เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Favourite Songsqderen
7
  • song : catfish and the bottlemen - 7

    note : https://www.youtube.com/watch?v=Ibv5N70ncsk



    - 7 - 




    ผมเกลียดเลข 7


    มันอาจเป็นสัญญาณวันใหม่ นาฬิกาปลุกวันทำงานจะเริ่มต้น 7 โมง

    มันอาจเป็นสัญญาณหมดวัน อาทิตย์ลับขอบฟ้าหายไปตอน 7 โมง

    มันอาจผ่านไปหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ เมื่อเวลาหมุนเวียนครบ 7 วัน 


    ทุกครั้งที่เวลาเดินมาถึงเลข 7 มันกระตุกให้รู้สึกว่ากำลังหมดเวลา 

    ผมก็เลยเกลียดมัน 


    วันนี้ก็เช่นกัน


    7 นาฬิกา ผมรู้สึกตัวเพราะนาฬิกาปลุก 

    ผมกด snooze จนถึง 7 โมง 7 นาที โดยที่ไม่รู้ตัว 


    ลุกไปชงกาแฟลวกๆ ดื่มก่อนอาบน้ำเป็นกิจวัตร

    ผงกาแฟหนึ่งช้อน ครีมเทียมสองช้อน ไม่เติมน้ำตาล

    แล้วโดยสารรถประจำทางไปทำงาน เป็นกิจวัตรเช่นกัน


    ผมอยากจะพูดว่า ‘แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกวัน’ เหมือนนิยายฝันหวานเรื่องอื่น 

    แต่ขอโทษที วันนี้ของผมเสือกเหมือนทุกวัน


    ,

    ,


    กระทั่งเวลางานล่วงเลย


    ฟ้ามืดสนิทตอนหนึ่งทุ่มตรง 


    ผมเดินทางกลับถึงห้องเช่ารูหนูไร้ชีวิต นอกจากสัตว์เล็กๆ ปรสิตทั้งหลายที่ซุกซ่อนตามซอกหลืบสกปรก 


    ไร้ชีวิต

    ที่เคยมีชีวิต


    ผมเปิด Facebook เลื่อนผ่านไปเรื่อยๆ เหมือนจะไม่มีจุดหมาย แต่มี ชื่อของเขา ชื่อเดิมที่คุ้นเคย 


    เขายังเหมือนเดิม


    แชร์เพลงทุกหนึ่งทุ่มตรงของทุกวัน เป็นกิจวัตร เหมือนกับผมที่ต้องดื่มกาแฟก่อนอาบน้ำตอนเช้า วันนี้เขาก็ยังคงแชร์เพลงอยู่ ผมก็ยังคงดื่มกาแฟก่อนอาบน้ำเช่นกััน ...ผมเปิดฟัง ...วางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ทำความสะอาดห้องพอเป็นพิธี ก่อนจะมานั่งหน้าโทรศัพท์ กดวนซ้ำเพลงเดิมไปมา 


    นั่งนิ่งๆ บนโซฟา

    ค้นหาความหมายของชีวิต 

    แต่ไม่เจอ 


    ‘ เหี้ย ... ‘ 


    ผมพาตัวเองมายืนอยู่ตรงอ่างล้างหน้า ขวดยาในมือ และขวดสีขาวอีกมากตรงชั้นวางของในห้องน้ำ 


    หนึ่งทุ่ม ยี่สิบเจ็ดนาที


    ผมจ้องมองชายคนเดิมในกระจก ใบหน้าอิดโรยตามวัย ขอบตาโหลลึก ใต้ตาเขาดำสนิทเหมือนคนไม่ได้นอน (แต่ผมนอน) 


    เขาแค่ไม่มีความสุข เท่านั้นเอง 


    ผมเทยาออกจากขวด มันไหลลงไร้ทิศทาง หลุดร่วงจากมือบ้าง แต่ก็แค่บางส่วน ผมปล่อยมันไหลไป บางเม็ดก็ลงไปในท่อระบายน้ำ ผมปล่อยมันไหล ... ผมหลับตาลง


    ภาพเธอยังแจ่มชัดอยู่หลังเปลือกตา 


    ‘ ผมคงจะรักคุณได้ ...แต่ผมอยากอยู่คนเดียวอีกซักหน่อย ‘ 

    ‘ แล้วเมื่อไหร่ ... ‘

    ‘ ผมก็ไม่รู้ อาจจะสักปี สองปี สามปี ผมไม่รู้ ‘

    ‘ คุณมันบ้า ...บ้าไปแล้ว ‘ 

    ‘ ใช่ ผมบ้า และนั่นคือข้อตกลงแรกของเรา คุณจะทนอยู่กับคนบ้า คุณสัญญาแล้ว ไม่ใช่เหรอ? '


    เสียงเดินกระแทกส้นค่อยๆ ห่าง ค่อยๆ ห่างจากผม 

    เสียงกระแทกประตูยังก้องในโสตประสาท 

    เสียงของเธอ ...ปะปนอยู่ในวังวนนั้น

    ในวันเสาร์ตอน 7 โมง ที่เธอเดินจากไป 


    ผมปล่อยมันไหลไป ...ลงในลำคอ 

    ผมหวังว่าพรุ่งนี้ 

    ผมจะไม่ต้องตื่นขึ้นมาตอน 7 โมงเช้าอีก


    .

    .

    .


    E N D

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in