เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
hunhan⚡️bowlinghh
only you
  • หวัดดี 

    เราไม่รู้หรอกว่าต้องเริ่มยังไง เพราะนี่ก็แค่เรื่องราววันๆของเรา 

    เราชื่อ ลู่ 
    อายุ 17
    เรียนชั้น ม.5/2 
    สีเหลือง

    บอกก่อนว่าตอนนี้เราเรียนถึงเทอมที่2 แล้ว ทุกคนรู้ดีว่าเป็นช่วงเวลาของกิจกรรม เอาเรื่องกิจกรรมไว้
    ก่อนเถอะมันดูวุ่นวายเหลือเกิน 

    สองขาก้าวอย่างไม่รีบร้อน มือเรียวส่งไอศกรีมแตงโมสุดโปรดเข้าปากไปเรื่อยๆ เราเดินไปอย่างไร้จุดหมาย ภายในใจตีกันวุ่นว่าจะไปประชุมเรื่องกีฬาสีหรือปีกตัวไปนอนกลางวันดี

    ทว่าขณะที่เดินอยู่

    ตึง!

    ร่างบางชะงักกึก หันมองต้นเสียงตึงตังนั่น ลูกฟุตบอลสภาพเลอะเทอะกับเด็กนักเรียนม.3ที่พากันกระโจนลงจากสแตนเชียร์ 

    นักกีฬานี่ร้อนแรงกันจังเลย

    "ลู่! เก็บบอลให้หน่อย

    หื้อ ไอ้ไคห้อง 5 ว่าแล้วทำไมไม่เห็นที่โรงอาหาร

    เรามองลูกบอลที่กลิ้งมาอยู่ปลายเท้าเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็ช่วยไม่ได้ 

    ตุบ!

    ขาเล็กใส่แรงเตะบอลส่งกับไปให้เพื่อนต่างห้องทันที
    ว้าว เราว่าลูกเมื่อกี้สวยใช้ได้นะ อดชมตัวเองไม่ได้เพราะเราไม่ได้เล่นบอลนานแล้วนี่นา ฮ่าๆ ไอ้ไคก็กระโดดรับได้อย่างสวย สมชื่อจริงๆคนนี้ 

    ช่างเรื่องประชุมเถอะตอนนี้บอลน่าสนใจกว่าเยอะ

    เราตั้งใจแล้วว่าจะไปนั่งดูเพื่อนเล่นบอลพร้อมกินไอศกรีม สองขาจึงก้าวไต่ขอบสนามไปเรื่อยๆ

    แต่ว่า...

    "นายกล้าหาญ ลูกแม่อ้อน!!"

    เราไม่ชอบคนตาตี่เลยจริงๆ ._.

    "เห้อ.." เราถอนหายใจ คงเดาได้ไม่ยากเนาะ เสียงเมื่อกี้เสียงเพื่อนเราเอง เพื่อนสนิท อยู่ด้วยกันนาน(เกินไป) ตั้งแต่อนุบาลเป็ด1 หมี2 ม้า3 จนตอนนี้ก็...ม.5

    "ทำไมมึงไม่ไปประชุม" หน้ามุ่ยเลยเจ้าหมา

    "เบื่อคนเถืองกัน" เราบอกตามตรง

    "ไม่ชวนกูออกมาด้วยไง กูก็เบื่ออ่ะ" ท่าทางกระฟัดกระฟืด เราเลยหยิบถุงของกินที่ไปซื้อมาตอนพักเที่ยงให้มัน  

    "อ่ะ"

    "จะง้อกูด้วยของกินมันไม่ได้ผลหรอกนะ" เพื่อนเหวี่ยงตา พร้อมสะบัดหน้าใส่

    "มีไอศกรีมเลม่อนกับขนมปังไส้เผือก นมก็เอามาให้ ยาอมแก้เจ็บคอก็มีเห็นใช้เสียงเยอะ ไม่เอาก็ให้หมา..."

    "ใครบอกไม่เอา! หื้ยจริงๆเลย" สุดท้ายมันก็กิน/แกะไอติมยัดใส่ปาก

    เราจะแนะนำมันให้รู้จักมันชื่อ แบคอายุ 17สีเหลือง 5/2เหมือนเราหน้าเจ๊กๆ ตาตี่ๆ ปากชมพูพิ้ง เหมือน
    ลูกหมานั้นละมัน

    "แล้วมึงจะไปไหนเนี่ย"

    เราเดินกันมาใต้ต้นไม้ข้างสนามฟุตบอล ส่วนมากคนจะชอบมานั่งตรงนี้เพราะอากาศดีสุด พวกเพื่อนรุ่น
    พี่ที่รู้จักก็อยู่ตรงนี้ประจำ

    "ดูบอล"

    "เราต้องไปช่วยสีนะ"

    "ค่อยไป ขอพักก่อน จากนี้ก็ไม่ได้พักแล้วนี่" ตามที่พูด ถึงเราจะไม่ได้เข้าประชุม แต่ก็ตามอ่านไลน์กลุ่มสีอยู่

    ตัวเราเองได้รับหน้าที่เป็นสวัสดิการของสี ใครเดือดร้อนอะไรก็มาบอกเรา เหมือนจะสบายแต่จริงๆก็ต้องเข้าไปช่วยทุกเรื่องนั้นแหละ

    แล้วยิ่งเพื่อนสนิทเป็นประธานสี เราว่าเราตายแน่งานนี้

    พูดถึงประธานสีมันก็เดินมาโน่นแล้ว นำแถวน้องบนสแตนมาเลย

    ดีโอ

    ชื่อ ดีโอ อายุ 17 สีเหลือง 5/2
    ตำแหน่ง ประธานสีเหลืองสถานะ : โหด

    "อย่าทักมัน"

    "ไมวะ"

    "ก็มันคุมน้องอยู่ไงเจ๊ก แต่เราหนีมานั่งดูบอลมึงจะให้มันด่าเราไง"

    "เครๆ"

    ไม่เคยชอบการเติม รอ เรือ ของมันเลย ._.



    เวลาล่วงเลยมาจนเย็น เด็กนักเรียนต่างพากันกลับบ้านแล้ว ใบหน้าที่มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะกับเพื่อนๆก็พาลทำให้รอบๆดูสนุกไปหมด 

    ร่างบางนอนลาบกับพื้นหญ้าหนุนหัวกับพุงไอ้แบค ซึ่งมันเล่นเกมในโทรศัพท์อยู่
    เราชอบท้องฟ้าตอนเย็นมากๆเลย...

    เรายกโทรศัพท์ขึ้นบ้างแล้วเปิดกล้องก่อนจะกดถ่ายเอาไว้ นอนมองรูปนั้นอยู่พักใหญ่ แล้วก็หนีไม่พ้นอัพลงไอจี... 

    "เราจะกลับตอนไหน..." เราถาม เพราะนี่โรงเรียนก็เลิกมาได้สักพัก อยากกลับบ้านไปนอนอ่านหนังสือทำงานค้างที่เหลือให้หมด

    "รอโด้ก่อน"

    "งั้นไปหาโด้นะ" เราลุกขึ้นนั่ง มองหาร่างก้อนๆที่วุ่นอยู่กับสแตนเชียร์อีกฝั่งของสนาม 

    "อือ นอนรออยู่นี่นะ ติดเกมมากเลย"

    เราลุกขึ้นปัดหญ้าตามตัวออก ปล่อยแบคไว้ตรงนี้แหละ คงไม่มีใครอยากลักกลับบ้านหรอกมั้ง  ยกข้อมือขึ้นดูเวลาแล้วก็ต้องขมวดคิ้ว

    5 โมงแล้ว
    สองขาเปลี่ยนทิศทางเดิน เพื่อนเค้าทำงานหนัก ไปซื้อน้ำให้ดีกว่า ความรู้สึกผิดที่ไม่ช่วยงานเอาแต่นอนอยู่อย่างนั้นตั้งแต่บ่ายทำให้ยอมออกเงินตัวเองไปโดยไม่นึกเสียใจอะไร เพราะหน้าที่เราก็ต้องดูแลน้องๆ
    อยู่แล้ว 

    คงต้องทำจริงๆแล้วมั้ง...



    ลู่เดินกลับมาสนามพร้อมเด็กม.4สีเหลืองสามสี่คน แต่ละคนก็อุ้มน้ำแพคแช่เย็นมาคนละแพค ลู่เองก็ด้วย

    "เฮ้ยลู่ กูช่วยมา" ไคที่เดินสวนเห็นว่าเป็นเราก็ขอมาช่วย

    "เอาดิ"

    "ขอขวดนึง"

    "อือๆ นี่ลงฟุตบอลใช่ป่ะ เห็นเล่นตั้งแต่เที่ยง"

    "แน่นอน คงทำอะไรนอกจากนี้ไม่ได้อ่ะ"

    "ฮ่าๆ ลงไรบ้างอ่ะ"

    "ก็ฟุตบอล กับ วิ่ง มึงอ่าเหนื่อยเลยดิฮ่าๆ"

    เราเดินคุยกันมาตลอดทางจนมาถึงสแตนสีเหลืองที่ยังคงเหลือน้องๆกำลังซ้อมทำเชียร์มือกันอย่างขันแข็ง

    "นู้นคนนู้นเหนื่อยกว่า" เราบุ้ยปากไปทางประธานสีซึ่งยืนกอดอกทำหน้าโหดมองภาพรวมของสแตนอยู่
    คนข้างๆที่ยืนอยู่ก็มี คริสตัล ซอง เจ้จุนกับหมินแล้วก็พี่พีช พี่กล้วย เยอะแยะไปหมดเราลายตา

    "โด้! เอาน้ำมาให้" เพราะเสียงดังมากๆเราเลยต้องขึ้นเสียงหน่อยกว่าโด้จะได้ยินเสียงเรา
     ส่วนไคก็เอาน้ำไปเตรียมแจกน้องแล้ว

    "จะปล่อยน้องเมื่อไหร่อ่าสงสารน้อง เราเห็นซ้อมตั้งแต่บ่าย ตะโกนกันจนลู่ได้ยินถึงอีกฝั่ง ตากแดดกันด้วย ต้องเหนื่อยกันมากแน่ๆ"

    "อีจุนขออีกรอบนึง" โด้รับน้ำไปดื่มแล้วบอกเสียงเหนื่อยๆ

    "อ่าวเด็กๆ ฟังพี่ๆ พี่ขออีกรอบนึงน้าาา ขอรอบนี้เอาจัดเต็มๆดีที่สุดเลยนะพร้อมๆกันนะลูก เสร็จแล้วพี่ไคจะแจกน้ำให้นาจาาา"

    ฟึบ!

    ไม่ใช่เสียงอะไรหรอกแค่เจ้จุนบอกว่าพี่ไคจะแจกน้ำให้ น้องๆก็พร้อมกันนั่งหลังตรงแด่วทันที /ตัดมาที่พี่ไคยืนยิ้มแฉ่ง

    "เอาพร้อมไหม! สู้ไม่สู้!" จุนตะเบงเสียงออกมาอย่างฮึกเหิมพร้อมกับตบมือเป็นจังหวะสามสี่

    "สู้วว"

    "เจ้ของดังกว่านี้ แข็งแรงกว่านี้!!  สู้ไม่สู้!" 

    "สู้!!!"

    "ดังกว่านี้พี่ไครอดูอยู่ชะนีน้อยทั้งหลาย  สู้ไม่สู้!!!"

    "สู้!!!!!!!"

    "3! 4!"

    ...แล้วสแตนมือที่ถึงแม้จะซ้อมกันได้แค่ครึ่งก็ดำเนินไปอย่างพร้อมเพียง เสียงดังสะนั่นกว่าครั้งไหนๆจนสแตนสีข้างๆก็แห่กันมาดู 

    แต่เจ้จุนบอกเราว่านี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้นต่อจากนี้จะเอามาเปิดเผยไม่ได้เพราะจะโดนลอกท่าไป..
    เรากลัวจุนอ่าಥ_ಥ





    "ลู่เราไปละ ขอบคุณสำหรับน้ำนะ" ไคหลังจากแจกน้ำน้องเสร็จก็เดินมาบอกลาเรา 

    "อือๆ กลับดีๆ"

    "จ้า"

    แต่ก่อนไคจะไป ฝ่ามือใหญ่ก็วางลงบนหัวทุยประธานสีเหลือง

    "กลับละนะเตี้ย"

    "ใครให้มึงเล่นหัวกู!!"

    "กลัวจังๆ"

    หายากแฮะคนที่กล้าท้าทายอำนาจมืด...



    เราเดินกลับฝั่งสนามมาหาแบคที่ยังคงนอนเล่นอยู่เหมือนเดิม ระหว่างทางที่กว้างเหลือเกินกว่าจะเดินถึงเนาะ 

    เราก็เลยเงยหน้าขึ้นดูท้องฟ้าซึ่งมันเริ่มมืดแล้วจนไม่ทันระวังชนเข้ากับใครสักคน

    ตุบ

    โลกหมุนเมื่อเจอเธอเลย เดี๋ยวไม่ใช่

    "ขอโทษ เป็นไรหรือป่าว" เสียงทุ่มนิ่งๆพร้อมกับมือที่ยืนมา ไม่ได้สนใจหรอกใครแต่ก็จับมือเค้าแล้วลุกขึ้นปัดกางเกง

    "ไม่เป็นไร ขอโทษด้วยเราก็ไม่ได้มองทางเหมือนกันน่ะ" คนตรงหน้าพยักหน้าให้เราเหมือนเข้าใจแล้ว แต่ก็ไม่เลิกมองหน้าเราสักที เราควรจะเดินหนีไปเลยดีไหม หรือเราต้องพูดอะไรอีกสักหน่อยนะ

    "เฮ้ยไอ้ฮุน มีไรวะ"

    ชื่อฮุน..

    ไม่เคยได้ยินเลยแฮะ..

    "อ้าวไอ้ลู่ มีไรกันวะ" ไคที่เดินเข้ามาถามอย่างแปลกใจ

    "เราเดินชนเค้าน่ะ" ಠ_ಠ ยังไม่หยุดมองเราเลย..

    "แล้วไอ้ฮุน.."

    "..."

    "เออลู่ ไอ้เนี่ยมันชื่อฮุน พึ่งกลับจากเมกา อยู่ห้องเดี๋ยวกับกู"

    "อ่อว่าละทำไมไม่เคยเห็นเลย"

    "..."

    "เราลู่นะ อยู่5/2 สีเหลืองเหมือนกัน"

    "ดีๆทำความรู้จักกันไว้เนาะไอ้ฮุนเนาะ"

    "...เราไปละแบครออยู่"

    "กลับดีๆเว้ยเพื่อน"

    "คับบบ"




    ⚽️ไค

    "ยัง ยังไม่หยุดมองอีก ยุงจะแดกกูหมดละ"

    "ผู้ชายเหรอวะ" ผู้หญิงมั้งสัสใส่เกงนักเรียนเนี่ย

    "ก็เออดิ"

    "ตัวเล็กเกิน" 

    "แล้ว"

    "น่ารักเกิน"

    "ใครก็ชอบมัน มันน่าเอ็นดู"

    "เหมือนแมวเลย"

    "ไรมึงกูว่า.."


    "น่าเลี้ยงวะ"

    "ไอ้ฮุน!!"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in