เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
彼のお茶と人間関係cheloline
Elixir
  • Elixir

    ประเภท: Blend Tea (ชาดอกไม้)
    ส่วนประกอบ: ดอกมะลิแห้ง ดอกเก๊กฮวย ดอกสารภีฝรั่ง
    จุดเด่น: มีกลิ่นหวานนิดๆ จากดอกเก๊กฮวย



    เขาว่าหล่อนดื่มยาอายุวัฒนะ
    หล่อนเป็นอมตะจากต้นสนใหญ่หลังบ้านที่อาศัยเลือดมนุษย์เพื่อการเติบโต
    ทุกคืนเดือนแรมจะมีผู้ถูกเลือก
    เลือกให้พลัดพรากจากโลกแห่งความเป็น
    และเข่นฆ่าพาความตายมาสู่โดยเรียวรากไม้ใหญ่จับฉวยไร้ปรานี


    ไม่มีใครกล้าเดินทอดน่องยามคืนเปลี่ยว
    ว่ากันว่าสิ่งที่มาเที่ยวเยือนน่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่าโจรฉกชิงวิ่งราว
    ต้นสนต้นนั้น หยั่งรากลึกและแผ่กิ่งก้านกว้างขวาง
    ถูกเล่ากันปากต่อปากว่าถึงขนาดกัดกินมนุษย์บดแหลกกระดูกทั้งคำ


    ไม่มีชาวบ้านคนใดยอมปราศัยกับหล่อน
    เมื่อใกล้คืนเดือนแรมรอบรั้วบ้านหลังเก่าเงียบชวนวังเวง
    หล่อนบรรเลงเพลงผ่านริมฝีปาก
    อยู่ในคราบชุดกระโปรงสีเหลืองอ่อนต้องแสงเทียน
    บทร้องพึมพำกังวาลเสนาะเสียง
    หากทว่าคำเรียบเรียงไม่ใช่ภาษาที่ชาวบ้านใช้พูดกัน


    เสียงลือเสียงเล่ากระฉ่อนกระจอนกระจาย
    เขาอีกแล้ว... เขาที่ไม่รู้ว่าตัวตนเป็นเช่นไร
    บอกว่าหล่อนร่ายมนตร์ดำทำอาถรรพ์หว่านโปรยรอบหมู่บ้าน
    ทุกคนต้องตาย... ต้นสนกระซิบบอกเป็นนัยให้ท้ายหล่อนอย่างภักดี


    ลมปากใครที่ได้ขึ้นชื่อว่า"เขา"เป็นความจริงหรือ?
    มันไม่ต่างอะไรไปจากลมพัดผ่านกายในยามสายหรือรุ่งสาง
    ต่อให้หล่อนเป็นอมตะ แล้วจะเป็นอย่างไร
    หากชีวิตหล่อนดำเนินต่อไปไม่ต่างจากสามัญชนคนธรรมดา


    บทเพลงแปร่งประหลาดหูนั้น
    แม่ของหล่อนเป็นผู้สอน
    ไม่มีใครเคยบอกว่าหล่อนมาจากที่ไกลแสนไกลและใช้คนละภาษากับ ณ เวลานี้
    จริงอยู่ที่หล่อนเปลี่ยวเหงา
    ทำได้เพียงร้องเพลงกับเงาในคืนสลัวแสง
    ดวงจันทร์ที่ซุกซ่อนใต้ก้อนเมฆขับความคิดถึงทบทวีรุนแรง
    ทำได้เพียงร้องเพลงแฝงฝากลมกลับไปยังที่ห่างไกล


    ส่วนเรื่องต้นสนราวกับนิทานตลกร้าย
    หล่อนไม่ปฏิเสธ หรือไม่แม้กระทั่งยอมรับ
    เป็นความลับหนึ่งเดียว ที่หล่อนไม่ปริปากให้ใครรู้
    แต่หล่อนใจดี... คืนนี้หล่อนจะบอกคุณ
    ต้นสนนั้นมาพร้อมกับหล่อน มันโตไวเสียจนน่ากลัว
    ไม่ใช่หรอก ไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่จะต้องเซ่นสังเวยด้วยชีวิต
    เพียงสิ่งที่เกิดขึ้นก็วิปลาสสำหรับมันพอแล้ว
    แต่จะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง...
    มันดื่มเลือด จริงในครึ่งของข่าวลือ
    หากทว่าเลือดที่มันดื่ม คือเลือดของหล่อนสักสามหยดบนปลายนิ้วนาง .





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in