เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe first timechubta
ก่อน
  • ปลายปี 2557

    บ่ายวันทำงานวันหนึ่ง อยู่ๆ ไลน์กลุ่มครอบครัว "สาว สาว สาว" ก็เด้งขึ้นมาด้วยข้อความทักทายจากน้ากิ๊ก น้าสาวนักท่องเที่ยว และนักหาตั๋วโปรตัวยงของบ้านเรา น้ากิ๊กบอกว่า ได้ตั๋วยุโรปถูกมาก โอนเงินด่วน และในเวลาอันสั้น ตั๋วไปกลับยุโรป 4 ใบ สายการบินการ์ตาก็เป็นชื่อของพวกเรา ระบุเวลาเดินทางเป็นช่วงสงกรานต์ปี 2558 ตั้งแต่วันนั้น เราก็ได้รับมอบหมายภารกิจกันคนละอย่าง

    ที่จริงพวกเราคุยกันเรื่องจะไปยุโรปมาสักพักแล้ว แต่ไม่มีใครคิดว่ามันจะมาเร็ว ในวันที่เราคาดไม่ค่อยจะถึงแบบนี้ ที่คุยๆ กันไว้ว่าจะไปฟินแลนด์ เพราะมีคนรู้จักอยู่ที่นั่น แต่ตั๋วที่ได้มา บินไปประเทศนอร์เวย์
    และมีแผนคร่าวๆ จากน้ากิ๊กมาว่าเราจะไปกันสามประเทศ นอร์เวย์-ฟินแลนด์-สวีเดน  เริ่มแรกก็ต้องเตรียมแผนการเที่ยว ขอวีซ่า จองที่พัก หาช่องทางการเดินทาง ทั้งในและระหว่างประเทศ เราเลยแบ่งหน้าที่กันไปให้ชัดเจน

    น้ากิ๊กจะจัดการเรื่องที่พัก การเดินทางระหว่าง-ในประเทศ แบบคร่าวๆ ทั้งหมด เพื่อเอารายละเอียดการจองไปขอวีซ่า และน้ากิ๊กทำทัวร์ฟินแลนด์เอง เพราะมีเพื่อนอยู่ที่นั่นด้วย ส่วนเราและกันเอง (น้องตุ๊ด) ต้องทำทัวร์กันคนละประเทศ เราได้รับนอร์เวย์ กันเองทำทัวร์สวีเดน 

    ความวุ่นวายเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนั้น เราตื่นเต้น หาที่เที่ยว แม่เตรียมเงิน เตรียมร่างกาย กันเองกับน้ากิ๊กวุ่นวายกับเสื้อผ้าหน้าผมทั้งหมด เพราะคิดว่าอากาศจะต้องแต่งตัวหลายเลเยอร์ได้โดยไม่ผิดปกติใดๆ ถึงเวลาที่จะจัดเต็มกันแล้ว

    วันที่เราเดินทางไปขอวีซ่าผ่านไปอย่างเกือบจะราบรื่น ถ้าไม่ติดว่าเงินเดือนเราไม่พอจะยืนยันได้ว่าจะอยู่รอดในยุโรป 9 วัน เลยต้องให้แม่เซ็นรับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่สุดท้ายเชงเก้นวีซ่าก็ตกอยู่ในมือพวกเราทั้ง 4 คนเรียบร้อย เหลือแค่รอวันเดินทางเท่านั้นเอง

    ยัง ทริปยังไม่เริ่ม ก็ไม่รู้หรอกว่าความทุลักทุเล ความโกลาหลจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง เดี๋ยวมาเจอกัน วันแรกของการเดินทาง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in