เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#เกิดใหม่เป็นนางเอกเกมจีบหนุ่ม เดี๋ยวๆนางเอกก็ต้องเป็นผู้หญิงสิไม่ใช่ผู้ชายแบบนี้!?SolitaryRabbit
ทบทวนบทเรียน
  • พรุ่งนี้เป็นวันเปิดเทอมแล้ว โรงเรียนหลวงอยู่ในเขตศูนย์กลางของอาณาจักร ตัวผมที่อาศัยอยู่ในต่างเขตจึงต้องเริ่มออกเดินทางตั้งแต่วันนี้ 

    ในตัวโรงเรียนใช้ระบบแบบหอพัก แน่นอนว่าชนชั้นสูงนั้นจะได้รับห้องพักแบบเดี่ยว และด้วยการที่กฎของโรงเรียนอนุญาตให้สามารถพาคนรับใช้ไปได้ด้วยจำนวนหนึ่ง ทำให้ห้องพักของตระกูลขุนนางระดับสูงแบบพวกผมนั้นมีห้องของคนรับใช้อยู่ติดกันแถมมาด้วย หากเป็นขุนนางธรรมดาทั่วไปหรือลูกเศรษฐี จะต้องให้คนรับใช้ไปอยู่ในส่วนห้องพักของคนรับใช้แยกต่างหาก แน่นอนว่าความสะดวกสบายก็จะลดทอนลงไปบ้างเล็กน้อย ส่วนคนธรรมดาที่ได้รับโอกาสเข้ามาเรียนย่อมไม่มีเงินจ้างข้ารับใช้แน่นอน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องออกกฎบังคับก็ได้

    นอกเหนือจากนั้นหอพักยังแบ่งออกเป็นส่วนของชายหญิงแยกชัดเจน ผู้ชายไม่สามารถเข้าหอพักหญิงได้ ผู้หญิงเองก็เข้ามาในหอพักชายไม่ได้ คนรับใช้ที่มากับผมด้วยในครั้งนี้จึงเป็นผู้ชาย น่าเสียดายจริงๆ ไม่อย่างนั้นผมคงจะให้เมย์มาด้วยเพราะสนิทกับเธอมากกว่า นอกจากนี้ตามเนื้อเรื่องในเกมคนที่ริอาพาไปที่โรงเรียนด้วยก็คือเมย์ แต่มันก็คงช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ

    "ฝากตัวด้วยนะเอซ(Ace)"

    "เช่นกันครับคุณหนู ข้าจะคอยดูแลท่านอย่างสุดความสามารถ" 

    อันที่จริงแล้วเอซนั้นสนิทกับพี่ลูอิสมากกว่าเพราะอายุใกล้เคียงกัน พี่สูอิสมีคนรับใช้ส่วนตัวอยู่สามคนคือ เมลโล่ว ไดอา และเอซ การที่เขาส่งหนึ่งในนั้นให้มาดูแลผม อดคิดไม่ได้ว่าเขาจะเป็นห่วงผมมากเกินไปรึเปล่า บางทีอาจจะแอบสั่งเอซไว้ประมาณว่า ส่งรายงานชีวิตประจำวันของริออสให้ทุกวันด้วย อะไรแบบนั้นก็ได้ ถ้าผมไปเผลอเห็นเรื่องแบบนั้นเข้าจริงๆควรจะทำยังไงดีนะ?

    ตอนนี้รถม้าที่ผมนั่งมาตั้งแต่เช้ามืดก็มาถึงเขตของเมืองหลวงจนได้ เมื่อพวกเราผ่านทหารยามมาเรียบร้อย ก็มองเห็นบรรยากาศในตัวเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนคึกคักจอแจ รอบนอกของเมืองเป็นส่วนของชุมชนสามัญชนทั่วไป แต่ดูจากชุดที่สวมใส่ก็นับว่ามีมาตรฐานที่สูงกว่าในเขตอื่นๆ ไม่ต้องเดาเลยว่าค่าเงินของเขตนี้จะอยู่ในระดับไหน

    บ้านเรือนที่นี่เองก็ค่อนข้างสะอาดสะอ้านเรียบร้อย สมกับเป็นโลกในเกมที่ดูค่อนข้างสมบูรณ์แบบ แม้แต่ความปลอดภัยก็สูง เพราะมีทหารราบคอยเดินตรวจตราอยู่แต่ละจุดอย่างขยันขันแข็ง ก็คงจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้โดยไม่ต้องกังวลอะไรเรื่องนี้มากล่ะมั้ง 

    "ต้องลงทะเบียนเข้าหอตอนบ่ายโมงสินะ ถ้างั้นก็ยังเหลือเวลาอีกหน่อย..." ดูเวลาจากหอนาฬิกาแล้วก็พบว่าตอนนี้เพิ่งจะ11โมงกว่าๆ พวกเราค่อนข้างเดินทางได้เร็วเลยทีเดียว

    "อยากจะแวะที่ไหนงั้นเหรอครับ?" เอซถาม

    "ไม่หรอก ไหนๆก็จะต้องมาอยู่ที่นี่หลายเดือน ก็อยากจะเยี่ยมชมดูสักหน่อย เพื่อความคุ้นเคยน่ะ"

    "ถ้าอย่างนั้นไปลองเดินย่านร้านค้าดูไหมครับ นี่ก็ใกล้เที่ยงแล้ว ยังไงก็ต้องไปทานมื้อเที่ยง จริงไหมครับ"

    "เอาแบบนั้นก็ดีนะ"

    อันที่จริงแล้วตัวผมนั้นมีจุดประสงค์บางอย่างที่ไม่ใช่การเยี่ยมชมเมืองอยู่...

    ในเกมนั้นดำเนินเรื่องไปโดย เหตุการณ์ ต่างๆ ซึ่งแต่ละเหตุการณ์นั้นก็มักจะให้อะไรบางอย่างกับเราเสมอ มีทั้งเหตุการณ์ที่สำคัญและก็ไม่สำคัญ ถ้าจะให้แบ่งประเภทหลักๆก็คงจะมี เหตุการณ์เนื้อเรื่อง เหตุการณ์ทั่วไป และเหตุการณ์ความรัก แต่ละเหตุการณ์จะพบได้ก็ต่อเมื่อมีเงื่อนไขของเวลา สถานที่ถูกต้อง นอกเหนือจากนี้อาจจะมีเงื่อนไขอื่นๆได้อีก

    ปกติแล้วการเล่นครั้งหนึ่งไม่สามารถเก็บเหตุการณ์ได้ครบทั้งหมดหรอก แต่ เหตุการณ์เนื้อเรื่อง นั้นเป็นสิ่ง จำเป็น ที่จะต้องเกิดขึ้น บางครั้งจึงไม่สามารถทำอะไรต่อได้หากไม่ยอมเล่นเหตุการณ์เนื้อเรื่อง ตรงข้ามกับเหตุการณ์ทั่วไปและเหตุการณ์ความรักที่อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ และบางครั้งหากเงื่อนไขไม่ครบแล้วรีบไปเล่นเหตุการณ์เนื้อเรื่องก่อน ก็มีโอกาสที่จะทำให้พบกับผลลัพธ์ที่เลวร้ายตามมา บางครั้งก็ถึงขั้นเกมโอเวอร์เลยทีเดียว

    ผมไม่รู้ว่าเกมโอเวอร์ในโลกนี้จะเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูจากบทที่จะก่อให้เกิดการเกมโอเวอร์แล้ว บางทีคงเป็นการตาย แม้นี่จะเป็นโลกของเกม แต่ตัวผม...ริออสนั้นมีชีวิตจริงๆ ต่อให้สามารถเริ่มใหม่ได้แต่ผมก็จะไม่เสี่ยงทำให้ตัวเองพบกับจุดจบแบบนั้นแน่นอน เพราะความตายนั้นเจ็บปวดแค่ไหน ผมได้ผ่านมันมาแล้ว หากจะต้องตายก็อยากจะตายอย่างสงบๆ ผมคิดอย่างนั้น

    สิ่งที่ผมอยากรู้อีกอย่างก็คือเหตุการณ์เนื้อเรื่องในเกมนั้นถูกบังคับให้ต้องเจออย่างแน่นอน แต่หากว่าผมหลีกหนีมันในตอนนี้จะเป็นไปได้หรือเปล่า บางทีถ้าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้มีอะไรสำคัญมากผมอาจจะสามารถลองดูได้ ถ้าอย่างนั้นผมก็จะหาโอกาสลองทีหลัง

    ส่วน เหตุการณ์ทั่วไป เป็นเหตุการณ์ที่ให้เบาะแสบางอย่างกับตัวละครเอก แต่แม้จะมีเบาะแสไม่ครบก็สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ ดังนั้นผู้เล่นส่วนมากจึงเก็บเฉพาะเบาะแสที่สำคัญที่จำเป็นในการเข้าเหตุการณ์เนื้อเรื่องเท่านั้น โดยตัวเบาะแสอาจเป็นคำพูด การกระทำ สิ่งของ บุคคลหรือแม้แต่ข้อมูลในหนังสือ

    ผมคิดว่าผมจะพยายามเก็บเบาะแสให้มากที่สุด แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนบ้าง ดังนั้นก็คงจะต้องพลาดบางอย่างไปอย่างช่วยไม่ได้

    และสุดท้าย เหตุการณ์ความรัก เป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของตัวละคร เหตุการณ์ความรักแต่ละครั้งมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายคนใดคนหนึ่งเสมอ หากจบเหตุการณ์ได้ถูกต้อง ก็จะได้รับค่าความรักเพิ่มขึ้น...ตัวผมไม่ได้ต้องการที่จะมีคู่รักเป็นผู้ชาย ดังนั้นจึงไม่ได้อยากจีบใครเป็นพิเศษ

    แต่ค่าระดับความรักของตัวละครเองก็ส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะเลือกรูทจะจีบใครก็ได้ หากเลือกแล้วก็ต้องจีบแค่คนนั้น สรุปว่าผมมีตัวเลือกที่จะไม่ต้องจีบรึเปล่านะ? ถ้าผมไม่จีบก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าผมจะรอดปลอดภัยไม่เกมโอเวอร์ไปซะก่อน

    เอาเป็นว่าเรื่องจีบไม่จีบอะไรนั่นช่างมันเถอะ ช่วงที่ให้เลือกรูทคือเวลาปิดเทอมครั้งต่อไปที่จะต้องไปเยี่ยมเยียนบ้านของคนที่เลือก ก่อนจะถึงตอนนั้น ผมก็แค่พยายามทำเงื่อนไขให้ดีแล้วเดินเข้าไปหาทุกคนก็คงพอ แต่จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมจะไม่คิดถึงมันตอนนี้...

    สรุปแล้วเรื่องที่ผมจะทำก็มีอยู่ 3 อย่าง
    -ใช้ชีวิตให้ปกติสุขเข้าไว้
    -ตามหาเบาะแสเนื้อเรื่องเพราะมันสำคัญกับฉากจบ และหลีกเลี่ยงการเกมโอเวอร์ให้ได้
    -พยายามเข้าเหตุการณ์ความรักให้ครบ

    ตอนนี้แค่เท่านี้ก็คงจะพอ...

    และเพื่อที่จะทำตามจุดประสงค์ข้อสุดท้ายนั่น ผมจึงต้องมาเดินเล่นในเมืองยังไงล่ะ

    ที่นี่มี เหตุการณ์ความรักแรกพบ รอผมอยู่...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in