เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเครื่องดนตรี กีต้าร์ , เบส , กลอง , เปียโน , คีย์บอร์ดshabumusic
ดีจริงหรือไม่? กีต้าร์โปร่ง Yamaha F310 กีต้าร์ที่ใครๆก็รู้จักและบอกว่าดี
  • ถ้าจะให้พูดถึงประวัติของ กีต้าร์โปร่ง Yamaha เราคงร่ายกันยาวแน่นอน แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักกีต้าร์แบรนด์นึงนั้นจุดเริ่มต้นมันมาจาก ช่วงยุคสมัยที่กีต้าร์โปร่งยังไม่แบรนด์ที่ขายตามในท้องตลาดไม่มากนัก เราพระเอกของเราที่ทั้งคนรุ่นก่อน หรือกระทั่งรุ่นหลังยังให้ความสนใจกับเจ้า Yamaha F310 เพราะอะไรเดียวเรามาดูกัน!

    5 จุดเด่นที่ทำให้กีต้าร์โปร่ง Yamaha F310 อยู่ในใจของใครหลายคน

    1. คอเล็กและเล่นง่าย (จับแล้วไม่เจ็บมือ)

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับกีต้าร์ประเภทสายเหล็ก เนื่องจากสายที่เป็นเหล็กทำให้เมื่อเราจับสายหรือกดสายทำให้มีอาการเจ็บ ซึ่งส่งผลกับมือใหม่และผู้เริ่มเล่นเป็อย่างมาก 

    แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วย การที่เราเปลี่ยนสายให้เบอร์เล็กลง หรือกันปรับจูนทัชชิ่งความสูง ระหว่างเฟรตจองกีต้าร์และสายกีต้าร์ให้ต่ำลงนั่นเอง

    2. เป็นกีต้าร์โปร่ง ที่เหมาะกับใครบ้าง?

    ด้วยรูปทรงของกีต้าร์ที่เป็น Deadnough หรือ เรียกสั้นๆ ว่าทรง D ทรงนี้มีความพิเศษคือเป็นทรง Standard ของกีต้าร์โดยทั่วๆ ไปเลยก็ว่าได้ แล้วมันเหมาะกับใครบ้าง?

    เหมาะกับผู้ที่่เน้นเล่นตีคอร์ดร้องเพลง ไปจนกระทั่งการเกาสาย หรือเล่นแนวบรรเลงก็ยังได้ เรียกได้ว่ามันครอบคลุมการใช้งานที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวผมเองเล่นกีต้าร์โปร่งมาหลายทรง แต่ก็กลับมาตายรังที่ทรง Deadnough อยู่ดี

    3. ของแถม ที่ติดมากับกีต้าร์

    แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็มีของแถมให้กันหมด เมื่อซื้อกีต้าร์โปร่งสักตัว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องตั้งสาย คาโป้ ปิ๊กกีต้าร์ และซองใส่กีต้าร์ ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านว่าจะจัดโปรโมชั่นหรือมีของแถมอะไรบ้าง

    แต่ของแถมหลักๆ จาก กีต้าร์โปร่ง Yamaha F310 นั้นจะเป็นซองใส่กีต้าร์  ที่มีลักษณะเป็นซองผ้าใบมีความหนาและกันการกระแทกของกีต้าร์ได้พอสมควร รูปลักษณ์สวยงาม มีความโดดเด่นเมื่อสะพาย ก็จะรู้ว่านี่เหละ F310

    4. ประวัติและขั้นตอนการผลิตเป็นอย่างไร?

    จากที่พูดไปเบื้องต้นว่าถ้าให้เราประวัติน่าจะยาวมากๆ เลยทีเดียว ดังนั้นเรามาทราบประวัติการผลิตกีต้าร์โปร่ง F310 แบบคร่าวๆ ให้พอรู้กันว่ามีที่มาเป็นอย่างไร

    กีต้าร์โปร่ง Yamaha F310 มีฐานผลิตที่ประเทศ Indonesia และเป็นฐานผลิตสำหรับกีต้าร์โปร่งราคาเริ่มต้นของ Yamaha เลย ส่วนรุ่นกลางๆ ที่สูงขึ้นมาหน่อยก็จะผลิตที่ Taiwan รุ่นไหนเป็นงาน Handmage หรือ Custom ก็จะผลิตที่ประเทศแม่อย่างญี่ปุ่น ( รับชมคลิปประวัติแบบเต็ม > https://youtu.be/9rfWqyVFnqI )

    5. ราคาเท่าไหร่ หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง?

    ราคาในท้องตลาดส่วนมาอยู่ที่ 3,000 - 4,000 แล้วแต่ตัวแทนและหน้าร้านแต่ละร้าน ซึ่งมีความแตกต่างกันเล็กน้อย แนะนำให้เราไปซื้อในจุดที่สะดวกในการเดินทาง หรือจะสั่งสินค้าทางช่องทางออนไลน์ก็ได้ แม้กระทั้งเดินไปที่โรงเรียนดนตรี Yamaha ก็มีขายทุกสาขา เช็คสาขาใกล้บ้าน https://th.yamaha.com/th/education/branches/index.html

    แหล่งที่มาของบทความนี้ : https://www.shabumusic.com

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in