เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปลองorangecake
ตัดผมวันนี้ แล้วพรุ่งนี้จะเอาไรไปสอบ
  • วันนี้วันดี เป็นวันหยุดก่อนสอบมิดเทอมตัวสุดท้าย พรุ่งนี้!!

    ด้วยความที่คิดมาตั้งแต่เดือนที่แล้วละว่าจะตัดผมเพิ่ม คือตอนนี้ผมก็สั้นอยู่แล้วนะ แต่คิดว่าก็ลองสั้นอีกหน่อยไปเลย จะได้ไว้ยาวทีเดียว ที่แพลนมาตั้งแต่เดือนที่แล้วแต่ยังไม่ได้ไปตัดสักที เพราะว่าไม่มีทรัพย์ในกระเป๋านะฮะ 

    และวันนี้แหละ ! วันหยุดช่วงต้นเดือน ที่มีทั้งเวลา(เหรอ) และตัง วะวะว้าว 

    เรามีร้านตัดผมในใจที่จะไปตัดอยู่แล้วเพราะเคยเดินผ่านละแบบร้านเท่มาก แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร เสิร์ชหาก็ไม่เจอ เลยต้องหาร้านสำรองไว้เผื่อก่อน 

    10:30 น. ศาลาแดง ศาลาแดง ประตูรถจะเปิดทางซ้ายมือ 
    ลงจากบีทีเอสมา ออกทางสีลมคอมเพล็กซ์ ให้ห้างอยู่ทางขวามือ แล้วเดินตรงไปสักพัก ก็จะเจอกับร้านที่เล็งไว้ ถึงชื่อร้านจะไม่ชัดเจน ดูเหมือนจะไม่มีป้ายชื่อร้านด้วยซ้ำ แต่ถ้าเดินผ่านตรงนี้ต้องอ๋อแน่นอน 
    เพราะหน้าร้านเต็มไปด้วยดอกไม้ และมองเข้าไปก็จะเห็นเก้าอี้ตัดผม 
    เมื่อเห็นว่าร้านเปิดแล้ว เราเลยเดินเข้าไปอย่างมาดมั่น 

    ด้านในร้านมีต้นไม้ย้อยมาจากเพดาน มีดอกไม้วางเต็มเลย เก้าอี้และกระจกดูวินเทจ เก่าแต่มีเสน่ห์ เป็นร้านตัดผมแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน





    "ตัดผมค่ะพี่"

    "350นะ" 

    คิดนิดนึง โอ้วแพงกว่าที่เคยตัดทุกครั้ง แต่เพราะการตกแต่งร้านที่น่ารัก  

    "โอเคค่ะ"

    ยื่นรูปทรงผมให้พี่เขาดู 
    "อ๋อ ก็คล้ายๆทรงเดิม แต่สั้นขึ้น ซอยปลายๆเนอะ"

    โห ดูวิเคราะห์ทรงถูกจุด รู้สึกมีความหวังว่าจะได้ทรงแบบในรูปเป๊ะเลย

    "ไปนอนสระผมเลยจ้า"

    เตียงสระผมเตียงเดียวที่มุมร้านก็ดูเก๋เข้ากับร้านมาก ตอนนอนสระผมจะมองเห็นการ์ดอวยพรแบบวินเทจเรียงรายกันอยู่บนฝาผนัง ให้อ่านไปเพลินๆ

    ระหว่างสระผมเราก็สัมภาษณ์พี่เขาไปพลางๆ ได้ความมาว่าร้านเปิดมาตั้งแต่ปี 2540 แล้ว ทำคนเดียวไม่เคยมีลูกมือเลย ถ้ามีลูกค้าหลายคน รอได้ก็รอ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร อินดี้มาก ที่เห็นดอกไม้เต็มร้านก็เพราะว่ามีรับจัดดอกไม้ด้วยนี่เอง 

    ได้เวลาขั้นเขียงหั่นผม เราบอกพี่เขาว่า เราชอบร้านมาก เดินผ่านแล้วคิดว่าต้องลองมาตัดให้ได้ 
    พี่เขาก็หัวเราะแล้วก็บอกว่า ดีใจที่มีเด็กรุ่นใหม่อยากมาตัด

     

    ตอนตัดผมเราก็ชวนคุยนู่นี่นั่น จำไม่ได้แล้วว่าถามอะไรไป แต่คำตอบคือ พี่เขาบอกว่า
    รักในสิ่งที่ทำ ตั้งใจทำมากๆ เดี๋ยวก็จะมีสักคนที่มาชอบสิ่งที่เราทำเอง พี่เขาดูมีแพชชั่นกับการตัดผมมาก ดอกไม้ก็เป็นสิ่งที่ชอบก็เอามาเสริมกันได้ 

    แต่ทุกคนเป็นป้ะ 

    เวลาไปตัดผมอ่ะ มันจะมีจุดนึงที่เราว่าความยาวแบบนี้มันกำลังดีแล้ว ได้เลย แต่ช่างยังตัดไม่เสร็จ 
    เราก็ไม่กล้าจะขัดศรัทธาว่าเอาแค่นี้ ก็ปล่อยให้ช่างจบงานดีกว่า แล้วพอออกมามันสั้นไปอ่ะเพื่อน

    ไม่เป็นไร อย่าลืมว่าผมเรายาวได้ 

    เราว่าการมาตัดร้านนี้มันไม่ใช่แค่ตัดผม แต่เป็นประสบการณ์ขณะตัดผมมากกว่า 
    นั่งอยู่ในร้านเท่ๆมีดอกไม้ล้อมรอบ กระจกแบบเก่าๆงี้ โคตรcool 

    12:45 น. ตัดผมเสร็จก็หาไรกินซะหน่อย ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นตรงหัวมุม 
    ก่อนจะไปอ่านหนังสือได้แล้วววววววว

    13:00 น. ไหนๆก็มาแถวนี้แล้ว เลยมานั่งอ่านหนังสือที่ Everyday karmakamet คาเฟ่น่ารักหาไม่ยากแถวนี้แหละ 555 หลายคนคงรู้จักแบรนด์เครื่องของ karmakamet อยู่แล้วแต่เพิ่งรู้ว่ามีคาเฟ่น่ารักขนาดนี้ด้วย มีโต๊ะพร้อมกระดาษและสีให้วาดเขียนเล่น เอาไปแปะผนังด้วย ในร้านนอกจากจะหอมกลิ่นขนมแล้ว ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆของเครื่องหอมด้วย นั่งเพลินมากๆ เราสั่งชาแอปเปิ้ลกับครัวซองช็อคโกแล็ต ที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพราะทั้งสองอย่างอร่อยมากกกกกก 
    เหมือนเว่อร์ แต่ต้องลองกินเอง




    หลังจากนั้นก็อ่านหนังสือยาวๆไป 

    รู้สึกวันนี้เป็นวันที่คุ้มค่า ได้ลอง 1. ตัดผมร้านที่น่ารัก 
                                                     2. กินขนม อ่านหนังสือร้านที่น่ารัก

    ลองอะไรใหม่ๆสองอย่าง เป็นวันที่ดีก่อนเจอสนามรบพรุ่งนี้เลย ฮ่า

    คราวหน้าจะไปลองอะไรดีน้า






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in