เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Football Aholicbudapest_
- จุดเริ่มต้น EST.2010 - EP. 00
  • วันที่เรากำลังพิมพ์เล่าเรื่องราวนี้เป็นวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2020  ... อ่ะ ทุกคนกำลังงงว่ามันสำคัญอะไรวันเกิดใคร  หรือครบรอบอะไรรึป่าว ???  เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง 


    ย้อนกลับไปปี 2010 
    ......................................................

    กลางปี 2010 ที่น่าเบื่อ  ประจวบเหมาะกับช่วงอายุวัยที่กำลังจะเปลี่ยนถ่ายจากเด็กประถมศึกษาเป็นมัธยมศึกษา  โรงเรียนใหม่ก็มีแล้ว  เรียนติวก็ไม่ต้องเรียน  ไม่มีมือถือให้ดู Netflix เหมือนสมัยนี้หรอกนะ
    ว่างๆก็แก้เบื่อด้วยการอ่านหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิงกับข่าวฆาตกรรม ที่ชอบนักกับการจ้องภาพหลังเซนเซอร์  


    ......แต่วันนั้นไม่รู้อะไรเข้าสิง เด็กผู้หญิงที่เกลียดการดูฟุตบอลที่สุดเมื่อปู่กับย่าแย่งดูทีวีเวลาบอลไทยแข่ง กลับเปิดไปอ่านข่าวฟุตบอล....... 

    ........แมนยู.....อาร์เซน่อล......เชลซี.......ลิเวอร์พูล......นิวคาสเซิล........
      
    บรรดาชื่อสโมสรฟุตบอลนี่ก็ได้ยินมาไม่น้อย แต่ไม่ได้เข้าใจหรอกว่าทีมไหนเก่ง ทีมไหนอยู่ลีกอะไร 
    วัยนั้นซึ่งเรายังเข้าใจว่าบาร์เซโลน่ากับบราซิลเป็นทีมเดียวกันอยู่  

    แต่วันนี้แหละที่เราต้องเลือกแล้วว่าจะเชียร์ทีมอะไร ไม่มีทีมฟุตบอลที่เชียร์ก็เหมือนขาดจุดยืน
    ก็เหมือนคนไร้บ้านในโรงเรียนฮอกวอตต์

    ระหว่างที่กำลังหาทีมที่จะเชียร์จากหนังสือพิมพ์หมวดกีฬา  หางตามันดันไปเจอประโยคนึงเข้า


    ......" สิงโตน้ำเงินคราม เชลซีทีมแชมป์เก่า "........

    ใช่ !!! แค่ประโยคนี้แหละ ที่เราตัดสินใจภายในเสี้ยววินาทีว่า " ชั้นจะเชียร์ทีมนี้ "
    ณ ตอนนี้ จำไม่ได้ด้วยนะว่าในเนื้อข่าวนั้นเขียนถึงเชลซีว่าอย่างไร 
    แต่คำว่าแชมป์เก่า มันทำให้เรารู้สึกมั่นใจว่าเชียร์ทีมนี้แล้วชั้นจะไม่เสียใจ 55555+ 

    (  แต่ระหว่างทางมันมีอะไรหลายอย่างที่ทำให้เรารู้สึกตัดสินใจไม่ผิดและรักทีมนี้มากขึ้น ..
    ..ไม่ใช่แค่เพราะคำว่า "แชมป์" หรอกนะ  )

     ซึ่งมันก็เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แหละ 
    ให้เด็กผู้หญิงคนนึงเข้าสู่วงการฟุตบอล  ถอนตัวไม่ขึ้นจนถึงทุกวันนี้


    *** ขอบคุณที่ยุคนั้นเทคโนโลยียังไม่ทันสมัยเหมือนยุคนี้  ไม่งั้นจากได้เชียร์เชลซี
    เราได้กลายเป็นเจ้าแม่ Tiktok ซะก่อน ***



    ปล.  จะมาเล่าถึงความทรงจำระหว่างเด็กผู้หญิงกับฟุตบอลเรื่อยๆนะ  ทั้งบอลโลก 2010 / เชลซีในยุคที่ย่ำแย่ และจุดเริ่มต้นที่เรามาเขียนบล็อกนี้  " แชมป์ UCL 2012 " 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in