เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกธรรมดาถึงคุณณัฐชาSenttochii
หมีจำศีลในฤดูฝน
  • 17/06/16

    ถูกปลุกด้วยฝน เป็นวันที่เราต้องลุกมาแก้ไขอะไรสักอย่างที่ผิดพลาดจากเมื่อวาน


    18/06/16

    รู้สึกตัวเองต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำซ้ำ - คุณเล่าเกี่ยวกับปัญหาของที่บ้านให้ฟัง ดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็ก... ฟังแล้วเครียดแทนคุณ จนกลายเป็นเราที่สติแตก - นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป็นแบบนี้...


    19/06/16

    รู้สึกตัวว่าระยะหลังเป็นนักฝันที่ฝันเป็นระบบหนังสั้น กล่าวคือตื่นทุกสามชม. พอหลับต่อจะฝันต่ออีกเรื่อง ทั้งเรื่องไม่ดี กลางกลาง แล้วก็ดีปนกันไป ส่วนใหญ่จะไล่ลำดับกัน เรียงจากมากไปหาน้อย

    เราบอกคุณ เล่าความฝันให้ฟัง คุณบอกไม่เป็นไรเป็นแค่ฝัน แต่ที่ปล่อยไว้ไม่ได้คืออาการนอนหลับไม่สนิทของเรา คิดทุกสิ่งอย่าง แม้กระทั้งแค่กินไอติมที่บ้าน ฝนตก เล่นเกม ก็เอาไปเป็นส่วนหนึ่งของฝัน... ประสาท.


    20/06/16

    รู้สึกว่าตัวเองเป็นหมีจำศีลในฤดูฝนนานเกินไป ควรออกจากบ้านบ้าง 
    เราอยากดูหนังอยู่เรื่องหนึ่งที่หาโอกาสไปดูไม่ได้สักที เลยเอ่ยปากลอยลอยในสาย ไปดูกันเถอะ 
    ตลกตรงคุณคิดว่าเราพูดเล่น แต่เราชวนจริง.


    21/06/16

    ...รู้สึกเหมือนเด็กที่กำลังจะได้ไปทัศนศึกษาในวันพรุ่งนี้... คุณบอก แล้วเราก็ชอบประโยคนี้จัง

    คนที่เคยเจอกันทุกวัน วันละนิดวันละหน่อย เดินผ่านกัน ทักทายสองสามคำ มันยังดีกว่าคนที่คุยผ่านโซเชียลหรือโทรศัพท์แต่ไม่ค่อยได้เจอกันจริงจริงนะ พอจะได้เจอกันทีแล้วเราเองก็รู้สึกว่าประโยคนั้นของคุณมันจริง เราก็คงเป็นเด็กคนหนึ่งที่กำลังจะได้ไปทัศนศึกษาเหมือนกัน.


    22/06/16

    วันธรรมดา เรียบเรียบ เคียงข้างกัน.

    คุณเจอแม่เราครั้งแรก ก่อนจะแยกกัน
    เราสองคนไปดูหนัง มีประโยคสรุปความไว้ว่า ...ไม่จับมือระหว่างดูหนัง แถมนั่งหลังไม่ติดเบาะ...

    เราจำได้ว่าคุณบอกว่า กลัวผี แต่ถ้าเป็นหนังผีที่ไปดูกับเราก็จะไปดู 
    สิ่งที่พิสูจน์ได้วันนี้ คือคุณไม่ได้กลัวขนาดนั้น นั่งนิ่งไม่ต่างกับเราเท่าไหร่หรอก.

    เราจำได้ว่าอย่างที่สองคือ คุณบอกว่า การดูหนังเป็นกิจกรรมที่ถ้าเราทำด้วยกันจะรู้สึกเสียดายเวลามากที่สุด เพราะว่าเราจะไม่ได้คุยกัน และไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ใดใดด้วยกัน... ซึ่งเราเห็นด้วย และคิดว่าจริง

    เราให้คุณได้กินข้าวหน้าเนื้อสมใจ เพราะคราวที่แล้วไม่ได้กิน
    ...คุณบอกว่าคุณจับตะเกียบแบบเราไม่ได้ เราบอกคุณว่าเราก็จับตะเกียบแบบคุณไม่ได้เช่นกัน
    แต่เห็นอะไรไหม เรานั่งกินข้าวด้วยกันได้นี่นา...

    เราทั้งคู่ได้กินไอศกรีมที่อยากกินด้วยกัน 
    โปรโมชั่นช็อกโกแลตนี่มันดีต่อใจสำหรับคุณคนที่ได้ฉายาในเอกว่า 'ตัวแดกช็อกโกแลต' จริงจริง
    ส่วนเราก็เป็นคนที่คุณตั้งฉายาให้อีกทีว่า 'ตัวเขมือบช็อกโกแลต' 
    คุณมักกินแบบทะนุถนอม ส่วนเรานี่... ในหนึ่งวันยัดได้เป็นบาร์บาร์
    แต่สัญญาว่า ปีหน้าที่เราต้องตั้งฉายาในเอก เราคงไม่ตั้งว่าตัวเขมือบช็อกโกแลตแน่นอน.


    23/06/16

    เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังเป็นเด็กที่รอคอยเทศกาลเฉลิมฉลองอย่างตื่นเต้น เทศกาลที่ต้องได้กินมื้อค่ำดีดี มีเค้ก ขนมหวานหรือลูกกวาดไม่อั้นอย่างไงอย่างงั้น...
    เรารอคอยจะได้ทำอะไรหลายอย่าง อย่างเช่น ได้เจอคุณอีกในวันหยุดหน้า หรือรอส่งโปสการ์ดไปเซอร์ไพรส์คุณถึงบ้าน รวมถึง... เรื่องสำคัญอะไรบางอย่างต้องบอกคุณ และคิดว่าคุณเองน่าจะมีเรื่องสำคัญบางอย่างจะบอกกับเราเหมือนกัน แต่แค่ต้องรออีกสักหน่อย.









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in