เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FellingLynnly1975
ฉันไม่ศรัทธาในความรัก
  • ความรู้สึกนี้ไม่น่าเกิดกับฉันซึ่งโตมาในครอบครัวที่ค่อนข้างอบอุ่น แต่ก็เกิดขึ้นแล้วฉันหมดศรัทธาในความรัก ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อว่ามันไม่มีจริง แต่แค่หมดหวัง บางครั้งพระเจ้าก็ไม่ได้ให้ทุกคนสมหวังในมัน และฉันก็เป็นเพียงคนนึงที่อยู่ในผู้คนเหล่านั้น ถามว่าผิดหวังมากขนาดนั้นเลยหรอ? มันก็ไม่ได้หนักหนาขนาดนั้น เพียงแต่รู้สึกเฉยชากับการมีความรักมากกว่า แม้จะหมดศรัทธาในมัน แต่ฉันก็ยังมอบมันให้กับคนอื่นอยู่เสมอ เพียงแต่ไม่ได้หวังว่าเขาจะมอบมันกลับมา เห็นผู้คนรอบตัวรักกันฉันก็ยินดี แต่ความรู้สึกว่ามันดีจัง น่าอิจฉาจัง ไม่เคยเกิดขึ้นเลย 

    ความรักเป็นสิ่งที่ดีเมื่อมันเกิดขึ้นได้ถูกที่ ถูกคน และถูกเวลา ในสลัมแห่งหนึ่งความรักอาจเป็นเพียงความลุ่มหลงเพียงชั่วคราว เป็นเพียงเครื่องมือบังหน้าของอารมณ์ใคร่ ใครกันที่จะรู้ว่ารักที่แท้จริงเป็นเช่นไร ใช่ความลุ่มหลง ความใคร่ หรือความสุขไม่ หาไม่แล้วความรักอาจเป็นแค่ชื่อเรียกของ อาการทางจิตอย่างหนึ่ง 

    ฉันแปลกใจในเรื่องราวของความรัก มันแทบไม่มีแบบแผน หรือวิธี ไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงของการตกหลุมรักนั้นคืออะไร หรือความรู้สึกแบบไหนที่เรียกว่ารัก 

    เรื่องราวที่แปลกใจมากที่สุดคือ เห็นครอบครัวนึงไม่ได้ร่ำรวย แทบไม่มีอะไรเลย แถมยังรักๆเลิกๆจนมีลูกจวน 7 คน คนพ่อไม่ทำงานการ ส่วนแม่ก็ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ฉันมองไม่เห็นความรักหรือสายใยในครอบครัวเลยสักนิด มันจะเป็นไปได้หรือที่รักกันอย่าเดียวจะเพียงพอ เพียงพอที่คนๆนึงจะทน ทนเพื่อลูกๆที่เกิดมา และเกิดมามากมายขนาดนี้ ฉันไม่เคยเข้าใจมันเลย ความรักยังสำคัญอยู่อีกไหม ถ้าหากไม่มีปัจจัยอื่นมาสนอง เงิน อาหาร ยา ที่อยู่อาศัย ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้มาอำนวย จะยังมีความรักอยู่ไหม
    ทำไมเราต้องเลือกเพราะรักก่อน ฉันไม่เคยเข้าใจ สิ่งที่ฉันคิดถ้ามีปัจจัย4ครบ ความรักก็ไม่จำเป็น
    แต่รักขาดปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้เพราะอะไรรู้ไหม? เพราะถ้าขาดมันเราจะยังรักกันอีกไหมนี่แหละ
    เราจะรักคนที่ไม่มีอะไร โดยที่เราก็ไม่มีอะไรเหมือนอะไรได้ไหม เราจะเลี้ยงดูเด็กคนนึงที่เกิดมาจากความรักด้วยความรักอย่างเดียวได้ไหม ความรักไม่ใช่ความสุข และความสุขก็ไม่ได้มาจากความรักเพียงอย่างเดียว ลองถามตัวเราเองดูหน่อยไหม เราพร้อมดูแลคนๆนึงมากแค่ไหน? หรือเราเองดูแลและรักตัวเองพอหรือยัง? 

    เรื่องนี้ทำให้ฉันไม่เข้าใจมันมากขึ้น ฉันสาบานต่อตัวเอง ถ้าฉันยังไม่สามารถดูแลตัวเองได้ หรือมีความสุขมากพอ ฉันจะไม่เป็นคนที่มีชีวิตรักเด็ดขาด มันอาจดูไม่ง่ายเลย แต่ความรักก็ไม่ง่ายเช่นกัน

    หวังว่าตอนนั้นฉันจะมีศรัทธาในมัน เหมือนที่ฉันไม่เข้าใจมัน 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in