เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
:: NBT ::pang_ppacx
ทำความรู้จัก :: Nothing But Thieves ::
  • .....If I get high enough
    Will I see you again ?

         ท่อนฮุคสำเนียงช้านุ่มนวลที่ชวนฟังและติดหูผู้ฟังหลายๆคน สำหรับเพลง If I Get High จากวง Nothing But Thieves นั้นอาจเรียกได้ว่าเคยผ่านหูหลายๆคนที่สุ่มเพลง(หรือบังเอิญถูกสุ่มให้)ตามยูทูปหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบแนวเพลง Alternative Rock หรือแนวอินดี้ร็อค/ป๊อป อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับชื่อวงที่ชวนสะดุด(ว่าชื่อวงอะไรเนี่ย)ตั้งแต่เห็นครั้งแรก
         
    If I Get High - Nothing But Thieves (Official Video,2016)
         วันนี้เลยขอมาพูดคุยและเม้าท์มอยแบบกันเองในประสาแฟนคลับ เอาจริงๆเราเองก็เพิ่งติดตามหลังจากที่วงนี้ปล่อยอัลบั้มแรก(Nothing But Thieves,2015) ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีการปล่อย EP เพลงต่างๆออกมาค่ะ(แต่ตอนนี้ตามฟังจนครบแล้วนะ5555555)
         
          Nothing But Thieves (ต่อไปขออนุญาตเรียกย่อๆว่า NBT นะคะ)เป็นวงดนตรีแนว Alternative Rock ที่มีสไตล์ค่อนข้างชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากๆ แฟนคลับของดนตรีแนวนี้หลายๆคนอาจจะมองว่าคล้ายกับ Muse หรือ Radiohead ซึ่งจริงๆก็คล้ายแหละค่ะ(เป็นส่วนผสมที่ลงตัว) แถม NBT เองก็เคยออกทัวร์ร่วมกับวงร็อคระดับตำนานอย่าง Muse เองมาแล้วด้วย (รวมถึง Sundara Karma และวงอื่นๆด้วยค่ะ <3)

    ออกทัวร์ร่วมกับ Muse ในปี 2016
         NBT เริ่มฟอร์มวงกันตั้งแต่ปี 2012 ที่ Southend-on-Sea, Essex ประเทศอังกฤษนั่นเอง เริ่มจากสมาชิกรุ่นบุกเบิกคือ Conor Mason(นักร้องนำ), Joe Langridge-Brown(กีตาร์) และ Dominic Craik(กีตาร์/คีย์บอร์ด) ซึ่งสถานที่ที่พวกเขาใช้ฝึกซ้อมกันสมัยเริ่มก็คือโรงรถที่บ้านของ Dom ใน Southend นั่นเองค่ะ
     
         ต่อมาจึงมีสมาชิกเพิ่มก็คือ Phillip Blake(เบส) ญาติของ Dom และถูก Dom นี่แหละค่ะชวนมาร่วมวงด้วย รวมถึงมือกลองอย่าง James Price ก็ได้เข้าร่วมวง ทั้ง 5 คนจึงได้ฝึกซ้อมร่วมกันและมีโอกาสเซ็นต์สัญญากับค่ายเพลง RCA ในปี 2014 (ช่วงนั้นวงนี้เองก็ปล่อย EP บางเพลงออกมาเหมือนกันค่ะ อย่าง Emergency และ Graveyard Whistling) 

    โดยตอนนี้(2018) มีผลงานออกมาแล้วทั้งหมด 2 อัลบั้มค่ะ นั่นก็คือ Nothing But Thieves และ Broken Machine
    #1 Nothing But Thieves (2015)
    #2 Broken Machine (2017)
    #2 Broken Machine Deluxe (2017)
    เพิ่มเติม : คอเนอร์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขารู้จักกับโจตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น ตอนนั้นคอเนอร์เพิ่งจะอายุ 12-13 ปี ส่วนโจอายุ 15 ปี และโจนี่แหละค่ะที่เห็นพรสวรรค์ในการร้องเพลงของเขาเเละพาเข้าวงของโจ ทำให้สองคนนี้สนิทกันมากกกกกกก5555 ถึงกับว่าตอนที่กำลังจะฟอร์มวง(ซึ่งยังมีแค่คอเนอร์กับดอม) เมื่อคอเนอร์โทรไปบอกโจที่ช่วงนั้นกำลังจะเรียนต่อปริญญาโทถึงกับตอบตกลงและเข้าร่วมกับ NBT ค่ะ

    ------------------------------------------------------

    สมาชิกในวง 

    *ภาพของทุกคนมาจากแคมเปญ #IAMWHOLE2017 นะคะ*

    •  Conor Mason : นักร้องนำ/กีตาร์

    นักร้องนำของวง สำหรับใครที่ดู live เก่าๆผ่านแวบแรกอาจจะคิดว่าเป็นผู้หญิง แต่คอเนอร์เป็นผู้ชายนะคะ (ถึงจะหน้าตาหวานเสียงหวานเหมือนผู้หญิงมากก็เถอะ ฮาา)
    จากสัมภาษณ์ของ BRITs เมื่อปี 2017 (source : tumblr)
    คอเนอร์มีพลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีเรนจ์เสียงที่กว้างมากและทรงพลัง ทั้งยังสามารถเข้ากันได้ดีกับดนตรีที่สมาชิกในวงเล่น ทำให้ผู้ฟังหลายๆคนสามารถจดจำได้อย่างรวดเร็ว คอเนอร์เติบโตมากับครอบครัวนักดนตรี โดยมีพ่อของเขาเป็นไอดอล(พ่อของคอเนอร์เองก็เป็นนักร้องมาก่อนค่ะ) 

    โดยแนวเพลงที่เขาชอบก็จะเป็นพวกเพลง rock /blue and souls /เพลงสไตล์ยุค 80s-90s แถมเป็นแฟนตัวยงของนักร้องและวงต่างๆอย่าง Jeff Buckley, Pink Floyd, Sundara Karma, Radiohead... (เราเองก็ฟังเพลงวงโน้นวงนี้มากขึ้นเพราะสมาชิกใน NBT ติ่งหนักด้วยแหละค่ะเนี่ย55555555)

    • Joe Langridge-Brown : กีตาร์

    มือกีตาร์หน้าสวย ที่มีสไตล์การเล่นกีตาร์ที่ดุเดือด(มาก) โจมีไลน์กีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์เวลา live หรือ acoustic โดยปกติแล้วมักจะเล่นกีตาร์คู่กับดอมเวลาไปอีเวนต์ต่างๆ บางเพลงเองก็มีร้องคอรัสรับกับคอเนอร์เหมือนกัน โดยสไตล์ของโจนั้นจะออกเป็นกีตาร์ที่ดุเดือดและมีเทคนิคหลากหลาย 

    @Detroit 2018

    แถมยังชอบนักกีตาร์และวงต่างๆเยอะมากก โดยเฉพาะวง Foo Fighters ที่เจ้าตัวชอบมากเป็นพิเศษ ถึงขนาดว่าดอมยังเคยเเซวระหว่างการสัมภาษณ์เลยค่ะ5555555555 

                                               สัมภาษณ์จากงาน Glastonbury 2017 (source : tumblr)
    • Dominic Craik : กีตาร์/คีย์บอร์ด

    มือกีตาร์และคีย์บอร์ดประจำวง หนึ่งในสามสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งและมีบทบาทมากๆอีกคนในวง NBT เลยค่ะ กีตาร์ของดอมเองก็มีความไพเราะและมีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเวลา acoustic (หลงรักเลยค่ะ!) เพียงแต่เวลาขึ้นโชว์จะดุเดือดน้อยกว่าโจนิดหน่อย55555555 ส่วนมากก็มักจะเล่นกีตาร์คู่กับโจ รวมถึงคอรัสรับกับคอเนอร์ในบางเพลงเช่นกัน


    นอกจากนี้ดอมยังทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ทำเพลงให้กับวงด้วยค่ะ //เก่งอะไรขนาดนี้คะะ TT
                                                       กำลังทำอัลบั้ม3 แทบรอไม่ไหวแล้วค่า><

    เพิ่มเติม : เนื้อเพลงทั้งหมดของวงนี้ถูกเขียนขึ้นเองโดยคอเนอร์ โจ และดอม นั่นเองค่ะ ตั้งแต่ EP ยาวมาจนถึงอัลบั้ม 2 (ฺBroken Machine,2017) เลย ส่วนตัวชอบเนื้อของเพลงช้ามากๆค่ะ ซึ้งกินใจสุดๆ

    • Phillip Blake : เบส

    มือเบสของวง ผู้มีความสำคัญกับการเสริมเอกลักษณ์ในจังหวะเพลงของ NBT โดยเฉพาะกับเพลงเร็วเพลงโยกทั้งหลาย เบสของฟิลอาจจะไม่ได้หนักหน่วงมากแต่ก็สามารถไปได้ดีกับกีตาร์ไฟฟ้า(รวมถึงเอฟเฟคเสริมต่างๆ)ของโจและดอม ทำให้เพลงที่ออกมามีจังหวะที่สนุกสนานและมีทำนองที่ใครได้ฟังเป็นต้องโยกตามค่า

     จริงๆเจ้าตัวก็โยกเองด้วยแหละค่ะ/แซว (Absolute Radio,2017)
    • James Price : กลอง
    มือกลองลุคหนุ่มเนิร์ด(ซึ่งจริงๆก็เนิร์ด)ของวง มองแวบแรกไม่คิดว่าพี่คนนี้แกจะมาตีกลองเลยค่ะ55555555555555 ด้วยความที่ตอนแรกเราฟังเพลงเฉยๆโดยยังไม่ได้ดูคลิป เพราะว่ากลองของวงนี้นี่เรียกได้ว่าหนัก! หน่วง! แถมยังสม่ำเสมอแรงดีแทบไม่มีตกตลอดการไลฟ์โชว์เป็นชั่วโมงๆ! *ซับน้ำตา*
    @Frankfurt 2017
    จังหวะกลองของเจมส์มันดีม้ากกกกก สามารถไปได้ดีกับสมาชิกในวง   แถมยังเข้ากับเสียงร้องของคอเนอร์ได้ดี(โคตรๆTT) เอาเป็นว่าถ้าโยกไปกับเบสของฟิลแค่ไหน กลองของเจมส์ก็ทำให้โยกเพิ่มไปอีกจนคอเกือบเคล็ดกันไปข้างเลยค่า

    เพิ่มเติม : สำหรับใครที่สงสัยว่าตามือกลองคนนี้ในวิดีโอเพลง Graveyard Whistling เป็นใคร? ไม่ใช่เจมส์นี่นา
    ก่อนหน้าที่เจมส์จะเข้าร่วมวง มือกลองคนเก่าของ NBT มีชื่อว่า Dave ค่ะ เท่าที่ทราบมาคือเดฟได้ถอนตัวไปเพราะเหตุผลเรื่องมหาวิทยาลัย ทำให้เจมส์ได้เข้ามาทำหน้าที่มือกลองแทนค่ะ

    ------------------------------------------------------

         จบไปแล้วสำหรับการแนะนำแนวเพลงและสมาชิกจากวง Nothing But Thieves นั่นเองง หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะคะ^^ เพลงที่ขอแนะนำนอกจาก If I Get High ที่เกริ่นไว้ตอนแรกก็ยังมีอีกมากเลยค่ะ สำหรับเพลงจังหวะดีๆที่อยากให้ทุกคนได้ลองฟังนั้น เราขอแนะนำเพลงจากอัลบั้ม 2 นั่นก็คือ Sorry และ Amsterdam ส่วนเพลงช้านี่แนะนำ Lover,Please Stay และ Graveyard Whistling จากอัลบั้ม 1 เลยค่า อยากให้ลองฟังกันดูนะ :)



    คุ้นๆสองเพลงนี้กันบ้างหรือเปล่าคะ เราเองก็เห็นสองเพลงนี้แนะนำจากยูทูปเหมือนกันช่วงที่เพลงเพิ่งปล่อยเอ็มวีแรกๆค่ะ ฮา (แต่เพลงแรกที่ฟังคือ Trip Switch นะคะ นี่ก็เพลงดีๆๆ555555)



         สุดท้ายนี้ ใครที่ฟังหรือชอบวงนี้เหมือนกันสามารถมาพูดคุยเม้าท์มอยกับเราได้นะคะ>< ที่ทวิตเตอร์ @pang_ppacx ยินดีร่วมหวีดร่วมคุยสุดๆค่ะ <3333

    ------------------------------------------------------

    .....ยังไม่จบค่ะ แอ๊

    ขอร่วมประกาศคอนด้วยค่ะ ในปีนี้วง Nothing But Thieves จะมาโชว์ที่กรุงเทพ ประเทศไทยด้วยค่าาาาาา /จุดพลุุ

    โดยคอนเสิร์ตในไทยจัดโดย The Very Company //ถ้าพี่ๆทีมงานแวะเข้ามาอ่านบทความหนู ต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะคะ ความฝันเป็นจริงแล้วค่ะ ซึ้งใจและตื่นเต้นมากๆค่าา T___T *ไหว้ย่อ*

    ซื้อตั๋วได้ที่ : https://www.ticketmelon.com/very/nothingbutthieves

    let's gooo

    สำหรับเรา ไม่พลาดแน่ๆค่ะงานนี้TT ใครที่สนใจอย่าลืมมางานนี้กันนะคะะ มากันเยอะๆน้าา

    ไว้บทความหน้ามาพูดถึงเพลงแต่ละอัลบั้มของ NBT กันค่ะ ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านจนจบจริงๆค่า love. :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in