เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
3 Months Anniversary
  • 27 มีนาคม 2560
      " ครบรอบสามเดือน " เป็นได้ในหลายแง่มุม เป็นได้ทั้งครบรอบของสิ่งที่แย่ที่เข้ามากระทบความรู้สึก เข้ามากระทบชีวิต เป็นได้ทั้งครบรอบของสิ่งที่ดีที่ในชีวิตพร้อมที่จะต้อนรับสิ่งเหล่านั้นเข้ามา สำหรับฉันวันนี้เป็นวันครบรอบสามเดือนของการเริ่มรักษาโรคซึมเศร้าของฉัน เป็นวันธรรมดาๆ ที่ซ่อนหลายๆ สิ่งไว้มากมาย สิ่งแรกเลย " การพบหมอ" หลายคนคงแปลกใจว่ามันพิเศษอะไร สำหรับฉันมันพิเศษตรงที่ ฉันเปลี่ยนรพ. เปลี่ยนแพทย์ มีแพทย์มารักษาฉันรวมแล้ว 4 คน การนัดตรวจอาการจึงไม่ได้ตรงกันเสมอ ทุกอย่างขึ้นกับอาการป่วยขึ้นฉันที่จะดีขึ้นหรือแย่ลงจนต้องพบแพทย์ก่อนกำหนด และเมื่อพบแล้วกำหนดหมายนัดเดิมก็จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นเรื่องพิเศษสำหรับฉันที่วันนัดของฉันวนมาตรงกับวันที่ฉันเข้ารับการรักษาวันแรกพอดี สิ่งต่อมา " ความรู้สึก " ฉันก้าวผ่านความรู้สึกแย่ๆ ด้วยการขอบคุณ ฉันรู้สึกขอบคุณตัวเอง ขอบคุณจากใจของฉันจริงๆ ขอบคุณทุกความเจ็บปวดที่เข้ามาทำให้ฉันเข้าใจความเจ็บปวดของผู้อื่น ขอบคุณความทุกข์ที่ทำให้ฉันรู้ว่าสุขมันมีค่าและแท้จริงแล้วทุกข์นั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ ขอบคุณความทรมานที่เข้ามาสอนให้ฉันเติบโตเพื่อที่จะก้าวผ่านมันไปให้ได้ ขอบคุณมวลความรู้สึกที่ดำดิ่งจนทำให้ฉันเกือบที่จะตายไป มันทำให้ฉันรู้ว่าแท้จริงแล้วฉันรักตัวเอง ฉันเห็นคุณค่าในตัวเอง และฉันอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีค่ามากขนาดไหน ขอบคุณโรคซึมเศร้าที่เข้ามาทำให้ชีวิตของฉันมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม โตขึ้นกว่าเดิม เข้มแข็งกว่าเดิม และแน่นอนโรคซึมเศร้าไม่ได้ทำให้ "โลก" ของฉันซึมเศร้า แต่ทำให้ " โลก" ของฉันไม่ต้องป่วยเป็นโรคโดยที่ฉันอาจไม่มีทางรู้ตัวเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in