เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มกราคม 2562*Sarane Champa
เนยถั่วหนึ่งช้อน (31/1/62)


  • ให้รางวัลตัวเองในวันสิ้นเดือนเป็นเนยถั่วหนึ่งช้อนพูนๆ (5555) หลังจากที่แวะเข้าไปอ่านบันทึกชาวโลกในนี้ พบว่า ส่วนนึงของบรรดาถ้อยเขียน เป็นนิยาย ฟิกบ้าง คำเขียนสวยๆบ้าง อีกส่วนเป็นการวิจารณ์เพลง หนัง และอีกส่วนคือบันทึกประจำแบบที่ตัวหมีเองชอบเขียน

    เมื่อก่อนตอนอ่านบันทึกประจำวันของชาวบ้าน มันเป็นบันทึกประจำวันจริงๆ วันนี้ไปเจอ ไปทำ ไปจัดการอะไรมา ไปเที่ยวไหน งานโอเคมั๊ย? ครอบครัวอยู่ดีหรือกำลังอึดอัด บันทึกประจำวันรุ่นใหม่ ส่วนมากบันทึกถึงการรักษาตัวจากโรคซึมเศร้า หรือการผจญภัยในสังคมซึมเศร้า แรกๆอ่านก็โอเค พอมันอ่านทับๆกันหลายๆเจ้า ก็พลอยรู้สึกรับรู้ว่าแต่ละคนแบกทุกข์ของตัวเองเยอะชะมัดยาด 

    ชีวิตแม่งทุกข์ว่ะ คนโน้นทุกข์เพราะครอบครัวไม่เข้าใจ คนนี้ทุกข์เพราะูถูกเอาเปรียบในที่ทำงาน คนโน้นทุกข์เพราะไปหาหมอมาสองปี แต่ก็ยังได้รับโดสยาเดิม แล้วนี่กุควรเขียนเรื่องอะไรแชร์ชาวโลกดี? ครบรอบวันที่แฟนเก่าย้ายออกจากห้องพักเมื่อชาติก่อน? โอ้ย ทุกข์ซ้ำกรรมซัดเข้าไปอีก 5555

    ความสำเร็จบางเรื่องใช้เวลานานมาก แต่ความสุขบางเรื่องง่ายและไม่ต้องรอนานขนาดนั้น หาความสุขเล็กๆของตัวเองให้เจอ อย่างหมี คืนนี้ความสุขของหมี คือการเล็มเนยถั่วหนึ่งช้อนให้หมดช้าที่สุด พรุ่งนี้ค่อยเอาชีวิตไปทุกข์ต่อ ก็เราลาออกจากตัวเราไม่ได้ไม่ใช่หรอ? แต่...เราพักทุกอย่างที่ไว้บนปลายความสุขเล็กๆง่ายๆบางความสุขได้นะ






    เอาละ เอาละ แด่ความสุขของฉัน


    ...แด่เนยถั่วช้อนนี้ของฉัน



    :_)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
เดี๋ยวนี้เหมือนจาง ๆ ไปนะ บันทึกซึมเศร้าในมินิมอร์อ่ะ ปีก่อนนี่เหมือนว่าใครเป็นซึมเศร้าก็แนะนำกันมาเขียนในมินิมอร์หรืออย่างไรหนอ??? คิดถึงไดอารี่พื้นที่เก่า ๆ ของเราเนอะ ก่อนมันจะดับมีน้องที่มาเผยว่าเป็นมะเร็งเล่าละเอียด อยากอ่านของน้องคนนั้นต่อนะ ป่านนี้คงหายดี ผมร่วงจากคีโมคงขึ้นฟูดูงามแล้วล่ะม้าง คิดถึงจัง
Sarane Champa (@Sarane)
@pitipui นั่นสิ นั่นสิ