เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
First storytodaysxoox
คนแบบนั้น
  • เสียงของสายฝนที่กำลังโปรยปราย...
    กับเสียงเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกเจ็บปวด...
    (แม้เราจะฟังไม่ออกก็เถอะ เพราะเป็นเพลงเกาหลี)
    ปกติเวลาฝนตกจะเป็นเวลาที่เราไม่ชอบที่สุด เพราะมันทั้งแฉะและทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัว แต่มันเป็นเฉพาะตอนที่เราอยู่ข้างนอก 
    แตกต่างจากตอนที่เราอยู่บ้านเช่นตอนนี้...
    ในช่วงเวลาที่อารมณ์ของเราไม่ได้อยู่ในเวลาปกติ กลับมีเสียงฝนที่ช่วยปลอบประโลมจิตใจ
    ยังพอให้เรารู้สึกสงบได้บ้าง แม้ในใจมันจะว้าวุ่นคิดเรื่องต่างๆนาๆ พอรู้สึกสงบได้พักหนึ่งเรากลับคิดขึ้นมาว่า

    "มีอะไรบ้างที่ทำให้เรารู้สึกสงบหรือรู้สึกดีบ้าง"
    อย่างเช่นเสียงของฝนในวันนี้..
    เลยย้อนกลับไปคิดว่าเออ...มันเคยมีอยู่นะ แม้จะนานมากแล้วแต่มันก็เคยมี

    เราจำได้ว่าช่วงเวลานั้นแค่ได้นั่งข้างๆกัน แม้จะไม่ได้พูดคุยกัน แต่แค่ได้รับรู้ว่าเรามีคนๆนี้อยู่ข้างๆ
    กลับทำให้เรารู้สึกสงบและมีความสุขแบบที่ไม่ต้องพูดคำหวานหรือทำอะไรให้อีกฝ่ายประทับใจ

    "มันมีไม่กี่คนจริงๆที่แม้ไม่ต้องพูดคุยอะไร แค่นั่งข้างๆกันเฉยๆแต่กลับทำให้เรามีความสุข"
    ใช่...สบายใจด้วย :)
    พอเวลาที่เรามองหาสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขหรือสบายใจทีไร ช่วงเวลาที่เรานั่งข้างกันจะผุดขึ้นมาในความคิดเราเป็นสิ่งแรกเสมอ...มันเป็นความทรงจำที่เราประทับใจไม่รู้ลืม
    ว่าครั้งหนึ่ง.."เราเคยมีคนแบบนั้นในชีวิตด้วย"

    -ได้เจอคนแบบนัั้นแค่คนเดียว ก็รู้สึกโชคดีแล้ว-


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in