เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โหลฝึกงานของปลาทองplatonguon
บันทึกฝึกงาน: งานแรกในโหล
  •           ความจริงแล้ว สัปดาห์ที่แล้วควรมีเรื่องราวบันทึกได้(ตั้งใจว่าจะลงบันทึกในช่วงคืนวันเสาร์หรือคืนวันอาทิตย์) แต่ว่าอาทิตย์แรกนั้นเพิ่งเริ่มจ่ายงาน และยังไม่มีอะไรพิเศษมากนัก จึงตัดสินใจมาเขียนบันทึกในอาทิตย์นี้ เนื่องจากว่ามีการทำงานที่เป็นรูปธรรมแล้ว

              ตอนทราบว่าได้งานเป็นการดูแลเพจของเอกที่เรียนอยู่(แม้ว่าตอนที่ลงใน Note ของไลน์จะเขียนว่าเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ตามคำของครูพี่เลีี้ยงก็ตาม) ก็ทำเอาหนักใจอยู่ไม่น้อยนัก ความจริงใช่ว่าจะไม่เคยสร้างเพจของตัวเอง แต่ว่าก็ไม่ได้ดูแลอย่างจริงจังมากนัก จะเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยที่จะมีส่วนร่วมกับการดูแลเพจ

              แต่เมื่อกลางสัปดาห์ก็ได้งานแรก คือการออกแบบ Artwork เพื่อต้อนรับน้อง ๆ ที่จะเข้าปี 1 ในสาขาวรรณเด็ก ไม่ว่าจะโปสเตอร์ ภาพ Display ภาพ Banner ของทั้ง Facebook และ Website ของเอก แม้ว่าจะเป็นงานที่ค่อนข้างจะเข้ามือ แต่ก็รู้สึกท้าทายในเวลาเดียวกัน เพราะทั้งให้ออกแบบธีมและข้อความเอาเอง แล้วยังเผยแพร่ลงสาธารณะอีกด้วย

              ตอนที่ได้งานมา วันต่อมาก็ได้คุยงานกับเพื่อนร่วมฝึกงานในการแบ่งหน้าที่ และธีม เราเสนอธีมสวนลับ จาก 'The Secret Garden' ของ ฟรานเซส ฮอดจ์สัน เบอร์เนทท์ เพราะคิดว่าเป็นการต้อนรับน้องสู่ที่แดนของพวกเราที่อยู่หลังรั้ว จากการตามหากุญแจ(สอบเข้า)มาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเรานั้นเอง

                                                                             ภาพที่นำมาเป็น Referent

                                                                                         สีจริงที่ใช้ในงาน

              จากนั้นจึงมีการแบ่งหน้าที่กัน เพื่อนทำหน้าที่คิดข้อความบน Artwork ร่างภาพและวางเลย์เอาท์ ส่วนตัวเราเป็นคนตัดเส้นลงสี วางฟอนต์ แล้วก็นำใส่ไดร์ฟ (เนื่องจาก Artwork ที่ต้องทำมีอยู่ 5 งาน ก็เลยมีงานที่เพื่อนทำเองทั้งหมด คือ ภาพ Display Facebook และภาพโพสต้อนรับบน Facebook ส่วนที่เหลือรับงานจากเพื่อนมาทำต่ออีกที) มีติดต่อคุยกับอาจารย์เองบ้างเป็นครั้งคราว

              เพราะนี้เป็นการทำงานกับเพืาอนร่วมฝึกงาน เลยมีปรึกษากัน ตั้งแต่ธีมงาน จนถึง Colour Palette ที่ใช้ในงาน แล้วก็ช่วยเช็คข้อผิดพลาดของงานต่าง ๆ ปกติชอบทำงานคนเดียวมากดว่า แต่กลับกันถ้าไม่ได้เพื่อนเองก็อาจจะเผลอปล่อยจุดผิดพลาดไปก็ได้ แล้วก็ได้ความเห็นเวลาช่วยกันออกแบบงานด้วย สำหรับพวกเราก็ไม่มีปัญหาติดขัดอะไร (ยกเว้นเวลานอนเวลาตื่นไม่ตรงกัน)

              และ Artwork ก็เรียบร้อย เย่~

              ต่อไปจึงเป็นการเข้าไปดูแลเพจ ต้องเปลี่ยนภาพDisplay กับBanner แล้วก็โพสต้อนรับด้วยArtwork ที่ทำสำหรับโพสเฟสบุ๊ค Wording ที่ใช้โพสเองก็ต้องนำไปให้คุณครูและครูพี่เลี้ยงเช็ค ซึ่งก็แก้และผ่านเรียบร้อยด้วยดี

              ภายในวันจันทร์ เพจของเอกเราก็จะเปลี่ยนภาพแล้ว อยากเห็นเหมือนกันว่าจะออกมาอย่างไรน่ะ แล้วก็หวังว่าบันทึกครั้งหน้าจะไม่ลืมเซฟภาพระหว่างทำงานด้วย กลัวคนมาอ่านแต่ตัวหนังสือแบบนี้อาจจะเบื่อก็ได้

              สำหรับบันทึกนี้ก็จบเพียงเท่านี้ก่อน แล้วพบกันในบันทึกฝึกงานประจำสัปดาห์ครั้งหน้านะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in