เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Story - เรื่องสั้นPom Sogood
ตะวัน กับ จันทรา
  •       ในยามรุ่งสาง คุณเคยตื่นมาสัมผัสบรรยากาศยามนั้นหรือไม่ ช่วงที่ตะวันกำลังขึ้นจากขอบฟ้า และจันทรากำลังจะบอกลาจากไป หรือไม่ถ้าคุณเป็นคนที่ตื่นสาย ไม่ทันได้สัมผัสอารมณ์และความรู้สึกยามรุ่งสาง คุณก็น่าจะเคยอยู่ในบรรยากาศของยามสนธยา ที่ตะวันกำลังจะลาลับขอบฟ้า และจัทรากำลังขึ้นมาโอบกอดคุณยามค่ำคืน

          1 วัน มี 24 ชั่วโมง แต่สำหรับช่วงเวลาที่สวยงาม อบอุ่น แสงสวย และให้ความรู้สึกที่ดี กลับมีอยู่แค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็คือในยามรุ่งสาง และยามสนธยา ช่วงเวลาที่ตะวันได้มาพบกับจันทรา

    " เป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกไม่เบาเลยเนอะ "

           หากสมมติให้เด็กผู้ชายคนหนึ่งนามว่าตะวัน เด็กผู้ชายคนนี้คงเป็นคนที่ชอบเล่นซนมาก ถึงต้องตื่นขึ้นมาให้แสงสว่างกับผู้คน เฝ้ามองการเคลื่อนไหว เปลี่ยนไปในแต่ละวันของมนุษย์ เป็นคนที่มี Energy เยอะ เร้าร้อน กระหายการไม่หยุดนิ่งอยู่ตลอดเวลา และต้องต่อสู้กับความเกียจคร้านของผู้คนที่ไม่ยอมตื่นไปทำงานสักที ในขณะที่เด็กผู้หญิงนามว่าจันทรา ช่างเป็นคนรักสันโดษ เธอจะมาพร้อมกับความหนาวเหน็บกำลังพอดี เธอจะมาเฝ้าดูความเหงา ความเศร้า และความคิดถึง ของผู้คนที่มักก่อตัวขึ้นยามที่เธอแสดงตัวเหนือขอบฟ้า จันทราจะมาโอบกอดพวกเธอเอาไว้ ให้ความอบอุ่นและคลายความโศกเศร้าเพื่อให้พวกเธอหลับฝันดี

           แม้เด็กสองคนนี้จะแตกต่างกัน แต่เขาและเธอ ก็ต่างมีแต่ความหวังดีและช่วยเหลือผู้คนภายใต้เงาของเขาและเธอเสมอ ทั้งสองคนไม่ได้มีโอกาสจะได้เจอกันบ่อยนัก ด้วยหน้าที่ที่ต่างช่วงเวลากัน แต่ก็มีช่วงเวลาสั้นๆไม่กี่ชั่วโมงต่อวันที่ได้เจอกันบ้าง คือยามรุ่งสางและยามสนธยา ช่วงเวลาสั้นๆเหล่านั้น เป็นดั่งสวรรค์ของผู้คนบนโลกที่ได้ชื่นชมกับช่วงเวลาของท้องฟ้าที่สวยที่สุด แสงแดดสวยที่สุด และให้อารมณ์สุนทรีกับความรู้สึกที่ดีเสมอ บรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก

          ตะวันและจันทราอยู่บนโลกใบเดียวกัน แต่ต้องพลากจากกัน และมีโอกาสได้มาเจอกันแค่ยามรุ่งสางและยามสนธยา ทั้งสองจะคิดถึงกันมากแค่ไหนกันนะ นึกภาพไม่ออกเลยหากเราชอบใครสักคนและได้เจอเค้าแค่วันละไม่กี่ชั่วโมง มันคงรู้สึกแย่มากๆที่ไม่ได้เจอกัน แต่ด้วยความคิดถึงที่เปี่ยมล้น ทำให้เมื่อได้เจอกันก็จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ เป็นดั่งสววรค์ที่พบเจอได้บนโลกใบนี้ แต่แค่เพียงพริบตาเดียว ทุกสิ่งที่สวยงามก็มักจะหายไปโดยเร็ว และทำให้เราเฝ้ารอให้ช่วงเวลานั้นกลับมาอีกครั้ง ช่วงเวลาที่ตะวันได้มาพบกับจันทรา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in