เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Slow Life ในเชียงรายmm_wj
Macchiato Cafe & Gallery
  • สวัสดี วันนี้ไปคาเฟ่มาอีกแล้ว

    จริงๆจะไปตั้งแต่เมื่อวาน แต่ไม่มีใครตื่นสักคน อะงั้นก็ผลัดมาเป็นวันนี้แทน ง่ายป่ะ ง่าย... ดีที่ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับมอ ถ้าอยู่ในเมืองคงไม่ต้องไปกันแล้วแหละ (แต่ขนาดอยู่ใกล้มอยังขี้เกียจตื่นเลยอะ) เราตื่นเที่ยงกว่าๆ อาบน้ำแต่งตัว 20 นาทีแล้วก็ออกไปรับเพื่อนเลย อากาศวันนี้โคตรร้อน ไม่ใส่เสื้อคลุมคือไหม้แน่นอนอะ แดดแรงแบบ ถ้ายืนกลางถนนสัก 5 นาทีก็คือเป็นลมมันตรงนั้น แล้วก็ละลายติดพื้นถนนไปเลย ที่นี่บทจะร้อนก็ร้อนมาก จะหนาวก็หนาวมาก อากาศเปลี่ยนเร็วจนปรับตัวไม่ทันเว่อร์

    การเดินทางไปคาเฟ่นี้ไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่ ขับตรงมาทางปั๊มปตท. ยูเทิร์นตรงปั๊มแล้วก็ขับตรงมาอีก จะเจอซอยอยู่ซ้ายมือ มีป้ายคาเฟ่บอกทางเข้าไป ขับประมาณ 500 เมตร ร้านจะตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือเราเลย มีร้านเดียวโดดๆท่ามกลางทุ่งนา ข้างหลังจะเป็นวิวภูเขา สามารถจอดรถหน้าร้านได้ เพราะพื้นที่กว้างอยู่พอสมควรเลย

    ร้านนี้เห็นคนรีวิวกันเยอะมากเลยตอนช่วงเปิดใหม่ๆ ร้านจะออกแนวสไตล์มินิมอล เน้นไปทางขาว-ดำ ถ่ายรูปออกมาคือเหมือนในแม็กกาซีนมากอะ แล้วที่ร้านมีพร็อพให้เล่นเยอะมาก เอามาถ่ายกันเพลินๆไป แต่ประเด็นคือต้องรู้มุมด้วยนะ ถึงจะมีพร็อพช่วยแต่ถ้าไม่รู้มุมถ่ายมันก็จะหงุดหงิดมากเลยอะ ซึ่งวันนี้เราหงุดหงิดมากเว้ย55555 เอาจริงมันก็ไม่ง่ายเลยที่จะถ่ายให้มันสวยแบบที่ดูรีวิวมาอะ กว่าจะได้รูปที่ถูกใจน้ำก็ละลายหมดแล้ว นับถือมือโปรที่ถ่ายสองสามครั้งแล้วได้รูปเลยอะ พี่ทำได้ไงคะ ได้โปรดสอนที...

    โดยส่วนตัวเราคิดว่าภายในร้านตกแต่งสวยดีนะ สไตล์มินิมอลจริงๆอะ ใครชอบสายนี้ก็คงถูกใจไม่น้อยเลยแหละ ถ้าไปช่วงคนไม่เยอะก็จะสบายหน่อย เพราะจะถ่ายรูปตรงไหนก็ได้ ทุกที่ในร้านสามารถถ่ายรูปได้หมดเลย (แต่จะสวยมั้ยก็อยู่ที่ฝีมือนะ :p) เราสั่งน้ำมาลอง 3 อย่างแหละ เป็นกาแฟสอง ชาเขียวหนึ่ง แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยชอบกาแฟ เมนูที่สั่งมาลองทั้งหมดก็จะเป็นเพื่อนชิมให้ซะส่วนใหญ่55555 แต่เราเองก็ชิมเหมือนกันนะ จริงๆก็ดื่มกาแฟได้แหละ แต่ถ้าให้เลือกระหว่างโกโก้กับกาแฟ เราก็เลือกโกโก้อะ แล้วถามว่าคืนนี้จะนอนหลับกันมั้ย ก็ขอตอบเลยว่า ไม่ แน่นอน... จริงๆถ้าอากาศไม่ร้อนมากเราคงนั่งต่ออีกสักชั่วโมง แต่ทนไม่ไหวอะ คนเริ่มมากันเยอะแล้วด้วย พอน้ำหมดเรากับเพื่อนก็ชวนกันกลับเลย

    ราคาแต่ละเมนูไม่แพงมาก ก็คงเหมือนกับคาเฟ่ทั่วๆไป แต่เรื่องรสชาติเราว่ายังไม่ค่อยดีมากเท่าไหร่ แต่สำหรับคอกาแฟอาจจะดีมั้ง ไม่รู้อะ ก็แล้วแต่คนชอบแหละ



    รีวิวคาเฟ่ที่เป็นกาแฟนี่งานยากสำหรับเรามากเลยอะ
    ครั้งหน้าจะพยายามพูดให้รู้เรื่องมากกว่านี้นะ orz










    Macchiato Cafe & Gallery
    145 หมู่2 ต.ท่าสุด อ.เมือง เชียงราย 57000
    เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.








    Matcha Green Tea 60.-

    Peach & Espresso 75.-

    White Rock 75.-








































Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in