เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เสียงส่งสารอ่าน-คิด-เขียน
เสียงส่งสาร EP.03 22 นาฬิกา ถึงช้าตาย (เลยเหรอ) : บทวิเคราะห์นวนิยายของภาคินัย


  • "22 นาฬิกา ถึงช้าตาย" เป็นนวนิยายของ ภาคินัย หรือ ภาคินัย กสิรักษ์ นักเขียนนวนิยายแนวลึกลับสยองขวัญชื่อดัง ที่มักจะสร้างสรรค์ผลงานที่แฝงการเสียดสีประเด็นหรือเหตุการณ์ทางสังคมไว้ในนวนิยายของเขาไว้อย่างแยบคาย

    podcast “22 นาฬิกา ถึงช้าตาย (เลยเหรอ)” จะพาคุณผู้ฟังไปสัมผัสกับเรื่องราวเหนือจริงที่ไม่เกินจริงผ่านสังคมไทยที่มีการระบาดของโรค VIVAVIRUS พร้อมทั้งชวนตั้งคำถามระหว่างการสนทนาว่าแท้จริงแล้วการออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมโรคของรัฐแบบในเรื่องถูกต้องแล้วจริงหรือ? การกระทำของรัฐอย่างการออกมาตรการเคอร์ฟิวและลงโทษผู้ฝ่าฝืนมาตรการ แท้จริงแล้วถือเป็นการกระทำที่เรียกได้ว่า “เกินกว่าเหตุ” หรือไม่? และความเกินกว่าเหตุที่รัฐสร้างให้เกิดขึ้นในสังคม มีส่วนผลักดันให้คนในสังคมต้องตกอยู่ในสภาวะอารมณ์ที่ไม่ปกติ เว่อวังเกินจริง และเกินกว่าเหตุตามอารมณ์แห่งยุคสมัยอย่างไรบ้าง

    สร้างสรรค์ผลงานโดย…ธมลวรรณ จิ้มลิ้มเลิศ, ภัทราพร ชัยบุตร, อัลวานี นาดามัน 
    และ ซอแก้ว ลิมปิชาติ 


    ผลงานสร้างสรรค์จากรายวิชา “นวนิยายและเรื่องสั้น” ปีการศึกษา 2564 
    เผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางวิชาการเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ทำซ้ำหรือดัดแปลง 

    © สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558

    บรรณานุกรม
    - ภาคินัย. (2563). 22 นาฬิกา ถึง-ช้า-ตาย. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์ AMP A BOOK..

    ที่มาภาพปก Podcast จัดทำโดย ธมลวรรณ จิ้มลิ้มเลิศ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in