เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mexcurujisjep
interview day
  • วันนี้เป็นวันสอบสัมภาษณ์ 

    จริงๆแล้ววันที่ 28มีนา เป็นวันประกาศผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ นี่ก็ตื่นมาตั้งแต่7โมงเช้า เพราะรุ่นพี่บอกว่ามันคงประกาศประมาณ 8โมง สรุป 8โมง ก็ยังไม่มีประกาศออกมา ในเว็บมีแต่ขึ้นว่า รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ แต่ไม่มีลิ้งไรให้กดเลย5555555555

    สักพักเขาจึงมาแก้ ว่ารายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ประกาศ 13.00น
    นี่ก็เล่นเกมรอ พอสัก11โมง ไลน์กลุ่มก็เด้ง ว่ามันประกาศออกมาแล้ว นี่ก็เข้าไปดู

    แต่คณะอักษรมันรวมกับวิศวะ รัฐศาสตร์ สถาปัตย์ รวม4คณะ ไฟล์ 56หน้า
    โหลดยังไงก็โหลดไม่ขึ้น เอาจริงๆก็รู้แหละว่าจะติด แต่อยากได้ไฟล์ pdfที่มีชื่อตัวเองเก๋ๆ

    รอสักบ่ายโมงเพื่อนก็แคปหน้าที่มีชื่อตัวเองส่งมาให้
    นั่นแหละ ก็จัดแจงแต่งรูปแล้วโพส

    #seeyouatcu เด้อ อิอิอิอิอิอิอิอิ
    (ในใจคือ กูมีที่เรียนอย่างเป็นทางการละว้อยยยยยยยยยยยยยยยยย) 

    ลืมไปว่ามันยังมีสอบสัมภาษณ์อีกวัน แหะๆ 

    เช้านี้ตื่นตีห้าปกติเหมือนไปเรียน ไม่ได้มีความตื่นเต้นใดๆ
    เพิ่งปั่นพอร์ทไปเมื่อวาน และฝากเพื่อนปริ้นตอนเย็น55555

    ไปถึงนู่นก็เจ็ดโมงกว่าๆ เจอเพื่อนที่โรงอาหาร สักพักพี่เขาก็เรียกรวมเข้าแถว
    เราอยู่กลุ่ม 13 แต่พวกจีน มีนปาล์มอยู่กลุ่ม 12
    ก็นั่งเหงาๆไป หวานก็ไม่มา คนข้างๆก็ไม่กล้าทัก 

    ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่รู้สึกว่าทุกคนจะตั้งการ์ดให้เด็กเตรียม และเด็กเตรียมก็ตั้งการ์ดให้กันเอง 
    นี่เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่าอยากเปลี่ยนชุดนักเรียน แล้วไปเป็นส่วนหนึ่งของอักษรศาสตร์ไวๆ ไหนๆก็จะอักษรเหมือนกัน จะแบ่งแยกทำไมว่ามาจากโรงเรียนอะไร โว้ะ

    ระหว่างนั่งรอก็มีพี่ๆมาชวนคุย พี่ๆทุกคนล้วนเป็นคนโครโมโซม xy หัวใจxx ซึ่งมันสร้างสีสันให้คณะได้ดีมากๆ และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่า บางทีสังคมเจน xxในคณะอักษรมันคงไม่น่าเบื่อขนาดนั้น 
    เราชอบตุ๊ดมากกกกกกกกกกกกกกก ชอบบบบมากๆ 
    เรารู้สึกว่าเขาเก่ง เขาเป็นคนที่เป็นผู้ชาย แต่เขาก็มีจริตจะก้านที่แบบมันน่าเอ็นดูอะ
    จิกแค่ไหนก็จิกไปเถอะ เราชอบ55555555

    หนึ่งในสิ่งที่เรารอคอยในอักษรก็คือการที่เรามีเพื่อนสนิทเป็นตุ๊ด 
    เอ่อ แต่ก็ต้องเป็นตุ๊ดที่ถูกจริตเราด้วยนะ ._.

    พอพี่เขาปล่อยแถวให้ขึ้นตึก เราถึงกล้าทำความรู้จักเพื่อนคนนึง
    เขาหน้าตาน่ารักมากเลย ผมสั้นๆตัวเล็กๆ สเป็กชายไทย
    แต่เขาก็แอบนิ่งๆนิดนึง เอ่อ ถ้าเทียบกับอีกสองคนที่เรารู้จักอะนะ
    หรือเราก็นิ่งใส่เขาไม่รู้เหมือนกัน

    เขาก็ให้ขึ้นไปห้องบรรยายชั้นสาม ให้กรอก จท100 บอกกำหนดการนู่นนี่
    เรากรอกผิดด้วยแหละ กรอกผิดไป4จุด ต้องขีดฆ่าแล้วกรอกใหม่
    โคตรอยากจะตีมือตัวเอง ม๊ารู้ม๊าต้องบ่นแน่ๆ ;-;
    ปฐมนิเทศอักษร 13 กรกฎาคมม อีกนานนนโคตรนานนน
    นานจนมีเวลาให้ลดน้ำหนักหลังจากกลับมาจีน
    โอ่ยพูดแล้วเครียด ทำไงไม่ให้อ้วนขึ้นดีฟระ  ข้าม

    กรอกนู่นนี่แล้วเขาก็รอให้ไปยื่นเอกสาร 
    ระหว่างนั้นรู้จักเพื่อนเพิ่มอีกสองคน 
    สองคนนี้คุยเก่ง ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นกลุ่มได้เร็วมาก55555555
    แต่ตอนนั้นเราปวดฉี่ ปวดจนตัวเกร็งเลยไม่ค่อยได้ร่วมวงเท่าไหร่ ขอโทษนะฮือ

    ระหว่างรอพี่(ชุดเดิม) ก็ชวนคุยและเปิดคลิปนั่นนี่ให้เราดู 
    ก็โอเคคคค มันก็สนุกดี คณะอักษรก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดตราบใดที่มีพี่เอนเตอร์เทนแล้วไม่แป้ก 

    แล้วก็เดินไปห้องยื่นเอกสารร รอนานมากๆๆๆๆๆๆ
    เหมือนของแถวเราใช้เจ้าหน้าที่รวมกับแถว14อะ มันเลยนานคูณสอง 
    รอประมาณชั่วโมงนึงได้ แล้วค่อยปล่อยไปห้องสัมภาษณ์
    เราไปนั่งรอห้อง 601/17 ห้องสัมก็อยู่ตรงข้ามนั่นแหละ 
    นั่งรอสักพักก็ถึงคิวเรา

    เข้าไปแล้วค้นพบว่า ครูที่นั่งในนั้นมีออร่าความใจดีพุ่งมา
    ครูผู้ชายเหมือนครูเจมส์ที่เตรียม ครูผู้หญิงเหมือนเสี่ยวเฉินเหล่าซือ
    เขาก็บอกให้แนะนำตัวเอง
    เราก็บอกไป แล้วก็บอกว่าอายุ17ปี 
    ครูเขาก็โห เพิ่ง 17หรอ งี้ก็จบมหาลัยตอน21-22เองอะไรงี้
    แล้วเขาก็ถามว่านี่จะเข้าเอกจีนต่อมั้ย เราก็ตอบไปว่าเป็นตัวเลือก และมีแนวโน้ม80เปอร์เซ็น 
    ครูเขาก็ถาม งี้แสดงว่ามีเอกอื่นในใจ 
    เราก็บอกไปว่า มีภาษาสเปน ฝรั่งเศสไรงี้
    หนูอยากเรียนภาษาที่4เพิ่ม แต่ก็อยาก expertจีนด้วย
    เขาก็โหๆ แล้วแนะนำมาว่า ถ้าเอกภาษา โทภาษามันจะหนักเกินไป
    แล้วมันจะหน่วงกันเอง  แต่ผมก็ไม่ได้บอกว่าคุณจะทำไม่ได้ แต่แค่แนะนำดู
    ถ้าคุณไหวคุณก็ลอง ไรงี้ 
    แล้วเขาก็ถามเคยไปแข่งไรมามั้ย นั่นแหละไทม์มิ่ง ก็เปิดพอร์ทกากๆให้เขาดู ว่าแข่งนู่นนี่
    ได้ทุนไรงี้ เขาก็ถามว่าไปมาแล้วหรอ เราบอกไปเสาร์นี้ค่ะ
    เมืองอะไร ก็บอกไปว่ากวางตุ้ง เขาก็บอกเอ้าเรียนจีนกลางไปกวางตุ้ง  
    เราก็บอกไปว่า หนูอยากเรียนภาษากวางตุ้งด้วย มันน่าสนใจ ตอนนั้นไปฮ่องกงแล้วประทับใจ
    แล้วจารย์เขาก็บอกว่า แต่ภาษากวางตุ้งหาเรียนยากมากในไทย ไรงี้ 
    ก็ประมาณนี้แหละ แล้วก็ปล่อยออก 

    เราชอบอาจารย์แนวนี้มาก ไม่รู้ว่าสอนเป็นไง แต่ชอบในบุคคลิกและการแนะนำของเขา
    เป็นไปได้ก็อยากได้อาจารย์ที่ปรึกษาเป็นจารย์วัยรุ่นไฟแรงๆ
    แต่นั่นแหละ พวกอาจารย์อาวุโสก็จะให้อารมณ์ที่แตกต่างไป
    ตั้งแต่เด็กจนโตเราว่าเราถูกชะตากับพวกอาจารย์อาวุโสมากกว่าอะ
    ไม่รู้ทำไม555555 กับอาจารย์วัยรุ่นเราไม่ค่อยกล้าเล่นด้วย แบบเกร็งๆ 
    แต่อาจารย์อาวุโสเราจะนอบน้อม เขาเลยเอ็นดูมั้งงง 

    นี่แหละวันสอบสัมภาษณ์ของเรา
    ถือเป็นวันที่ดี 

    สถานีต่อไป CU Firtst Date 17June :) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in