เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
Personal Development
  • ไม่ว่าใครก็สามารถพัฒนาตนเองและทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ เพราะมุมมองของเราต่อคนอื่นๆ หรือความคิดของเราในตอนนี้อาจจะยังไม่ถูกต้อง สิ่งที่เราเชื่อมั่นในวันนี้ พรุ่งนี้เราอาจต่อต้านมันก็ได้ เปิดใจเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และเปิดโอกาสเพื่อมองสิ่งต่างๆ ในมุมใหม่อยู่เสมอ

    โตขึ้นอยากเป็นอะไร? เป็นคำถามที่หลายคนต้องเจอ ชีวิตไม่ได้หยุดนิ่ง แต่ชีวิตคือการเติบโต คือการเปลี่ยนแปลง ชีวิตไม่ใช่จุดหมายปลายทาง ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องค้นหาว่าโตขึ้นเราจะทำอะไร เพราะมันจะไม่จบอยู่แค่นั้น ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าตัวเองต้องการอะไร

    ไม่ว่าใครก็อยากมีชีวิตที่ดีและพึงพอใจ สำหรับคนที่รู้สึกพึงพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตการทำงานหรือชีวิตส่วนตัว ก็นับได้ว่าโชคดี แต่หลายคนไม่ได้โชคดีแบบนั้น หลายคนไม่พอใจและไม่มีความสุข บางคนกังวลว่าตัวเองเลือกสายงานผิด กังวลว่าเรียนจบแล้วจะได้ทำงานไม่ตรงกับที่เรียนม

    เราสามารถออกแบบชีวิตเราเองได้ โดยการรู้ตัวเอง รู้สถานการณ์ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในด้าน สุขภาพ การทำงาน เรื่องส่วนตัว การเล่น ความรักและความสัมพันธ์ จากนั้นปรับลดหรือเพิ่มให้เหมาะสม

    รู้จักเปลี่ยนความคิดและมุมมอง แทนความเชื่อเดิมด้วยความคิดใหม่ๆ ที่เหมาะสมมากกว่า เช่น เริ่มต้นจากที่ที่เราอยู่ มันไม่เร็วเกินไป มันไม่สายเกินไป ที่จะออกแบบชีวิตของเราเอง
    เชื่อมโยงจุดสำคัญ สิ่งที่เราเป็น สิ่งที่เราเชื่อ และสิ่งที่เราทำ เพราะมันจะเป็นเข็มทิศนำทางเรา ช่วยให้เรารู้ตัวว่าต้องปรับเปลี่ยน ทำให้มั่นใจว่าเรากำลังมุ่งไปยังเป้าหมายที่ถูกต้อง

    เอาความสงสัยในวัยเด็กกลับคืนมา เริ่มลงมือทำ ปรับเปลี่ยนมุมมอง รู้ว่ามันคือการเดินทาง รู้จักเข้าหาและขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

    อ่านต่อ

    การพัฒนาตนเอง ออกแบบและสร้างสรรค์ชีวิตที่ทำให้เราพอใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in