เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คู่หัวตัวไม่น้อย ตะลุยคันไซ (Kansai Series)Halopathita
คู่หัวตัวไม่น้อย ตะลุยคันไซ (3)
  • "ไม่ว่าจะล้มเหลว หรือประสบความสำเร็จ เราสามารถเรียนรู้ได้จากมัน" 

    เตรียมแผนการ


    -
                  ต้องยอมรับว่า เวลาในหัวสมองใช้พลังงานไปกับการครุ่นคิดจนถึงขั้นเสพติดการหาโรงแรมที่ดีและราคาไม่รบกวนพ่อแม่มากนักในญี่ปุ่น การเลือกสถานที่ที่จะไปเที่ยวก็เช่นกัน แผนการเดินทางครั้งนี้ อาจจะมีความทุลักทุเลบ้างเล็กน้อยจนถึงมาก เป็นเรื่องธรรมชาติของโลกนี้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ 

    The impossible is possible 
     

                  คำถามที่ฉุดคิดขึ้นมากับตัวเองคือ แล้วการเดินทางครั้งนี้ที่ไปเป็นเวลา 3 วัน  2 คืน (ไม่รวมวันเครื่องลงกับวันเครื่องออก) ถ้าจะลดความเสี่ยงในการเดินทางแบบมั่วซั่วละ มันมีวิธีอะไรบ้าง ?  

                  สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือนอกเวลาเกี่ยวกับจิตวิทยาพัฒนาตนเองหรือแนวฮาว-ทู อาจเคยได้ยิน หรือได้รับความคิดหนึ่งขึ้นมาว่า 'จงเรียนรู้จากความล้มเหลว และเดินตามทางคนที่ประสบความสำเร็จ' ความคิดนี้ทำให้เดียร์คิดว่า ถ้าเราอยากไปญี่ปุ่นแบบเต็มอิ่มละก็ เราต้องมีแพลนว่าเราอยากจะไปที่ไหนบ้าง และเรียนรู้จากคนที่เคยไปแล้วว่า อะไรที่ทำให้เขาล้มเหลวไม่ได้ไปตามเส้นทางที่ตั้งใจไว้ เราเรียนรู้และเลือกที่จะไม่ทำแบบนั้น อีกประเภทหนึ่งคือคนที่ประสบความสำเร็จในเส้นทาง เราก็เดินตามทางที่เขาเดินทางมา คิดง่ายง่ายเท่านี้ การไปญี่ปุ่นเองคงไม่น่ากลัวมากขนาดนั้น

                  เดียร์ไล่ตามหาคนที่เคยไปผ่าน YouTube ไล่ดูวิดิโอของผู้ที่ไปญี่ปุ่น รายการคนเดินทางไปญี่ปุ่น ดูสิบวิดิโอจนถึงเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ ดูเยอะมาก เท่านั้นยังไม่พอ เดียร์ยังไล่ล่าหาข้อมูลทั้งคนที่ไปแล้วล้มเหลวและสำเร็จ 

                  ซึ่งส่วนมากพบว่า เวลาไม่พอจึงต้องตัดทริปบางทริปที่ตนเองอยากไป (ช่างเจ็บปวด) เดียร์จึงตั้งใจว่า จะไปเพียงที่ที่อยากไปสุด ๆ มี 10 ที่ต้อง Check-list ว่าได้ไป นั่นคือ 

                  [x] ปราสาทโอซาก้า โอซาก้า
                  [x] ศาลเจ้าอินาโมริ เกียวโต
                  [x] ย่านกิอน เกียวโต 
                  [x] ปราสาทฮิเมจิ สถานีเจอาร์ฮิเมจิ
                  [x] Universal Studio Japan โอซาก้า
                  [x] นัมบะ โอซาก้า
                  [x] HARUKAS 300 โอซาก้า
                  [x] วัดน้ำใสคิโยมิซุ เกียวโต
                  [x] ศาลเจ้าเทนมากุแห่งโอซาก้า โอซาก้า
                  [x] สวนกวาง นารา 

                  ส่วนที่อื่นๆนั้น ถ้าไม่ได้ไปก็ไว้คราวหน้า แต่ในใจลึกๆ ก็อยากจะไปให้ได้

                  [  ] Umeda Sky Building โอซาก้า
                  [  ] พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ โอซาก้า
                  [  ] พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์โอซาก้า โอซาก้า
                  [  ] ป่าไผ่ เกียวโต 
                  [  ] วัดเรียวอันจิ เกียวโต 
                  [  ] โกเบ ทาวเวอร์ โกเบ

    และอื่นๆ 

                   มาพูดถึงเรื่องตั๋วเครื่องบินนั้น เราบินไปกับ AirAsia เป็นตั๋วแบบ Promotion ที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ เสียหายไปประมาณ 21,000 บาทนิดๆ รวมไป-กลับ ทั้งหมดสามคน ตกหัวละประมาณ 7000 กว่า เพราะรวมค่าประกันไว้ด้วย เดียร์เลือกบินช่วง มิถุนายน ช่วง Low Season เหตุผลง่ายๆ เลย เพราะว่ามันราคาไม่สูงนัก (หัวเราะ) แต่ก็คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดพายุฝนรุนแรงหรือไม่ ก็ได้แต่ภาวนาและในขณะเดียวกันก็เตรียมแผนกรณีเกิดฝนตก ว่าจะเที่ยวยังไงให้อิ่มเอิบ ในค่าใช้จ่ายต้องยอมรับว่า เตรียมไป 15,000 ไว้เลย สำหรับที่พักและค่าเครื่องบิน (2017) 


    เราต้องมี Second Plan


                   ในอนาคต เดียร์มีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า การเดินทางไปแต่ละประเทศ อาจจะมีความสะดวกมากขึ้น โลกพัฒนาตลอดไม่หยุดไม่หย่อน พวกเราเกิดมาในยุคที่ต่างจากสมัยก่อนที่ต้องเดินทางด้วยเรือ คนสมัยใช้เวลาเป็นวัน แต่การเดินทางสมัยนั้น ลดเวลาที่ต้องใช้เป็นวันมาเป็นเพียงไม่กี่ชั่วโมง และในอนาคต เราจินตนาการไว้ว่าต้องมีอะไรสักอย่างที่เร็วกว่าตอนนี้ บางทีเราอาจจะถึงประเทศญี่ปุ่นเพียงชั่วโมงหรือเศษนาทีก็ได้ อาจจะฟังดูเว่อร์ แต่คนสมัยก่อนคงไม่คิดว่า การเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่นสามารถเกิดขึ้นได้ภายในเวลาห้าชั่วโมง 


    Oh my beautiful Target !
    เดียร์ตื่นเต้นสุดๆ พร้อมกับทำงานพิเศษต่อเช่นเคย



    , ด้วยรัก 



    (To be continued: เดินทางยังไง รถไฟญี่ปุ่น)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in