น — "
    "ก็เลยมาแอบฟังฉันร้องเพลงตอนอาบน้ำ"
    "อันที่จริง น้ำเสียง ความหนักเบาและสั้นยาวของคำ จังหวะ แล้วก็คลื่นความถี่เสียงของคุณถือว่าห่างไกลจากค่ามาตรฐานในฐานข้อมูลเพลงยอดนิยมมากครับ"
    "เออ รู้แล้วโว้ย มาลองนี่สิ"
    "ไมล์ เดวิสเหรอครับ"
    "อะไร คิดว่าเป็นเดธเมทัลหรือไง ไม่เหมาะกับคืนนี้หรอก"
    "ไม่ใช่ว่าคุณเคยร้องในห้องน้ำ แล้วซูโม่เห่าเรียกเพื่อนบ้านเพราะนึกว่ามีเหตุฆาตกรรมเหรอครับ"
    "หุบปากแล้วฟังไปเงียบๆ เถอะ"

    "หมวดครับ"
    "หือ"
    "มันไม่มีเนื้อร้อง"
    "เออไง ลองหลับตาสิ"

    "หมวดครับ"
    "อะไร"
    "เพราะดีนะครับ"


    5. visible

    "คอนเนอร์"
    "ครับ"
    "หยุดจ้องฉันได้แล้ว"
    "มนุษย์นี่น่าพิศวงดีนะครับ คุณไม่ได้เงยหน้ามามองด้วยซ้ำ แต่ก็รับรู้วิถีการมองเห็นได้"
    "เป็นตำรวจก็ต้องระวังตัวตลอดเวลาสิ"
    "เก่งครับ"
    "ขอทีเถอะ เลิกเปลี่ยนเรื่องได้แล้ว"
    "ผมแค่ทำตามสิ่งที่ผมอยากทำครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงอยากทำ แต่ก็ —"
    "เออๆ จะอะไรก็ช่าง ฉันชินแล้ว"
    "ครับ"

    "คอนเนอร์"
    "ครับ ผู้หมวด"
    "เปล่า ไม่มีอะไร"

    "หมวดครับ"
    "ว่าไง"
    "เมื่อกี้คุณแอบยิ้มครับ"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nichised (@ksdholler)
ตายๆๆๆๆๆ ขออีกๆๆๆๆๆๆ
GoldenSpoon (@MoneyTalksC137)
ชอบมาก น่ารักมากเลยทั้งลุงทั้งคอนเนอร์ -/////-
cloudburst (@cloudburst_ff)
มาแบบเรียบง่ายแต่พลังทำลายล้างสูงตั้งแต่ช็อตแรกเลยค่ะ *เสียสติ* เวลาเรียกหมวดครับๆเหมือนหมาหงุงอ้อนเจ้าของเลย ฮรอล ขอบคุณที่เขียนมาให้อ่านนะคะพี่กิ๊บ!