เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SOME DAYS' w '
ในวันที่หยุดเดิน
  • อยากโทร.หาแม่ แล้วกรอกประโยคแรกไปว่า "ชีวิตคืออะไร?"

    เหมือนกำลังเดินตามฝูงคนโดยลำพัง ใช้ชีวิตไปกับการทำตามๆ กันไปของสังคม โดยไม่ได้หยุดคิด หยุดตั้งคำถามกับตัวเองว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องการแล้วหรือเปล่า โดยที่ต่างคนก็ต่างทำ ไม่มีใครสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแสดงความรู้สึกต่อกันได้มากพอ ไม่มีใครสนใจใคร

    วันๆ หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง และเรื่องเดิมๆ แล้วก็ค่อยๆ หลงลืมไปว่าความหมายหรือความปรารถนาแท้จริงในชีวิตคืออะไร สิ่งที่เราควรจะทำจริงๆ แล้วคืออะไร แล้วมันมีความหมายมากแค่ไหน ทำแล้วจะได้อะไร ถ้าไม่ทำสิ่งนั้นล่ะจะเกิดอะไรขึ้น

    แล้วเราก็เคว้งคว้าง เฝ้าตามหาแรงบันดาลใจจากคนโน้นคนนี้ เพื่อที่จะดำเนินชีวิตต่อไป แต่กระนั้นเราก็ไม่เชื่อว่าคำแนะนำจากคนๆ หนึ่งจะเหมาะสมกับอีกคนๆ หนึ่งเสมอไป เพราะชีวิตไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ทำตามวิธีทำข้างซองแล้วจะสำเร็จได้ง่ายดาย เพื่อที่จะค้นพบบางสิ่งที่ต้องการคงมีแต่เราเท่านั้นแหละที่จะสามารถรับรู้มันได้

    วันคืนผ่านไปอย่างเร่งรีบ วันแล้ววันเล่าจนไม่ทันตั้งตัว กว่าจะรู้ตัวอีกทีเราก็กลายเป็นใครไม่รู้ที่เราไม่อยากจะเป็น เราพบตัวเองกำลังอยู่บนเส้นทางอันสะเปะสะปะ ห่างไกลจากจุดหมายที่เคยวาดหวังไว้ มองเห็นเส้นทางไกลลิบที่อยากจะลองเสี่ยงตามหัวใจ แล้วก็หันหลังกลับไปเจอคนข้างหลังที่รออยู่ บางอย่างตัวเราเองรอได้ แต่ไม่อยากให้พวกเขาต้องรอนานเกินไป ...

    แล้วเราก็ก้มหน้าเดินต่อไปบนเส้นทางเดิม 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in