เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
VitaminSeeชัยฤทธิ์ อิ่มเจริญ
อิจจ้ะ อิจฉานะจ๊ะ
  • ขณะที่ผมกำลังอิจฉาใครต่อใครที่ต่างก็ได้รับอ้อมกอดในกิจกรรมการอบรมนพลักษณ์ขั้นกลางจากสมาคมนพลักษณ์ไทยซึ่งจัดโดยธนาคารจิตอาสา ผมก็ได้รับอ้อมกอดกับรอยยิ้มอบอุ่นละไมจากน้องมีท

    ในนาทีนั้นเกิดความรู้สึกพิเศษ มันเป็นความรู้สึกที่ปั่นป่วนด้านใน เกิดความรู้สึกอิ่มใจ สุขใจ ซาบซึ้งใจ ตกใจ และ อีกหลายความรู้สึกที่ผมแยกแยะไม่ถูก ส่งผลให้ผมทำอะไรไม่ถูกเช่นเดียวกัน ความรู้สึกนั้นยังถูกถั่งโถมด้วยอีก 1 กอดจาก 'พี่ยะ' ซึ่งตัวใหญ่กว่าผมประมาณ 2 เท่าจึงดูเหมือนแม่หมีกอดลูก ถึงตอนนี้ แม้เวลาผ่านไปหลายวันแล้ว ความรู้สึกเหล่านั้นก็ยังอยู่ ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ มันก็รู้สึกเต็มตื้นขึ้นมาถึงคอหอย จนคล้ายกับน้ำตาจะรินไหลออกมาทุกขณะ

    การที่เราตระหนักถึงสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ตระหนักถึงสิ่งที่คนอื่นได้ทำให้เรา ให้โลกใบนี้ ทำให้เรามีความสุขใจและอิ่มใจ มีผลวิจัยพบว่าการตระหนักถึงความรู้สึกสำนึกขอบคุณนี้จะทำให้มีการนอนที่ดีขึ้น มองโลกในด้านดีจนอารมณ์ดี ความเศร้าลดลง อาการอักเสบในร่างกายลดลง ลดความเสี่ยงอาการหัวใจวาย

    ลองสร้างสุขให้ตัวเองด้วยการมองหา (แล้วจะมองเห็น) สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in