เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แมวเราเองRanita Thainkhun
แมวที่กลับมาช่วงปีใหม่...
  • เขียวเป็นแมวตัวผู้ หน้าอ้วนน่ากลม รูปหัวใจ ตัวใหญ่มาก
    ชั้นได้รับ เขียว มาจากเพื่อนของน้องสาว ตอนนั้นเขียวมากับแมวน้องสาวอีกตัว ที่ชื่อพู
    เขียวเป็นแมวเชื่อง นิสัยดี น่ารักและขี้ประจบ
    ชอบมานอนกับชั้นทุกคืน บางทีก็นอนปลายขา บางทีก็นอนพิงหลัง
    บางวัน ตื่นมาตอนเช้าๆ หน้าชนกัน เขียวนอนบนหมอน เหมือนคู่รักที่พึ่งตอนนอน

    ครั้งนึงระหว่างที่ชั้นอาบน้ำ มันก็ส่งเสียงร้องแปลกๆ
    พอวิ่งออกมาดู ทั้งๆที่ตัวเปียกอยู่ ก็พบว่าเขียวกำลังเอามือทาบไปที่ตะขาบตัวใหญ่อยู่


    แล้วร้องเรียกชั้น ราวกับบอกว่า รีบตีมันเร็วๆเข้าสิ
     ก่อนที่มันจะวิ่งเข้าห้องของ เธอพ่อฮีโร่ของ




    เขียวเป็นแมวชอบเที่ยว แน่นอนว่าชั้นไม่คิดว่าจะเอาเขียวไปทำหมันเลย
    เพราะได้ยิน (มาจากไหน)ว่า ถ้าทำหมันแมวตัวผู้จะบาป จะทำให้มันอายุสั้น บลาๆๆๆ
    เลยตัดสินใจกับแม่ว่า งั้นก็ปล่อยให้เป็นแบบนี้ คงไม่เป็นไรมั้ง
    แต่วันหนึ่ง ช่วงติดสัดของแมว ก็มาถึง
    เขียวไม่กลับมาบ้านเลย ชั้นตามหาไปทั่ว เดินตามหาตั้งแต่หน้าหมู่บ้านยันท้ายซอย
    เขียวหายไปอย่างลึกลับ คนที่บ้านก็กระวนกระวายใจ
    นี่อาจเป็นความผิดของเราก็ได้ ที่ไมได้ทำหมันให้เขียว
    เขียวหายไปเกือบปี เวลานั้นที่บ้านชั้นก็รับแมวเพิ่มอีก 2 ตัวมาอยู่ด้วย ช่างไม่เข็ดหลาบจริงๆ
    วันหนึ่งตอนตี 5 ป้าตุ่ม ป้าข้างบ้านที่ชอบเลี้ยงหมาเยอะๆ
    มาเคาะเรียกชั้นที่หน้าต่าง บอกว่า เขียวมาแล้ว
    ป้าตุ่มเองก็เป็นคนช่วยออกตามหาเขียว ช่วงที่เขียวหายตัวไปจากบ้านเหมือนกัน
    ชั้นดีใจ เหมือนละเมอตื่น วิ่งออกไปหน้าบ้าน ไอ้เขียวกลับมาจริงๆด้วย
    ตัวใหญ่เหมือนเดิม ร่างกายปกติดี เขียวมาเอาหน้าเอาตัวมาถูขาชั้น และทักทายป้าตุ่ม
    ช่วงนั้นเป็นช่วงปีใหม่พอดี นี่ปีใหม่ก็กลับมาบ้านงั้นเหรอ ไปอยู่ไหนมานะ
    เขียวกลับมาในบ้าน ก็เจอกับแมวใหม่ 2 ตัวชื่อเปากับเทา เป็นแมวตัวเมีย ดูท่าจะเข้ากันดีนะ
    สัก 2 วัน คืนสุดท้ายนั้น เขียวนอนกับชั้นที่ห้อง พอตื่นมาตอนเช้า เราก็ไม่เคยเจอเขียวอีกเลย


    หวังว่าวันนึง เราจะได้พบกันอีกนะ...






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in