เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คู่หัวตัวไม่น้อย ตะลุยคันไซ (Kansai Series)Halopathita
คู่หู ณ ญี่ปุ่น (สักที)
  • ให้อธิบายด้วยคำพูดไม่หมดจริงๆ 
    ความรู้สึกแรกคือ ตื่นเต้นกับสนามบินดอนเมืองมาก
    เพราะ เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกค่ะ 


         เราและเพื่อนร่วมทางตื่นตั้งแต่เช้า ไปรอเพื่อบินไฟลท์ตรง 5 ชั่วโมงไปที่ Osaka ความตื่นเต้นประดังประดาเข้ามาในใจ นี่เราจะได้ขึ้นเครื่องครั้งแรกกันแล้วหรือนี่!! เราเดินไปชั่งกระเป๋าเดินทางให้ไม่เกินกำหนดคือ 7 กิโลกรัม และผลคือ ได้ราวๆ 6 kg นิด ๆ (ฮ่า) จะแบกอะไรไปเยอะแยะก็ไม่รู้ ไปแค่ 3-4 วัน 

         เราบินไปกับเที่ยวบิน XJ 610 สายการบิน AirAsia รู้สึกประทับใจมาก เพราะนักบิน บินนิ่มมากในขาออก พี่ๆ แอร์ก็สวย แถมยังบริการดีด้วย เรารู้สึกอบอุ่นใจในระดับหนึ่ง ตอนอยู่บนเครื่องเราก็ได้ลองทานอาหาร (คิดว่าเป็นแช่แข็งมา) ถามว่าอร่อยไหม? ขอตอบว่า เวลาเรารู้สึกดี อะไรก็ดีและอร่อยจริง ๆ 

     



         ข้ามไปตอนที่ลุ้นสุด ๆ คือ ด่าน ตม. ที่ญี่ปุ่น เราไปตามอ่านเกี่ยวกับ ตม. มา และจินตนาการไว้ว่า เขาตรงเข้มข้นแน่ ๆ ถามละเอียดยิบ ฉะนั้น เราต้องแสดงความชัดเจน ว่าเรามาเที่ยวจริง ๆ เราเตรียมตัวสุด ๆ เอกสารรายละเอียดครบ และค่อนข้างเป็นกังวลนิดๆ เพราะนี่คือครั้งแรก แต่พอเอาเข้าจริง ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แค่ทำตามเขาบอก ตอบคำถามได้ เราก็ผ่านไป สรุปคือ ไอ้ที่กังวล ๆ  เสียเวลาซะเปล่า

         ที่ประทับใจแรกพบเลยคือ สนามบินคันไฟ มีไฟหลายสีมากมันเจ๋งสุด ๆ และอย่างที่สองคือ ความสะอาด ครั้งหน้าเราจะเขียนอะไรต่อนั้น To be continued !
     
    ติดตามได้ที่ 'Deargogo' บน YOUTUBE  
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in