เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
VitaminSeeชัยฤทธิ์ อิ่มเจริญ
เลือกในสิ่งที่ถูก
  • ผมหลงทางอยู่ในม.บางมด มองหาตึกคณะศิลปศาสตร์แต่ก็หาไม่เจอ 
    ตอนที่แลกบัตรเข้ามาทางประตู 1 ก็ถามรปภ.แล้วนะว่าไปทางไหน 
    จนขับวนอยู่แถวคณะวิทย์แหละ จึงตัดสินใจถามรปภ. คนที่ 2 แกบอกขับตรงไป 
    ผมไปเจอ รปภ. 3 แถวประตู 3 แกบอกให้ตรงไปอีก 
    ถึงหลังตึกคณะอุตฯ ผมเจอ รปภ. 4 แกบอกให้อ้อมสนามบอลขับตามทางไป จนเข้าสู่บริเวณคณะวิทย์ อ้าว..นี่มันเหมือนเดิมตอนแรกนี่หว่า 
    แต่คราวนี้พอถึงจุด 3 แยกที่ผมเคยพบรปภ. 2 ผมตัดสินใจเลี้ยวขวาแทนที่จะตรงไป ไม่ไกลผมก็เจอคณะศิลปฯ 
    ผมออกจะขำแทนที่จะหงุดหงิดที่ได้ขับวนรอบมหาลัยทั้งที่เลี้ยวนิดเดียวก็ถึงแล้ว 

    ชีวิตเป็นของเรา เรามีทางเลือกเสมอ 
    เราอาจคิดว่าเป็นเพราะคนอื่นมากระทำกับเรา 
    รปภ.อาจจะบอกทางผิด แฟนอาจจะทิ้ง 
    แต่เป็นเราต่างหากที่เลือกเองว่าจะรู้สึกขำหรือหงุดหงิด โล่งใจหรือเศร้าใจ 
    เมื่อเราเลือกแล้วเราก็ต้องรับผิดชอบการตัดสินใจเลือกของตัวเอง 
    ผมไม่โทษหรือโมโหรปภ.เลย เพราะจริงแล้วผมก็เลือกที่จะเชื่อเพราะอยากจะขับวนเที่ยวชมภายในม.บางมดอยู่เหมือนกัน 

    ความรู้สึกภายในเป็นสิ่งที่เราเลือกที่จะสร้างขึ้นมาเอง เราจึงต้องรับผิดชอบมันด้วยตัวเอง เลือกในสิ่งที่ถูก เลือกฟาร์มสุข ไอศกรีมครับ #ทบทวนตัวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in