เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
keepgrowing1
03062020 01:16
  • อยากไปเที่ยว อยากออกไปหาความท้าทายในชีวิต วางแพลนจะไปเที่ยวนั่นนี่หลังจากสถานการณ์เข้าที่ รู้สึกแปลกใจกับตัวเองที่ปกติเป็นพวกไม่ได้อยากออกไปเทีี่ยวไหน แต่ครั้งนี้แพลนในหัวคืออยากไปจริง เก็บเงินรอฤกษ์ 

    พอมาคิดเรื่องไปเที่ยวก็ค้นพบว่าตัวเองคิดถึงอนาคตได้ไกลสุดแค่ 2 ปีเท่านั้น ไกลกว่านี้ภาพโล่งไม่สามารถคิดหรือสร้างจินตนาการรูปแบบใดขึ้นมาได้เลย รู้สึกเป็นคนไร้อนาคตไม่เคยคิดเรื่องเรียน เรื่องหน้าที่การงาน คิดแต่จะใช้ชีวิตไปวัน ๆ รู้สึกผิด แต่ไม่ได้รู้สึกผิดต่อตัวเอง รู้สึกผิดต่อคนที่บ้าน ว่าเราไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานลูกดีเด่นอะไรใครเลย ไม่ได้ดีเลิศ และไม่ได้เลวร้าย เป็นเด็กกลาง ๆ ที่ไม่ขยับตัวไปไหน ใครจะว่าก็ว่าไม่ได้เพราะไม่มีที่ติ ในทางเดียวกันก็ไม่มีใครมาชมได้เพราะไม่มีเรื่องให้เอามาชม รู้สึกเปื่อย ๆ ผิดหวังในตัวเองนิดหน่อย ผิดหวังเพราะไม่ได้ตามมาตรฐานลูกดีเด่นนั่นล่ะ แต่พอคิดไปคิดมาก็แบบว่าชีวิตเรา มีครั้งเดียว ชาติหน้ามีไหมไม่รู้ แต่ชาตินี้มีใช้ไปก่อน ใช้ไปเลย เต็มที่ อนุญาตให้เครียดพอเป็นพิธี แต่สุดท้ายความสุขของตัวเองที่ไม่รบกวนคนรอบข้างก็สำคัญที่สุดแล้ว

    ชีวิตสะเปะสะปะมาก อยากทำไรก็ทำ หมกหมุ่นอยู่แต่เรื่องเดิมเรื่องเดียวจนกว่าจะหนำใจไปข้างหรือจนกว่าจะได้ลงมือทำจนรู้ผลลัพธ์ เบื่อที่ตัวเองเป็นแบบนี้ยืดหยุ่นเกินจนไร้ซึ่งระเบียบ เวลาอยู่กับคนมีระเบียบก็จะตื้อ ๆ รู้สึกตัวเหลือจิ๊ดนึง ซึมนิดหน่อยจนถึงขั้นมาก ก็นั่นแหละก็ยืดหยุ่น หรือหลายคนนิยามมันว่าขี้เกียจมากไป แต่ให้พูดก็พูดเถอะ มีความสุขมากที่เป็นแบบนี้ ค่อยเป็นค่อยไป ปรับไปเรื่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องก้าวกระโดดพรวดพราด แอบหงอยนิดหน่อยที่ไม่ได้ดีเหมือนคนอื่นเขา แต่ถ้าเทียบกับตัวเองเมื่อก่อนก็เออ ไอ้เราก็อัพเดทชีวิตมาได้ดีแล้ว ผิดพลาดหน่อย ไม่เพอร์เฟกต์นั่นนี่ มันเป็นธรรมดาของทุกอย่างบนโลกเลยด้วยซ้ำ

    note: ตั้งเตือนตัวเองในอนาคต เก็บไว้ทบทวนตัวเอง และตกตะกอนความคิด ในอนาคตอาจจะมีประโยชน์ทั้งในการใช้ชีวิตหรือการได้คิดอะไรเพิ่ม
    1. ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
    2. อย่ายัดเยียดคาแรคเตอร์อะไรให้ใคร ประมาณว่าอย่าคิดว่าเขาเป็นแบบนั้น ทำอย่างงี้เป็นคนอย่างงั้น อาจจะคิดเล่น ๆ กับตัวเองได้ไว้คอยเป็นมาตรฐานว่าควรเข้าหาแบบไหน แต่ระหว่างที่เข้าหาเขาก็ปรับตัว และปรับความคิดไปเรื่อย ๆ ว่าเขาเป็นคนแบบไหน
    3. พยายามอย่าคิดว่าคนอื่นคิดกับเรายังไง อย่าคิดไปเอง สงสัยก็ถามเลย เลือกคำดี ๆ อย่าใช้อารมณ์ บางอย่างคิดเองเออเองแล้วมันบั่นทอนตัวเองเกินไป
    4. ชีวิตสนุกกว่าที่คิดใช้ไปเลย และอีกอย่างความสนุกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะคือการเที่ยว บางคนอาจจะแค่นอนเฉย ๆ อะไรที่เป็นความสุขของเขาและเราไม่ได้มีส่วนเสียหายอะไร ก็พยายามอย่าไปห้ามเขา

    ปล. ถ้าตัวเองในอนาคตกลับมาอ่านแล้วรู้สึกว่าประสาทแดกดีจัง ก็อยากบอกว่าโทษที ตอนนี้คิดได้เท่านี้ล่ะ ถ้าในอนาคตคิดได้ดีกว่านี้ก็โอเค อัพเดทแพทช์เรียบร้อย

    หิวข้าวจัง :-/

    01:50 edit
    วันนี้เก็บห้องด้วย ไม่ใช่วันนี้ เมื่อวาน ห้องสะอาดแล้วรู้สึกอยากเรียน อยากทำงาน โคตรจะมีความสุข เนี่ยวิธีจัดการความเครียดสไตล์ตัวเองคือการจัดห้อง 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in