เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Major Depressive DisordersEmbrace
บันทึกย้อนหลังจากความเศร้า
  • 29 มกราคม 2560
    "Wish" แปลว่า ความหวัง สำหรับฉันความหวัง คือ เครื่องหมายของการมีชีวิต การอยู่โดยไร้ซึ่งความหวังก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่หมดลมหายใจไปแล้ว ไม่ว่าความหวังนั้นมันจะเป็นจริงหรือไม่ ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวังก็ตาม มันก็ยังคงเป็นเครื่องแสดงว่าเรายังคงมีวันต่อไป ฉันเคยสูญเสียความหวัง เคยอยู่อย่างคนที่หมดลมหายใจ ชีวิตเป็นสิ่งน่าเบื่อไร้ค่าไร้ความหมายลมหายใจก็เช่นกัน 32 วันจากการไปหาหมอ 31 กับการกินยาและกว่า10 วันที่ฉันเริ่มจะมีอาการขาดสารอาหารมันกลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับฉัน โลกที่มีความหวังของฉันเริ่มกลับมาทีละน้อย ฉันเริ่มยิ้มได้หัวเราะได้ ฉันเริ่มกลับมามีสมาธิ ฉันกำลังพิมพ์ถ้อยคำเหล่านี้ ฉันสามารถทำมันได้ มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาหรือชีวิตใครดีขึ้นหรอก แต่มันคือสิ่งได้ที่ฉันกำลังเรียนรู้ ความหมายของชีวิต คุณค่าของชีวิต ความเจ็บปวด ความทรมาน ความเศร้า ความเหงา ความสุข การแบ่งปันโอกาส การรับโอกาส การสัมผัสสิ่งต่างๆด้วยหัวใจที่ฉันเกือบสูญเสียมันไป และที่สำคัญคือ"ความหวัง"ของฉันกำลังจะกลับมา 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in