เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
ยับยั้งชั่งใจ ห้ามใจไม่ได้
  • ในแต่ละวัน เฉลี่ยแล้วคนหยิบมือถือขึ้นมาดูถึง 48 ครั้ง และใช้เวลาจ้องมองมือถือมากถึง 2 ชั่วโมง

    ถ้าทั้งวันเราไม่ได้ใช้หรือหยิบมือถือขึ้นมาดูเลย มันจะเป็นยังไง แล้วถ้าเป็นสัปดาห์หนึ่งล่ะ เราจะทนอยู่ได้หรือเปล่า เอาง่ายๆ แค่ 2 ชั่วโมงที่ไม่ได้หยิบมันขึ้นมาดู ก็คงไม่ชอบใจกันแล้ว

    การเสพติด ส่งผลเสียต่อเด็ก

    เรารู้ว่าเทคโนโยยี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์มันเมีประโยชน์มากแค่ไหน แต่การทำอะไรที่มันมากเกินไปมันก็เกิดผลเสียได้เช่นกัน แล้วมันก็เป็นความรับผิดชอบของผู้ใหญ่อย่างเรา มันต้องอาศัยเราที่จะต้องคอยแนะนำ เพราะเด็กเค้าไม่รู้ ไม่เข้าใจพฤติกรรมของตัวเอง และไม่มีพลังใจหรือความตั้งใจจริงที่จะเปลี่ยนแปลง ก่อนหน้านี้เราป้องกันไม่ให้เด็กเข้าใกล้ยาเสพติด เหล้า บุหรี่ แต่ต่อไปนี้ เราต้องพยายามให้เด็กๆ อยู่ห่างจากหน้าจอโทรทัศน์หรือมือถือด้วย

    สิ่งที่สำคัญคือการทำให้เด็กได้รู้จักและเข้าใจความสำคัญของความน่าเบื่อ ให้เค้าได้เรียนรู้ว่าความน่าเบื่อว่ามันมีความสำคัญเช่นเดียวกันกับความท้าทาย เพราะการที่เราจะทำงานใดๆ ให้สำเร็จได้นั้น มันมักจะต้องเกิดจากการที่เราเพียรพยายามทำงานที่น่าเบื่อให้เสร็จอยู่เสมอ

    อ่านต่อ

    ห้ามใจไม่ได้ ทำไมเราถึงเสพติด แล้วเราจะเลิกนิสัยที่ไม่ดีได้ยังไง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in