เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังยังชีพLavforder
DEADPOOL 2: cameo, parody, และขนรักแร้โดมิโน
  • *คำเตือน: บทความนี้มีสปอยล์ของภาพยนตร์ Deadpool 2 ,ไม่ได้รวบรวม easter eggs ทั้งหมด
    และเป็นความคิดเห็นส่วนตัว 

    หลังจากที่ภาคหนึ่งทำเอาขำจนปวดแก้ม เราก็ได้ไปดูเดดพูลสองที่รอคอยแล้วว ส่วยตัวคิดว่าไม่สดใหม่เหมือนภาคแรก แต่ภาพรวมก็นับว่าดี

    ก่อนจะเริ่มเวิ่น ขอบอกก่อนว่าเราไม่ได้ตามคอมิค หากมีอะไรที่เราไม่รู้หรือผิดพลาด บอกเราด้วยเด้อ

    ออกจากโรงมาสิ่งแรกที่คิดคือ คุณคะ! ฉันหาแสตน ลี ไม่เจอ ปู่อยู่ตรงไหนเนี่ย จนกระทั่งกลับบ้านมาหา
    สปอยล์ดู + อ่าน ถึงจะรู้ว่าปู่อยู่บนบิลบอร์ด David Leitch (ผู้กำกับ) บอกว่าป้ายแสตน ลี ใหญ่ยักษ์อยู่ในฉากที่โดมิโนบินลงมา ป้ายนั่นใหญ่เกือบครึ่งเฟรมด้วย! แต่ก็นั่นแหละค่ะ ดิฉันไม่เห็นป้ายนั่น

    อีกคนึงที่เซอร์ไพรส์เราคือแวนิชเชอร์ ตอนดูก็มีความ เฮ้ นายหน้าตาคุ้นๆนะ เดี๋ยวนะ นั่น! แบรด พิตต์
    เอาแบรด พิตต์มาเล่นได้ยังไงเนี่ย อมก!

    และที่เห็นอย่างเด่นชัดคือ นักแสดง X-Men: Apocalypse แต่มานิดเดียวนิดจริง กะพริบตาหนึ่งทีแล้วพวกเขาก็หายไป เห็นทันแค่ ศจ. และ ควิกซิลเวอร์ เท่านั้น 

    ความขี้แซะ จับโน่นโยงนี่ของเดดพูลยังมีให้เห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นล้อDC หรือ Marvel ซึ่งเห็นได้จาก
    "I am BATMAN!", หรือจะเป็น "So dark, you sure you're not from the DC universe" ที่เห็นกันตั้งแต่ในเทรลเลอร์, ชื่อมาร์ธาก็ยังมา และที่ชอบที่สุดก็หนีไม่พ้น "Shut up, Thanos" 

    จริงๆพาโรดี้ในเรื่องมีมากกว่านี้ซึ่งเราก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง และจำได้บ้างไม่ได้บ้าง ขออภัยด้วย 

    พูดถึงโดมิโนบ้าง ดวงเป็นความสามารถพิเศษจริงๆ ยอมดวงเธอคนนี้จริงๆ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่จะพูดถึง สิ่งที่จะพูดถึงคือช็อตยกแขนเสยผมของเธอ โดมิโนไว้ขนรักแร้นี่นา Zazie Beetz นักแสดงบทโดมิโนให้กล่าวไว้ว่า "โดมิโนเธอก็เป็นผู้หญิงธรรมดา การที่เธอไว้ขนรักแร้ไม่ได้เกี่ยวกับหัวขบถของตัวละคร เรื่องรักแร้นี่ไม่ใช่หัวข้อเด่นในด้านความเท่าเทียมทางเพศซะทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นรอยด่างพร้อยของผู้หญิงที่ทำให้พวกเธออับอายต่อร่างกายของพวกเธอ" 

    มีความมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้บนอินเทอร์เน็ต นักแสดงสาวพูดถึงเรื่องนี้อีกว่า "มันไม่ได้เกี่ยวกับตัวเธอ มันเกี่ยวกับเงื่อนไขทางสังคม และสิ่งที่ผู้คนเข้าใจเกี่ยวกับร่างกายของผู้หญิงต่างหาก และถ้าผู้คนไม่พอใจ นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องกังวลอยู่ดี" 

    นอกจากเรื่องของโดมิโนแล้วขอแถมอีกนิด เราประทับใจมากว่าเดดพูลรีแอคต่อการเป็นแฟนกันของ 
    Negasonic Teenage Warhead(ชื่อยาวจริงจัง) กับยูกิโอะ (ความสดใสของเรา น่ารักมากกกกก) เป็น
    รีแอคที่ทำให้เรื่องความหลาหหลายทางเพศเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปของสังคม ขอย้ำอีกครั้งว่าชอบมาก 


    ปล. ไรอัน เรย์โนลด์ให้เสียง Juggernaut ด้วย
    ปล.2 ชอบ End credit ล้างกระดานนั่นจัง 
    ปล.3 จอช โบรลิน hot like fire


    Lavforder.

    Source:

    Deadpool 2 (2018). (n.d.). Retrieved May 27, 2018, from https://www.imdb.com/title/
           tt5463162/

    Goldberg, M. (2018, May 23). 'Deadpool 2': David Leitch on That Superhero Cameo and the
           Requisite Stan Lee Appearance. Retrieved May 27, 2018, from http://collider.com
           /deadpool-2-x-men-stan-lee-cameos-explained/#images

    Loughrey, C. (2018, May 16). Deadpool 2 interview: Zazie Beetz on why Domino embraces 
           armpit hair. Retrieved May 27, 2018, from https://www.independent.co.uk/arts-
           entertainment/films/features/deadpool-2-domino-armpit-hair-zazie-beetz-interview
           -cast-a8354601.html
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in