เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
สิ่งสำคัญ
  • 1 เมษายน 2560
      "Smile" วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง ตอนที่คุณยิ้มคุณรู้สึกอะไรอยู่ รอยยิ้มของคุณมันกว้างแค่ไหน รอยยิ้มของคุณมันลึกซึ้งถึงหัวใจของคุณหรือเปล่า หลายๆคนคงสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก บางคนอาจต้องคิดทบทวนก่อน แต่ไม่ว่าคำตอบของคุณจะเป็นอะไรก็ตาม แต่อย่างน้อยวันนี้คุณก็ได้ยิ้มออกไปแล้ว สำหรับฉันแล้วรอยยิ้มถือเป็นสิ่งสำคัญ มันคือสิ่งที่ต่อให้สิ่งที่เผชิญอยู่จะมืดมิดขนาดไหน แต่อย่างน้อยรอยยิ้มก็จะทำให้มันสว่างขึ้นมา แม้ว่าจะเพียงน้อยนิดก็ตาม ฉัน"ยิ้ม" ทั้งที่ตาของฉันจะไม่ยิ้ม ทั้งที่หัวใจของฉันไม่รู้สึกถึงรอยยิ้ม แต่ฉันก็ยังจะยิ้มต่อไป คุณอาจจะมองว่ามันเป็นรอยยิ้มที่เสแสร้ง ไม่จริงใจ หรืออะไรก็ตาม ฉันจะไม่แก้ตัวใดๆ และฉันก็จะยิ้มต่อไป เพราะสำหรับฉันรอยยิ้มคือ สิ่งที่คนให้รอบข้างฉันสบายใจ มีความสุขมากกว่าการที่ฉันเศร้าหรือนิ่งงัน และมันทำให้ฉันไม่ต้องอยู่ในโลกที่มืดมิดจนเกินไป เศร้าหมองจนเกินไป ดังนั้นรอยยิ้มจึงเป็นเหมือนสิ่งที่เยียวยาฉัน แม้มันจะไม่ทำให้ฉันหายเศร้าหรือหายป่วย แต่อย่างน้อยมันก็คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า "ต่อให้ฉันจะเศร้าเพียงใด ต่อให้ฉันจะด่ำดิ่งสู่ความมืดลงมาแค่ไหน ในวันนี้หรือตอนนี้ฉันก็ยังคงยิ้มได้" สิ่งสวยงาม ความหวัง แสงสว่างในชีวิตยังคงมีอยู่ ชีวิตก็ยังคงดำเนินอยู่ สิ่งที่ฉันเผชิญอยู่ตอนนี้เป็นเพียงสิ่งที่เข้ามาเพื่อเป็นบทเรียน เป็นองค์ประกอบในทางเดินชีวิต เป็นสิ่งที่ทำให้ฉากบนเวทีของฉันมีรายละเอียดมากขึ้น มีมิติมากขึ้น สวยงามขึ้น เป็นบทกวีที่ลึกซึ้งในด้านของอารมณ์ ความรู้สึก ฉันซึ่งเป็นนักแสดงในบทกวีชีวิตของฉันก็ได้เรียนรู้ เพื่อรู้จักและตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งสิ่งหนึ่งมากขึ้น สิ่งสำคัญที่เรียกว่า "ยิ้ม" 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in