เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
once upon time in daejeonYourgirlree
-รีวิวขอวีซ่านักเรียนเกาหลี-
  • ช่วงนี้สถานทูตเกาหลีเคร่งมากขึ้นกับการออกวีซ่านักเรียน เราเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์สำหรับคนที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาตรี+โทประเทศเกาหลีเพราะก่อนมานี่เราก็แอบหัวหมุนกับขั้นตอนต่างๆโดยเอกสารที่ต้องใช้ เราแบ่งเป็น3พวกคือ1.เอกสารที่เราเตรียมได้เอง 2.เอกสารที่ต้องขอแต่ไม่ต้องรับรอง 3.เอกสารที่ต้องขอและรับรอง

    เอกสารที่เราเตรียมได้เอง ได้แก่
    - พาสปอร์ตและสำเนาของตัวเอง
    - รูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว พื้นหลังขาว ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
    - แบบฟอร์มขอวีซ่า ปริ้นจากเว็บได้เลย
    - สำเนาพาสปอร์ตหรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้ปกครอง
    -สำเนาบัญชีเงินฝาก(บัญชีเดียวกับที่ขอจากธนาคาร) ทุกหน้า *อย่างน้อยหกเดือน

    เอกสารที่ต้องขอแต่ไม่ต้องรับรอง ได้แก่
    - หนังสือตอบรับการเข้าเรียน
    - หนังสือรับรองบัญชีเงินฝากของตัวเองหรือของผปค ภาษาอังกฤษ (ถ้าใช้ของผปคต้องแนบสำเนาpassportหรือบัตรประชาชนผปคด้วย)
    - ใบรับรองผลการตรวจวัณโรค ภาษาอังกฤษ
    - หนังสือรับรองการทำงานของผปค ภาษาอังกฤษระบุตำแหน่ง/เงินเดือน

    **เอกสารที่ต้องขอและต้องรับรอง ได้แก่
    - ใบรับรองการเป็นนักเรียน/ใบปริญญา ใบผลการเรียน ภาษาอังกฤษ เอาไปรับรองที่กรมการกงศุลก่อนแล้วค่อยเอาไปรับรองที่สถานทูตเกาหลี
    - ทะเบียนบ้าน ภาษาอังกฤษ เอาไปรับรองที่กรมการกงศุลก่อนแล้วค่อยเอาไปรับรองที่สถานทูตเกาหลี

    การรับรองเอกสารที่กรมการกงศุล
    สิ่งที่ต้องเตรียม
    - บัตรประชาชนและสำเนา
    - เอกสารตัวจริงภาษาอังกฤษที่จะรับรอง
    - เอกสารตัวจริงภาษาไทยและสำเนา
    - ค่าดำเนินการ ฉบับละ 200บาท(2วัน)/ด่วน ฉบับละ400บาท(1วัน ต้องยื่นเอกสารก่อนเที่ยง)

    การรับรองเอกสารที่สถานทูตเกาหลี
    สิ่งที่ต้องเตรียม
    -สำเนาพาสปอร์ตหรือสำเนาบัตรประชาชน
    -เอกสารที่ได้รับรองจากกรมการกงศุล
    -ค่าดำเนินการ ฉบับละ 128 บาท(น่าจะประมาณนี้)

    เมื่อเอกสารทุกอย่างครบถ้วนแล้วเอาไปยื่นที่สถานทูตเกาหลีได้เลย ยื่นได้จันทร์-ศุกร์ *ก่อน11โมงเช้า* ใช้เวลาประมาณ4วัน

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    เว็บกรมการกงศุล
    consular.go.th/main/th/servic…
    เว็บสถานทูตเกาหลี
    overseas.mofa.go.kr/th-th/brd/m_31…


    ถ้าใครที่ตั้งใจจะมาเรียน สู้ๆนะทุกคน ขั้นตอนและเอกสารอาจจะเยอะแต่ถ้าเราเตรียมพร้อมก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง? #เรียนต่อประเกาหลี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in