เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MARKNO STORY ♡p139j10
Day-1 black & white
  • Title : black & white
    Author : P139J1o



    "เจโน่เรื่องที่ขอให้ช่วยน่ะได้แล้วนะหมอนั่นบอกว่าเข้าไปเย็นนี้เลยก็ได้"

    "เยี่ยมเลยครับ พี่เจย์จะไปกับผมใช่ไหม"

    "พี่ติดเมคอัพคลาสจนถึงค่ำๆอ่ะ  เดี๋ยวไปรับละกันเดี๋ยวบอกมาร์คให้รับฝากเด็กซุ่มซ่ามไว้สักพัก"

    "พี่เจย์!!! นี่น้องนะแต่จะไม่รบกวนพี่มาร์คเหรอฮะ?"

    "งั้นยกเลิกมั้ย"

    "ไม่ครับ!!"

    "เค ตามนั้นมีไรคาทกมานะน้องรัก"

    "ครับ ตั้งใจเรียนนะฮะ"


    หลังวางสายจากพี่ชายเขาชักจะเริ่มรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาซะแล้วสิ  อยากจะให้ถึงเวลาเลิกเรียนเร็วๆจัง


    เจโน่ดูแผนที่ในมือและท่องชื่อสถานีที่จะลงรวมถึงจุดเด่นหลักที่จะต้องเดินต่อเพื่อให้ไปถึงที่หมายรอบที่ร้อยเห็นจะได้ระหว่างกำลังนั่งซับเวย์


    เขาไม่อยากซุ่มซ่ามเดินหลงทางหรือไปช้าแม้เพียงสักวินาทีเดียวก็ตาม  เพราะเหตุผลหลักคือเกรงใจเจ้าของบ้าน อุตส่าห์อนุญาตให้ไปชมผลงานนอกรอบถึงบ้านทั้งที  เขาควรจะรักษามารยาทสักหน่อย


    วันนี้เทพเจ้าแห่งความโชคดีคงเข้าข้างเขาละมั้ง  เขาเดินทางมาถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยและมาถึงก่อนเวลาเสียด้วยซ้ำ  จึงลังเลใจอยู่หน้าประตูบ้าน เป็นเวลาเดียวกับที่เจ้าของบ้านมาถึงพอดี


    "เจโน่ใช่มั้ย?"

    "ครับๆ  สวัสดีครับผมเจโน่"

    "มาถึงนานรึยังละเรา"

    "ไม่เลยครับ  เพิ่งมาถึงสักครู่นี่เอง"

    "โทษทีพอดีวันนี้ไม่มีคนอยู่บ้านอ่ะ ลืมบอกพี่เจย์ไปว่าไม่ต้องให้เจโน่รีบมา พี่เลิกเรียนนี่รีบเหยียบมาเลย"

    "อ่า  เกรงใจจังครับ"

    "เห้ยไม่ลำบากไรเลยยินดีมาก  เข้าบ้านกันๆ"

    "งั้นขอรบกวนด้วยนะครับ"


    เด็กชายตัวขาวในชุดนักเรียนสูทสีเหลืองสดเดินก้าวตามหลังพี่ชายร่างโปร่ง  สายตาเรียวรีสอดส่องบ้านสองชั้นขนาดกลางตกแต่งด้วยสีครีมสลับสีน้ำตาลดูอบอุ่น

    "บ้านสวยจังฮะ"

    "อ่าขอบใจ  เจโน่อยากดูรูปเลยป่าวหรือจะกินไรก่อนมั้ย"

    "ไม่รบกวนดีกว่าฮะ ผมอยากจะดูรูปเลย"

    "เอางี้ขึ้นไปก่อนละกันห้องพี่อยู่ชั้นสองซ้ายมือสุด รูปภาพทั้งหลายจะอยู่ฝั่งขวามือหลังม่านอ่ะ จะรกๆหน่อยนะ"

    "ครับผม"


    ให้แขกเข้าไปในห้องนอนก่อนแถมเจ้าของห้องยังไม่มาด้วยอย่างนี้จะดีเหรอ เจโน่คิดในใจ  พี่มาร์คดูเป็นคนง่ายๆสบายๆจังน้านึกว่าจะขรึมๆน่ากลัวซะอีก  คิดเองเออเองทั้งนั้นเลยนะเจโน่  พี่เขาใจดีมากเลยแหละ

    ห้องนอนของมาร์คตกแต่งด้วยโทนขาวดำ ของภายในห้องส่วนใหญ่จะใช้โทนสีดำแต่ก็ไม่ได้ดูอึดอัดเท่าไรนัก เพราะมีสีขาวกับเทาช่วยทำให้ห้องดูสว่าง  ดูเรียบง่ายดิบๆดีเสียด้วยซ้ำ

    หลังจากสำรวจห้องของอีกฝ่ายคร่าวๆ  เด็กตัวขาวจึงตรงไปหลังม่านที่เป็นเป้าหมายหลังของเขาวันนี้ทันที 

    เจโน่ชอบวาดรูปและบังเอิญได้เห็นงานภาพถ่ายของพี่มาร์คที่พี่ชายเขาถ่ายมาจากนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของนักศึกษาคณะศิลปกรรม  เขาประทับใจในภาพถ่ายของอีกฝ่ายมาก

    ภาพถ่ายlandscapeขาวดำจากกล้องฟิล์มดูมีเสน่ห์เสียจนเขานำมาเป็นแบบวาดรูปโดยไม่ได้บอกกล่าวเจ้าของผลงานก่อน  ความที่รู้สึกผิดและอยากจะชมผลงานชิ้นอื่นๆของพี่มาร์คด้วย  จึงขอร้องกึ่งบังคับให้พี่ชายที่พามาขอโทษและขออนุญาตนำภาพไปวาดอีกสักรูปสองรูปหน่อยถ้าพี่มาร์คไม่ว่าอะไร  

    และเมื่อเปิดม่านเข้าไปแล้วนั้นตาเรียวรีสระอินั้นเบิกกว้าง  หัวใจเต้นตึกๆๆด้วยความเร็ว  ด้วยเพราะภาพถ่ายขาวดำที่หวังจะได้เห็นนั้นมันกลับกลายเป็นรูปเขาทั้งหมดได้ยังไงกัน?!!

    รูปเขาตอนเดินเล่นอยู่กับแมวที่สวนสาธารณะแถวบ้าน 

    รูปเขาหน้ามุ่ยๆตอนที่ต้องรอพี่เจย์ซ้อมบาสจนค่ำ

    รูปเขากำลังยิ้มตาปิด นั่นน่าจะเป็นตอน


    "เอ๊ะรูปนี้ตอนไหนนะ?"

    "ตอนงานopen houseที่คณะพี่ครับ"

    "พี่มาร์ค"

    "ขอโทษนะตกใจเลยสินะ  พี่ดูโรคจิตในสายตาเราไปแล้วรึเปล่าเนี่ย"

    "เอ่อไม่หรอกครับ  ไม่ตกใจก็เกินไปแล้ว ฮ่าๆ"

    "นั่นสินะคือขอโทษนะที่แอบถ่ายมาตลอด ตอนพี่เจย์ขอให้เจโน่มาดูงานนี่ตกใจแทบแย่นึกว่าจะจับได้ซะอีกว่าแอบชอบน้องพี่เค้า ฮ่าๆ"

    "เดี๋ยวนะแอบชอบผมเนี่ยนะ"

    "ใช่ตั้งแต่เรียนโรงเรียนเดียวกับนายแล้วเด็กน้อย ถือโอกาสบอกเลยละกันจากนี้ไปเตรียมตัวนะพี่จะจีบนายจริงจังแล้วล่ะ"

    "ห๊ะไม่เห็นเคยรู้มาก่อนเลย"

    "วันๆเอาแต่วาดรูปเล่นกับแมว  มีพี่ชายขี้หวงขนาดหนักอย่างนั้นจะรู้ได้ยังไงกันครับ"

    "อื้อนั่นสินะฮะ  ว่าแต่งานพี่มาร์คส่วนใหญ่เป็นขาวดำไม่ใช่เหรอครับ  ทำไมรูปโน่เอ่อรูปผมเป็นภาพสีหมดเลย"

    "อืมพี่ชอบงานขาวดำมากก็จริงแต่เจโน่น่ะเป็นสีสันของพี่นี่ครับ  เพราฉะนั้นมันไม่ควรจะเป็นแค่ภาพขาวดำจริงมั้ย"





    จะพยายามแต่งให้ได้ทุกวันจนครบ30วันของโปรเจค จะรอดไหมนะ?  ฝากอ่านฝากคอมเม้นท์ติชมเป็นกำลังใจให้เรากันได้ในแท็ก #มน9900 นะคะ ขอบคุณค่ะ^^


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
baejuhyeol (@baejuhyeol)
ฮือดีงามมากเลยค่ะ น้องโน่เป็นนักวาดกับพี่มาร์คชอบถ่ายภาพ แงง คือมันดีมากเลยค่ะ ขอบคุณที่แต่งมาให้อ่านนะคะ?