เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่อยเปื่อย​ สตอรี่ilikeowl
Tournante (Ash/Eiji)
  • ดูข่าวไปมา
    ฟังเพลงไปมา
    เปิดรูปไปมา

    ทุกอย่างล้วนซ้ำเดิม

    แอชเริ่มเบื่อห้องสี่เหลี่ยมนี่เต็มที ไม่รู้เมื่อก่อนเขาอยู่กับมันได้ยังไงโดยไม่สำลักความเบื่อตายเสียก่อน มันไม่มีอะไรน่าสนใจสักนิด ยกเว้นถุงมือถักสีส้มของเอย์จิบนกองหนังสือ และกระเป๋าเดินทางใบเขื่องข้างตู้เย็นของเอย์จิ และผ้าพันคอลายขวางสีน้ำตาลของเอย์จิ และกล่องแว่นตาหนังยี่ห้อดังของเอย์จิอีกเหมือนกัน

    ทุกอย่างของเอย์จิล้วนไม่น่าเบื่อ

    แอชลุกนั่งบนโซฟา ถอดแว่นกรอบเงินวางข้างรับแขกพร้อมหนังสือ ช่วงนี้เทพปกรณัมเป็นความสนใจของเขาอย่างไร้จุดเริ่มต้น อาจเป็นเพราะชูตเตอร์เคยบอกว่าหน้าเขาเหมือนเทพธิดาองค์หนึ่งของทางฝั่งนั้น หรืออาจเป็นเพราะนี่คือหนังสือที่เอย์จิถือติดมือมาจากสนามบินเมื่อวาน เส้นผมสีบลอนด์ไม่เป็นทรง และเพิ่มความยุ่งเหยิงให้มากขึ้นจากฝีมือเจ้าของมัน ร่างโปร่งสมส่วนด้วยกล้ามเนื้อบิดตัวไปมา อดไม่ได้ที่จะหาวออกมาอย่างตื่นไม่เต็มตา เอย์จิออกไปกับอิเบตั้งแต่เช้าเพื่อไปเก็บบรรยากาศดาวน์ทาวน์ ทั้งที่เขาท้วงแล้วว่ามีแค่มนุษย์ออฟฟิศเดินกันวุ่นวาย แต่เอย์จิยืนยันเหลือเกินว่าต้องการไปเก็บวิวเหล่านั้นให้ได้ ทิ้งให้เขาแกร่วคนเดียวกับห้องอย่างเหงาหงอย แผนนอนกอดเอย์จิทั้งเช้าของเขาจึงพังทลายอย่างไม่เป็นท่า

    อย่างน้อยชูตเตอร์ก็ไม่ทิ้งเขา หมอนั่นเดินยิ้มแฉ่งทิ้งตัวลงบนโซฟาพร้อมโยนหนังสือพิมพ์ให้ พาดหัวข่าววันนี้ยังคงไม่มีอะไรน่าสนใจ 

    "ไม่เห็นจะมีอะไร"

    "ใช่ ดูเหมือนพวกเวรนั่นยังไม่ลงมือ"

    "ไม่หลาบไม่จำสินะ"

    ชูตเตอร์ยักไหล่ ถอดแว่นกันแดดมาเช็ดเลนส์ 

    "คงต้องรอไปอีกสักพัก"

    "แล้วจะชักช้าทำไม"

    แอชหยิบขวดน้ำกรอกลงลลำคอแห้งผาก ดูเหมือนว่าน้ำนี่จะเป็นของเอย์จิ อา..นั่นสิ ว่าทำไมมันถึงได้หวานปะแล่ม ดูเกินจริงไปสักนิด แต่ช่วยไม่ได้ที่เขารู้สึกแบบนั้นจริงๆ โทรศัพท์ของชูตเตอร์กระพริบเป็นจังหวะ แอชเหลือบมองหน้าจอเล็กน้อย เมื่อเห็นว่าเป็นเมลก็ไม่สนใจอีก ชูตเตอร์คว้ามาสไลด์สองสามครั้งแล้ววางลงเช่นเดิม

    "ยังไม่มีอะไรอัพเดท"

    "ไม่ไปหาเยวี่ยหลงจะดีเหรอชูตเตอร์"

    ชูตเตอร์เอนหลังกดรีโมทเปิดทีวีช่องละคร ยืดมือไปหยิบกระป๋องเบียร์เหลือเพียงครึ่งบนโต๊ะมาจิบอย่างไม่ถือ

    "ไปตอนนี้เดี๋ยวจะไม่ได้ออกมาอีก"

    "หืม แมวน้อยแบบนั้นมีมุมโหดเหมือนกันเหรอ"

    "แหม" ชายหนุ่มลากเสียงยาว หยิบแครกเกอร์ของเจ้าบ้านเข้าปากคำนึงก่อนจิบเบียร์ในมือตามอีกนิด "ไม่ใช่ว่าแมวของนายก็ไม่ย่อยหรือไง หลักฐานก็...เอาเป็นรอยเล็บข้างหลังนั่นดีมั้ย?"

    แอชแยกเขี้ยวให้เพื่อนรักพลางคว้าโทรศัพท์มาเช็คดูฟีดข่าวประจำวัน ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับงานของเขาอัพเดท และถ้าเขาคาดไม่ผิด อีกสองสามวันเป็นอย่างต่ำจึงจะมีข่าวพวกเขาออกสื่อ แน่นอนว่าในฐานะตำรวจลับแล้ว พวกเขา-เขาและชูตเตอร์-ย่อมไม่มีชื่อหรือหน้าในเนื้อหา แอชไม่เคยคิดว่ามันเป็นปัญหาจนกระทั่งเอย์จิถามถึงอาชีพเขา ทีแรกแอชคิดจะโกหก แต่ด้วยอะไรบางอย่างในตัวไม่อยากให้เขาโกหกเอย์จิ ไม่ว่าจะเรื่องไหน เขาอยากให้เอย์จิได้รับเพียงความจริงเท่านั้น และนี่เป็นปัจจัยให้เขาขอย้ายมาแผนกสืบสวนข้างนอก ติดก็แต่บอสไม่ยอมอนุมัติเสียที กว่าจะถึงวันนั้นแอชทำได้แค่บ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ

    ถึงเอาเข้าจริงจะบอกๆ ไปได้ก็เถอะ

    ชูตเตอร์ลากลับไปในอีกชั่วโมงถัดมา แอชยิ่งกว่ายินดีที่หมอนี่กลับไปได้เสียทีเพราะเอย์จิเมลมาบอกว่าเขาจะมาถึงในอีกสิบห้านาที อาหารค่ำถูกเตรียมไว้สำหรับสองคน อิเบคงกลับที่พักไปสังสรรค์กับแม็กซ์-เพื่อนเก่าของอิเบและพ่อบุญธรรมของแอช-และครอบครัวของหมอนั่น ว่ากันตามตรงแล้ว แม้จะไม่เห็นด้วยนักแต่อิเบเปิดใจให้เขาคบหากับเอย์จิ แถมช่วยพูดกับครอบครัวที่ญี่ปุ่นของเอย์จิให้ไม่น้อย แอชรู้สึกขอบคุณข้อนี้เสมอ กระทั่งการมาอเมริกาครั้งนี้ อิเบเป็นฝ่ายขอตัวเอย์จิมากับเขาเพื่อมาเป็นลูกมือแฝงกับจุดประสงค์รองของเขาที่อยากพบเอย์จิใจแทบขาด ทำเอาไอ้สคิป-รุ่นน้องเวรตะไล-แท็กทีมล้อเขากับชูตเตอร์ไปเป็นอาทิตย์ เพียงเพราะเขาเตรียมจัดห้องหับให้เรียบร้อยพร้อมรับคนรักจากแดนไกล รู้ว่าพวกนั้นแค่หยอกเล่นและอิจฉา หากมันก็ช่วยไม่ได้ที่เท้าเขาจะกระตุกไปเองจนพวกมันเจ็บตัวกันไปคนละตุ้บ

    เสียงไขกุญแจดังขึ้นพร้อมกับแอชยืนรอหน้าประตูเรียบร้อย ทันทีที่มันเปิด เขาคว้าลูกบิดกระชากเข้ามาและดึงตัวคนด้านนอกเข้ามากอดทันที

    "กลับมาสักทีนะ"

    เอย์จิคว้าไหล่อีกฝ่ายเป็นหลักในการประคองตัว ถ้าไม่ใช่เพราะแอชแข็งแรงมาก พนันได้เลยว่าพวกเขาต้องลงไปแอ้งแม้งกับพื้นตรงหน้านั่นแน่นอน เอย์จิยิ้มพลางกอดตอบ

    "อื้อ กลับมาแล้ว"

    .
    .

    รองเท้าเอย์จิถอดวางอย่างเป็นระเบียบคู่กับคอนเวิร์สเก่ากึ้กของเขา โค้ทตัวเก่งสีน้ำเข้มอ่อนแขวนคู่โค้ทสีดำอมเทาบนเสา ผ้าพันคอถูกถอดพาดบนพนักเก้าอี้ ชายหนุ่มทั้งสองนั่งอิงแอบบนโซฟา ดูทีวีช่องสำรวจโลก ข้างหน้ามีป๊อปคอร์นและเบียร์สองกระป๋อง แอชสอดนิ้วยกมือเอย์จิวางบนตัก นิ้วชี้เกลี่ยเล่นหลังมือ เพลิดเพลินกับเรื่องราวจากอีกฝ่ายอย่างไม่รู้จักเบื่อ สายตาสุกใสจากเอย์จิเปล่งประกายยามเล่าถึงสิ่งพบเจอ สำเนียงแปร่งน้อยๆ ของชาวต่างชาติฟังไม่ขัดหูสักนิดเพราะเป็นเอย์จิ

    ราวกับทุกอย่างก่อนพบเอย์จิเป็นสีเทา
    จนเมื่อเขาพบเอย์จิมันจึงเปลี่ยนเป็นเฉดต่างๆ

    แอชรู้ตัวว่าทุกห้วงคำนึงของเขามีเอย์จิประกอบ ตัวตนของเอย์จิแทบจะยึดพื้นที่ในหัวเขาไปหมด 
    แต่แล้วยังไงในเมื่อนั่นเป็นความจริง หากใครสักคนมาชี้หน้าแล้วบอกว่า เขามันเป็นไอ้บ้าตกห้วงรักไม่ลืมหูลืมตาล่ะก็ เขาจะยอมรับมันโดยดุษณี

    .
    .
    .


    ·*Tournante มาจากภาษาฝรั่งเศสของคำว่า Turning point ค่ะ
    คิดซะว่าเป็นจักรวาลคู่ขนานของทั้งคู่นะคะ เราอยากเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกัน มีความสุขกันมากๆ เลย อฟช ใจร้ายเกินไปแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Thanaporn Chaipadtha (@fb2455082571405)
แงงงง ชอบมากเลยค่ะ//// อฟช. ใจร้ายมากจริงๆค่ะ นี่ต้องมโนโลกคู่ขนานว่าพวกเค้าอยู่ด้วยกันตลอดเลย;;-;;
ilikeowl (@karnalola)
@fb2455082571405 ขอบคุณมากค่ะ ;_; อฟช ใจร้ายจริงๆ อย่างน้อยก็คาดหวังให้เค้าแฮปปี้ในโลกอื่น ฮรือ