เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Intern Diary] วันนี้กุมารมาฝึกงาน!laikram
Chapter 2
  • หลังจากได้รับมอบหมายงาน Report มาแล้ว ข่าวดีอีกอย่างของอาทิตย์นี้ (ช่วงวันจันทร์ที่ 14 - วันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.) คือการที่ดิฉันจะได้กลับเข้าไปทำงานในออฟฟิสเสียที

    เป็นเรื่องที่ตื่นเต้นที่สุดตั้งแต่เริ่มฝึกงานมาเลย!
    .
    .
    .
    ในวันที่ 14 ซึ่งเป็นวันเข้าออฟฟิสวันแรก ยอมรับตามตรงว่าฉันตื่นเต้นมาก จะไม่ให้ตื่นเต้นได้ยังไง? ในเมื่อเด็กมหาลัยสักคนที่ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์การทำงานออฟฟิส (โดยเฉพาะกับเด็กที่ที่บ้านมีธุรกิจส่วนตัวและแทบไม่มีใครในบ้านเลยที่ทำงานออฟฟิส) เป็นครั้งแรก

    ซึ่งออฟฟิสของที่นี่ (ซึ่งฉันเคยเห็นจากในเพจบนเฟสบุ๊คมาบ้างแล้ว) เป็นออฟฟิสเล็กๆในอาคารที่เหมือนทั้งสำนักงานและเหมือนทั้งคอนโดสำหรับอยู่อาศัย แต่ฉันก็คิดว่ามันออกจะน่ารักและรู้สึกอบอุ่นด้วยซ้ำ...โดยเฉพาะกับขนาดห้องที่ไม่ค่อยสัมพันธ์กับจำนวนคน ตอนที่ฉันและเพื่อนที่ร่วมฝึกงานเข้าไปครั้งแรก ถึงกับทำตัวไม่ถูก ในชนิดที่ว่าไม่รู้ว่าจะเอาตัวเองไปไว้ตรงไหนของห้องเพื่อที่จะได้ไม่เกะกะหรือขวางทางเดิน (ฮา)

    แต่การเข้าออฟฟิสครั้งแรกนี้เป็นวันที่สนุกมาก บรรยากาศแตกต่างจากการทำงานที่บ้านอย่างลิบลับ แต่มันก็ทำให้รู้สึกเหมือนการทำงานเรื่อยๆตลอดทั้งวันนั้นก็ไม่ได้แย่ เพราะเรายังมีเพื่อนที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามให้คุย มีเสียงพูดคุยของพี่ดังมาเป็นระยะๆ
    .
    .
    .
    ใช่ ฉันก็ควรจะได้ฝึกงานอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นนานอีกสักหน่อย ถ้าไม่ติดที่ว่าในวันที่ 15 ฉันะต้องไปฉีดวัคซีน COVID-19 (และหยุดเพื่อพักฟื้นอีกเกือบสองวัน)

    ขอย้ำอีกครั้ง แกเป็นแค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ไม่มีสมองด้วยซ้ำ!!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in