เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไม่ใช่ศิลปะInsomnia.
ไม่ใช่ศิลปะ
  • ไม่ใช่ผู้เรียนศิลปะก็ต้องพยายามหน่อยนะ

    ไม่ใช่ประโยคนี้เสียทีเดียว แต่ก็ตีความได้ประมาณนี้

    เราเป็นคนที่ชอบวาด ชอบระบาย ไปเรื่อย ตามอารมณ์ ตามความชอบ

    เราไม่ได้เรียนศิลปะเป็นหลัก ไม่ได้มีความรู้เหมือนใครเขาเรียนกัน

    เราทำงานตามอารมณ์และสิ่งที่เราอยากทำ ไม่ได้มีความรู้ ไม่ได้มีพื้นฐานใดใดมากมายเลย

    แม้แต่คู่สี การผสมสี เราก็ไม่มีความรู้เลย สีไหนคู่สีไหน ผสมออกมาเป็นสีไหน เราไม่มีพื้นฐานเลยประมาณนี้ล่ะในสมองเรา

    คำว่า พื้นฐาน คืออะไร

    เมื่อไม่นานมานี้ จริง ๆ ก็เดือนกว่าได้แล้วล่ะ เราได้มีโอกาสไปเรียนเสริมบางอย่าง ซึ่งมีศิลปะมาเกี่ยวข้องแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลย

    ซึ่งสิ่งนี้เราชอบมาก 

    คำที่ทำให้เราเลือกไปคือ พื้นฐาน ใช่แล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนพื้นฐาน

    เราก็เลย ไปก็ไป พื้นฐานนี่นา เราก็ต้องได้สิ จะไปมีปัญหาอะไร

    ผิดคาด


    เราเป็นคนเดียว ณ ที่ตรงนั้นที่ไม่ได้เรียนศิลปะเป็นหลัก

    ทุกคนเรียนศิลปะมาหมดไม่ว่าจะแขนงไหนก็ปะปนกันไป แต่ทุกคนมีพื้นฐาน และความรู้เยอะพอควร

  • เรามีแค่อารมณ์ ความรู้สึก ปากกา ดินสอ กระดาษ สี
    นี่คือสิ่งที่เรามี

    จริง ๆ เราแค่คาดหวังไปเองแหละว่าการเรียนนี้จะเปิดกว้าง แม้ผู้ที่ไม่เคยเรียนเอก คณะใดใดที่เกี่ยวกับศิลปะก็สามารถเรียนได้ 

    แต่ก็ผิดคาด
    เราเหมือนแกะดำ ที่ผู้คนตรงนั้นพูดคุยกันฉลุย ทั้งที่มันควรจะเป็นการเริ่มพื้นฐานตามที่เกริ่นไว้สิ
    ทำไมเราถึงรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอะไรพูดคุย เพราะไม่มีความรู้ตรงนั้น
    ความผิดเราหรือ

    ทัศนคติและการเปิดใจจึงสำคัญมาก
    เราไม่อยากรู้สึกไม่ดีกับคนอื่นนะ มันแค่อยากให้ทุกคนใจกว้างมากกว่านี้
    เปิดรับมากกว่านี้

    แต่ก็ผ่านมาด้วยดีนะ เราได้อะไรมาเยอะเลย หมายถึงเรื่องการตัดสินคนนะ
    ส่วนเรื่องเรียนอะไรนั่นไม่ได้อะไรเพิ่มมาเลย ทุกอย่างไม่มีผลอะไรกับเราเลย
    เราเลือกทำงานนี้ตามสื่งที่เราอยากทำมากกว่าทำตามใจใคร
    การเรียนรู้ด้วยตัวเองก็ไม่ได้แย่นะ
    ใครกำหนดกันเล่าว่าต้องตามตำรา

    สิ่งใดชอบล้วนแล้วแต่ดีเสมอ
    ใจดีกับตัวเองให้มากนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in