เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Spring Dayเด็กหญิงผมสั้น
Spring Day
    • กลับมาหลังจากหายไปนาน(นานมากๆ) เข้าเรื่องเลยละกัน....
      เมื่อไม่กี่เดือนนี้เป็นช่วงเวลาของฤดูใบไม้ผลิ (ซึ่งในประเทศไทยมีแค่ฤดูร้อนและฤดูร้อนมาก) ในวงการkpopก็ได้มีการออกเพลงเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิออกมามากมาย แน่นอนว่าเพลงเกี่ยวกับฤดูใบไม้ผลิต้องเป็นแนวให้อารมณ์ประมาณอบอุ่นๆหน่อย ก็ไปถูกจริตกับเพลงนึงคือเพลงSpring Day ของ BTS (เราเป็นอาร์มี่เมนจกุกอุอิ) 



    • วันแรกที่เพลงปล่อยออกมาก็นั่งฟังไปไม่ได้คิดอะไร แต่พอฟังไปถึงท่อน ฮอ โก งึล ตอ โด นึน ชา กึน มอน จี ชอ รอม ชา กึน มอน จี ชอ รอม นัล รี นึน นู นี นา รา มยอน โช กึม ทอ ปัล รี เน เก ดา ฮึล ซู อิซ ซึล เทน เด เป็นท่อนร้องของจีมินกับแทฮยอง มันแบบเฮ้ย ท่อนนี้มันใช่ ทั้งๆที่ยังไม่รู้คำแปล แต่กลับเป็นท่อนที่สะกดใจมาก อาจเป็นเพราะเสียงร้องด้วย เนื้อเพลงพูดถึงการจากกันของเพื่อน (แต่บางคนก็วิเคราะห์ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เกี่ยวกับเรื่องเรือเซวอน) และรอวันกลับมารอจนฤดูหนาวผ่านไป ต้อนรับเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิก็ยังคงรอให้เพื่อนกลับมาและคิดว่าเวลาเปลี่ยน ฤดูเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน พูดถึงเรื่องMVบ้าง อย่างที่บอกว่าเป็นเรื่องของเพื่อน ในMVก็จะมีเรื่องราวมากมายของการรวมตัวของเพื่อนฝูง ได้ทำกิจกรรมร่วมกันไม่ว่าจะจัดปาร์ตี้วันเกิด เล่นต่างๆนานา มันให้ฟิลเฟรนด์ชิพจริงๆ มันเต็มไปด้วยความรู้สึกกลิ่นไอของคำว่าเพื่อนจริงๆ ภาพเอ็มวีสวยมากๆ ยิ่งพาร์ทของจีมินแต่ละพลาดแล้วนั้น มันดูซอฟท์ อบอุ่นมาก ชอบในส่วนของจีมินมากที่สุด 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in