เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โหลฝึกงานของปลาทองplatonguon
บันทึกฝึกงาน: งานที่นึกถึงอนาคต
  •           ความจริงสัปดาห์นี้ควรจะได้เรียนการใช้เว็บไซต์ของเอก แต่ก็เลื่อน(อีกครั้ง) คราวนี้เป็นเพราะว่าเราเกิดต้องไปโรงพยาบาลเนื่องจากป่วย (แต่เช็คอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าไม่ได้เป็นโควิดหรือโรคร้ายแรง แต่ก็ควรหาหมอเพื่อตรวจอาการและหาแนวทางรักษาที่แน่ชัด) พี่เลี้ยงจึงเลื่อนการสอนและมอบหมายงานอื่นแทน ซึ่งเป็นงานที่ทำให้ระลึกได้ว่าทำไมสัปดาห์ก่อนเป็นพี่เลี้ยงที่ขอเลื่อนการสอนเพราะติดงานเกี่ยวกับรุ่นพี่

              สัปดาห์ก่อน ๆ เคยทำรายชื่อของเพื่อนร่วมชั้นปี คราวนี้ทำรายชื่อบันทึกข้อมูลธีสิสของรุ่นพี่ปี 4 เพื่อลงบันทึกในตารางข้อมูล เลยต้องติดต่อกับรุ่นพี่ที่เป็นตัวแทน เพื่อความสะดวกทางเราก็เลยทำไดร์ฟลงผลงาน แล้วก็ชีทใส่ข้อมูลเพื่อให้รุ่นพี่สามารถใส่ข้อมูลของตัวเองได้สะดวกยิ่งขึ้น จากนั้นเรากับเพื่อนร่วมฝึกงานค่อยลงข้อมูลจริงในชีทอีกทีในวันจันทร์ที่ได้รายชื่อมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ก็ตอนที่รุ่นพี่ลงข้อมูลครบทุกคนแล้ว (ประมาณวันที่ 10-15 เป็นอย่างช้า)

              แม้จะเล็กน้อยแต่ก็พอรู้สึกว่าช่วงของธีสิสนี้กินเวลานานกว่าที่คิด อาจารย์เองก็ต้องทำงานกับรุ่นพี่อยู่ พอคิดว่าอีกไม่นานเองก็ต้องทำธีสิสแล้วก็แอบกังวลไม่น้อยเลยว่าจะทำออกมาดีหรือพอใจกับงานรึเปล่า เพราะที่ผ่านมาก็คิดว่างานน่าจะพัฒนาได้ดีกว่านี้ แต่คิดตอนนี้ก็อาจจะไม่ได้อะไรขึ้นมานอกจากทำเท่าที่ได้ รุ่นพี่เองในทุก ๆ ปีก็ผ่านมาได้ นึกถึงตอนเพิ่งเข้าปี 1 ที่อาจารย์นำงานธีสิสรุ่นพี่มาให้ดู มีแต่งานดี ๆ ทั้งนั้น ถ้าทำได้แบบนั้นบ้างก็คงน่าภูมิใจไม่มากก็น้อย

              สัปดาห์นี้เองก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษมากนัก ส่วนตัวแล้วประทับใจในความเป็นมิตรของรุ่นพี่ที่เป็นตัวแทน(รุ่นพี่ลี่ลี่) สัปดาห์ก่อน ๆ เองก็รู้สึกขอบคุณทั้งเพื่อน ๆ แล้วก็รุ่นน้องตัวแทนเหมือนกัน ครั้งนี้เองก็ขอบคุณเช่นกัน 
              ตัวหน้ารายชื่อบันทึกเองก็มีข้อมูลรุ่นพี่และชื่ออาจารย์ส่วนหนึ่งก็เลยคิดว่านำมาลงเป็นภาพประกอบในบันทึกครั้งนี้ไม่ได้

              อย่างไรสุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบันทึกในครั้งนี้ ไว้พบกันในสัปดาห์ถัดไปค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in