เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FRIDAY'S MOVIEfridayokaeri
DIE TOMORROW : สำรวจความคิดของตัวเองให้ลึกซึ้งอีกครั้งถึง ‘ความตาย’

  • WATCH TODAY DIE TOMORROW


    ผู้กำกับขวัญใจฮิปสเตอร์ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ กลับมาอีกครั้ง หลังจากเว้นว่างงานกำกับภาพยนตร์จอเงินไปร่วมปีและฝากผลงานสร้างชื่อทั้งสายแมสและอินดี้ไว้ไม่ว่าจะเป็น Mary is Happy Mary is Happy, The Master หรือล่าสุดกับ Freelance ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ  ในปีนี้นวพลกลับมาอีกครั้งกับ Die Tomorrow ผลงานการกำกับเรื่องที่ 5 ของเขาที่หลายต่อหลายคนต่างก็จับตามอง


    Die Tomorrow รวมเอาหนังสั้นหกเรื่องที่กล่าวถึง ‘ความตาย’ และ ‘การมีชีวิตอยู่’ จัดวางเรียงร้อยต่อกันอย่างลื่นไหล ตัดสลับกับข้อความบรรยายประกอบที่แทรกขึ้นมาเป็นระยะ ราวกับเรากำลังเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวอย่างเรียบง่ายและจริงใจ เพื่อพาผู้ชมไปสำรวจความคิดของตัวเองให้ลึกซึ้งอีกครั้งถึง ‘ความตาย’ ที่ถูกวางไว้เป็นเรื่องไกลตัวสำหรับบางคน



    ตลอดหนึ่งชั่วโมงเศษๆ เราจะได้ชมเรื่องสั้น 6 เรื่องที่ถ่ายทำด้วยลองเทค ตัดสลับกับคำบรรยายที่ใช้ฟ้อนต์เดดๆจัดวางนิ่งๆ (ที่ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในลายเซ็นของหนังนวพลไปแล้ว) 


    อาจจะไม่ใช่การตัดต่อโช๊ะๆ มีต้น มีกลาง มีจบชัดเจนมาก มันส์มากเลย บู๊สัสๆ เลือดสาดกระเซ็น แต่ Die Tomorrow สนุกด้วยคอนเซ็ปท์ของมัน สนุกด้วยคอนเทนท์ที่เล่า ซึ่งแต่ละคนไม่มีทางจะรู้สึกเหมือนกันกับคำพูดเล็กๆน้อยๆของตัวละครแต่ละตัว  


    บางคนดูแล้วง่วงและบอกว่าน่าเบื่อ  

    บางคนซาบซึ้ง ร้องไห้ และระลึกถึงหลายสิ่งหลายอย่าง


    พูดง่ายๆคือ ขึ้นอยู่กับเพอร์เซ็ปชั่นของคนดู ว่าสิ่งที่หนังเล่าจะฮุคจุดอ่อนของใครได้แค่ไหน ซึ่งทางเดียวที่จะรู้ได้ว่ามันสนุกหรือไม่สนุก(สำหรับคุณ) ก็คือการต้องลองไปดูเอง!




    คะแนน

    สำหรับเรา เราให้ 8/10
    ชอบพอๆกับเดอะมาสเตอร์เลย แต่ชอบด้วยความรู้สึกคนละแบบ :)


    ปล. ใจจริงอยากเขียนเยอะๆ วิเคราะห์โช๊ะๆๆๆๆๆ ทีละเรื่อง แต่นวพลขอไว้ว่าเนี่ย มันอ่อนไหวนะ เรื่องนี้แบบ นิดเดียวก็ถือว่าเป็นการสปอยแล้ว เลยคิดว่า เขียนผิวๆ ไม่ต้องลึกมากก็คงได้ แบ่งเพื่อนๆไปดูกันเองในโรงก็แล้วกันเนาะ 




    บทความนี้เคยเผยแพร่ครั้งแรกผ่าน www.lofficielthailand.com 

      

    Die Tomorrow ฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์เครือ SF บางสาขา  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

    https://www.facebook.com/ternawapol/ หรือ twitter.com/ter_nawapol

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in