เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Welcome to my lifeKith Patha
NASA
  •    เริ่มด้วยที่สนามบิน chicago ,United state กำลังจะไปต่อเครื่องบินเพื่อไปญี่ปุ่นจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันที่ใส่เสื้อแขนยาวสีดำเขียนว่าNASA อยู่ตรงกลาง กางเกงยีนต์ขายาวกับกระเป๋าเดินทางหนึ่งใบที่กำลังจะขึ้นเครื่อง วันนั้นเป็นวันที่ิอากาศดีเหมาะแก่การกลับบ้านและที่ไม่ได้เที่ยวตลอด1ปี 


    วันนั้นขณะที่รอเกตเรียกก็นั่งกินmacdonald เซต breakfast burrito กับ biscuit sausage 
    แล้วก็โทรคุยกับเพื่อนเพื่อแก้เหงาบวกกับกลัวตกเครื่อง 55555 นั่งคุยกันเพลินๆอยู่ก็มีชายแก่กับหญิงแก่หนึ่งคู่เดินเข้ามาหาแต่ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรก็แค่เขยิบที่ให้เพราะนึกว่าเค้าจะมานั่งด้วยแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรคุยกับเพื่อนต่อ
     

    แล้วชายแก่ก็เริ่มเข้ามาคุย ด้วยการที่ถามว่าชอบ องค์กรนาซ่าหรอ ตอนแรกก็งงๆแล้วก็ถามในใจอะไรว่ะ เป็นใครว่ะเนี่ย แล้วเค้าก็ชี้มาที่เสื้อลายนาซ่า แล้วก็ถามอีกครั้งว่าชอบนาซาช่าหรอก็เลยถึงบางอ้อ ก็เลยตอบแบบงงๆว่าใช่ คือในใจจริงๆแล้วไม่ได้ชอบอะไรแต่ด้วยความที่ นอนน้อยเบลอๆก็เลยตอบไปว่าใช่ แล้วชายแก่คนนั้นก็เริ่มเล่าประวัติตัวเองให้ฟังว่า เค้าเคยทำงานให้กับนาซ่าแล้วยังบอกอีกว่าเค้าเคยเกือบได้ออกไปสำรวจนอกโลกแล้ว แต่ว่าขาเค้าตอนนั้นไม่ค่อยดีเลยทำให้ไปไม่ได้ เค้าจึงได้ทำงานวิเคราะห์ดาวเคราะห์ต่างๆแทน แล้วชายแก่ก็พ่นเลขวิทยาศาตร์ออกมาประโยคหนึ่งซึ่งมันเป็นศัพท์เฉพาะที่ฟังแล้วงงๆ

    เค้าเห็นหน้าเราแล้วทำหน้างงเค้าก็บอกว่าสงสัยศัพท์ จะยากเกินไปเลยบอกว่าเค้าเป็นคนเจอดาวเคราะห์ดวงนี้เองแล้วเค้าก็โชว์รูปให้ดูตอนนั้นก็ยังงงๆว่ามันดูยังไงว่ะ555 พอเค้าเล่าเสร์จก็เลยบอกไปว่ายอดไปเลย (ต้องขอโทษปู่ด้วยที่ตอนนั้นทำหน้าเหมือนไม่ตื่นเต้น จริงๆตื่นเต้นมากแต่ความง่วงมันครอบงำอาการตื่นเต้นก็เลยไม่ค่อยออก) หลังจากนั้นเคาน์เตอร์ก็ประกาศให้ขึ้นเครื่องชายแก่ก็หันมาบอกว่าจะต้องไปแล้วตอนนั้นก็กำลังจะลาเค้าแล้วชายแก่ก็หันมาถามว่า
    มาจากไหน
     มาทำอะไร 
    เราก็ตอบไปว่าเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนกำลังจะกลับบ้านแล้วก็บอกว่ามาจากเมืองไทย
    ชายแก่พูดออกมาคำนึงที่งงปนตกใจนิดหน่อย ชายแก่พูดมาว่า
     "สวัสดีครับ"
    แล้วชายแก่ก็ถามว่าพูดถูกมั้ย
    เราบอกไปว่าถูกแล้วสำเนียงได้มาก5555
    ชายแก่บอกว่าเค้าเคยไปประเทศไทยอยู่ครั้งนึง
     แล้วก็เดินหันหลังไปกับหญิงแก่อีกคนที่น่าจะเป็นภรรยาเค้า
    ภรรยาหันมาบอกกับเราว่า "GOD BLESS YOU" 
    แล้วก็เดินจากไปแล้วเพื่อนในสายที่คิดว่าวางไปแล้วถามว่า
     ใครว่ะ รู้จักหรอ
    เราตอบว่าไม่อ่ะใครก็ไม่รู้ 
    แล้วก็เพิ่งจะรู้สึกตัวเจอคนดังเข้าให้แล้ว (ไม่รู้สึกตัวช้าไปหน่อยหรอ555)มันให้ความรู้สึกว่าเห้ยเจ๋งกว่าเจอดาราหรือนักร้องที่เราสามารถเห็นได้ตามทั่วไปในทีวี เพราเค้าไม่ได้เดินตลาดนัดแล้วเจอรู้สึกว่าเป็นอะไรที่สุดยอด ตอนที่เล่าก็ยังจำหน้าเค้าได้
     .......นี่ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่อยากจะมาเล่าให้ฟัง......                                                          
                                                                  THANK FOR READING
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in