เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็มันคือ..เรื่องจริงBLUE BELL
ยุคที่ผู้ใหญ่ต้องตามเด็ก..!
  •             เมื่อเราอยู่ในยุคที่ผู้ใหญ่ต้องตามเด็ก คำว่า “ผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อน” คงใช้ได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่เสียหายที่จะฟังประสบการณ์จากผู้ใหญ่ที่บอกเล่าสู่ลูกหลานฟัง แต่ประสบการณ์เป็นเพียงเรื่องที่มีเรื่องราวที่ผ่านมาแล้วเท่านั้น ของใครก็ของมัน 


                              .............................................................................................


    ถ้าให้เด็กทำตามคำบอกเล่าจากประสบการณ์ของผู้ใหญ่ทั้งหมด ก็คงไม่ได้ เราอยู่ในยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้า เป็นยุคที่บางครั้งเด็กต้องนำผู้ใหญ่ เพื่ออิสระของตัวเอง เป็นยุคที่เด็กไม่เกรงกลัวต่อปัญหาและพร้อมที่จะฟันฝ่าไปให้ได้ เพื่อสร้างประสบการณ์ด้วยตัวเอง


                    ...........................................................................................


    เพราะฉะนั้นบางครั้งการพูดถึงเหตุผลต่างๆของเด็กนั้น ผู้ใหญ่ควรที่จะนั่งฟังถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เด็กต้องการจะบอก เมื่อใดก็ตามที่เด็กสามารถอธิบายเรื่องราวปัจจุบันให้ผู้ใหญ่ได้ฟังเพื่อให้ทันยุคสมัย เมื่อนั้นก็ไม่ควรที่จะบังคับเพื่อให้เขาเป็นอย่างที่เราต้องการ แต่ควรสนับสนุนทางที่เขานั้นเลือกเดินเพื่อประสบการณ์ที่เขานั้นจะเจอมันเพียงคนเดียว...



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in