เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TURN ON THE WRITElesoi11
TURN ON THE WRITE : โลกหมุนรอบตัวเด็ก
  • สวัสดีตัวฉันในวัยเด็ก ตอนนี้นายยังเด็กมาก มากซะจนคิดว่าโลกนั้นหมุนรอบตัวนาย แล้วนายก็โชคไม่ดีที่ไม่เคยมีใครเตือนนายเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย หรือว่าผู้หวังดีอาจจะเอ่ยปากบอกนายแล้วหลายครั้ง แต่ด้วยความที่นายยังเด็ก นายจะเอาโลกของนายหมุนหนีเสมอ แต่ไม่ว่ายังไงนะเพื่อนเอ๋ย มันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมดหรอก นายจะกล้าทำในบางสิ่งที่คนอื่นไม่กล้า นายจะทำในบางสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ เมื่อชั่งตวงวัดแล้วก็เป็นชีวิตที่ไม่เลวนักหรอก

    หลายครั้งนายจะคิดว่าตัวนายเองนั้นถูกต้องที่สุด จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่านายผิด และนายจะรู้สึกผิดเล็กน้อย มันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกนะถ้านายจะคิดแบบนั้น ยังดีที่นายเองยังยอมรับได้เมื่อตัวนายเองนั้นคิดผิด แต่ว่าเพื่อนรัก ถ้านายลองวางคำตอบไว้ที่ตรงกลาง อย่าให้มันเองไปทางนายหรือทางไหน เมื่อมันพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่นายคิดนั้นมันไม่ใช่ นายจะสามารถยิ้มรับคำตอบได้อย่างเต็มรอยยิ้มมากขึ้น

    ความรักก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นายมั่นใจนักมั่นใจหนาว่าตัวเองนั้นคิดถูก นายมั่นใจเหลือเกินว่านายรักเค้าอย่างสุดหัวใจ นายมั่นใจถึงขนาดที่คิดว่านายจะไม่มีวันเลิกรักเค้าได้เป็นอันขาด แต่เด็กน้อยเอ๋ย เรื่องนี้เราขอตำหนินายหน่อยเถอะ เพราะสิ่งที่นายทำลงไปนั้นมันเป็นการยืนยันคำนิยามของผู้ชายไม่ดีทั้งหลาย นายได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผู้ชายที่ไม่เป็นลูกผู้ชายเค้าทำกันยังไง แต่ช่างเถอะเพื่อนรัก ถ้ามีสิ่งไหนที่จะลดหย่อนความผิดของนายได้บ้างก็โทษความเป็นเด็กเถิด เพราะนายยังไม่มีบัตรประชาชนเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ แม้มันอาจจะไม่ถูกต้องนัก แต่นายคงทำไปด้วยความคิดและประสบการณ์ที่น้อยมาก

    นายจะหงุดหงิดมากเวลาเจอคนประเภทหนึ่ง ซึ่งนายไม่รู้เลยว่าเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยความไม่ตั้งใจหรือว่าตั้งใจก็แล้วแต่ นายจะกลายเป็นคนประเภทนั้นไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง มันไม่ผิดหรอกไอ้หนูพี่บอกได้เลย วันนี้พี่ได้เรียนรู้ว่าใคร ๆ ก็เป็น แล้วพี่ก็ยังบอกได้อีกว่าพี่เคยเจอคนที่ประกาศตัวว่าตัวเองมีจุดยืนอยู่มุมห้อง แต่พออีกพักหนึ่ง เขากลับอยู่อีกด้านหนึ่งของจุดยืนเมื่อเริ่มต้น ซึ่งเขาก็ไม่ได้ผิดอะไร สิ่งหนึ่งสิ่งใดย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา นี่คืนเรื่องที่พี่ได้เรียนรู้เมื่อโตมา

    แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเราจะไม่บอกให้นายเปลี่ยนไปทำอีกอย่างหนึ่งแทนที่จะทำแบบนั้น แบบที่เราได้ผ่านมันมา เรายินดียอมรับผลของการกระทำของนาย(ซึ่งเป็นของเรา) อย่างน้อยที่สุด เมื่อถึงวันหนึ่งนายจะได้เรียนรู้ว่า นายสามารถควบคุมการหมุนของโลกนายได้ นายจะหมุนให้ช้าลงเพื่อเปิดรับ และหมุนในความเร็วปกติเพื่อเป็นตัวนายเองในบางครั้ง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in