เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I watched this monthlivesalter
December 2016


  • Frank (2014)

    ไอ่หนุ่มหัวส้มที่อยากจะเป็นนักดนตรี ตกกระไดพลอยโจนไปเป็นมือคีย์บอร์ดให้วงดนตรีอินดี้ที่เพี้ยนหลุดโลก หนังดีจัง ภาพสวย นักแสดงดี เรื่องดีมาก ประเด็นในเรื่องมันไม่ตลกแต่หนังมันก็เล่าให้ตลกตลอด

    Ex Machina (2015)

    ไซไฟไม่ใช่แนวเรา แต่เรื่องนี้ดูได้ 55555 เพราะมันไม่ใช่ไซไฟระเบิดดาวเผายานอวกาศ มันเดินเรื่องเรียบ ๆ มีแค่ตัวละครไม่กี่ตัวอยู่ในบ้านกลางหุบเขา สิ่งที่น่าสนใจคงจะเป็นประเด็นที่ตัวเอกสองตัวถกกันตลอดทั้งเรื่องถึงการสร้างและมีอยู่ของเอไอ หรือวันหนึ่งสิ่งนี้จะขึ้นมาครองโลกแทนที่มนุษย์เหมือนที่เรามาแทนที่ไดโนเสาร์ 

    "One day the AIs are going to look back on us the same way we look at fossil skeletons on the plains of Africa. An upright ape living in dust with crude language and tools, all set for extinction."

    Scott Pilgrim vs. the World (2010)

    หนังอะไรเนี่ย เห็นโปสเตอร์เดาว่าเป็นหนังเกี่ยวกับดนตรี ดูตัวอย่างหนัง เห้ย หนังยอดมนุษย์เหรอวะ สรุปมันคืออะไร ดู ๆ ไปก็เอออ หนังก็เป็นทั้งหมดที่คิดไว้นั่นแหละ ซึ่งพล็อตแนวนี้ปกติจะเจอในหนังเกรดบีที่กราฟฟิคห่วย ๆ บทแย่ ๆ แนวนั้น แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่น่ะ หนังทำออกมาดีมาก ทั้งการเล่าเรื่อง ทั้งกราฟฟิค นักแสดง ทุกอย่างลงตัวมาก ถ้าเป็นแฟนเกมด้วยต้องอินมากแน่ ๆ ขนาดเราไม่ใช่แฟนเกมอะไรยังดูแล้วสนุกเลย ฉากแอคชั่นมันมาก

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in